เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2558 - 16:35

BMW ไม่คิดจะทำรถกระบะ แม้เคยส่งรถต้นแบบเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

 

BMW ไม่คิดจะทำรถกระบะ แม้เคยส่งรถต้นแบบเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

 

BMW M3 E92
  

          BMW เคยเปิดตัวรถต้นแบบที่มาในมาดของ "รถกระบะตอนเดียว" สไตล์สปอร์ต ในชื่อว่า BMW M3 E92 ที่เป็นรถกระบะที่สามารถเปิดหลังคา ให้กลายเป็นรถเปิดประทุนได้ พร้อมชุดแต่งจาก M Performance ที่ให้กระบะคันนี้กลายมาเป็นรถสปอร์ตมากขึ้น แต่ทว่าช่วงเปิดตัวรถต้นแบบนั้น ตรงกับวันที่ 1 เมษายนปี 2011 หรือเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้ก็ได้ข้อสรุปชัดเจนแล้วว่า BMW จะไม่ทำรถกระบะแข่งกับเมอร์เซเดส-เบนซ์

 

 

          Hendrik von Kuenheim รองประธานอาวุโสของ BMW สาขาเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาใต้ ได้กล่าวว่า "แม้ทีมงาน BMW จะสามารถพัฒนารถกระบะจำหน่ายจริงได้ แต่ทางที่ดีไม่ควรให้เกิดจะดีกว่า เพราะว่า BMW แสดงภาพลักษณ์ความเป็นรถยนต์ "หรู" ที่ใช้งานสำหรับการโดยสารส่วนบุคคลเท่านั้น หากมีการทำรถกระบะจริงก็จะไม่สามรถตอบโจทย์ได้ชัดเจนว่ารถกระบะที่ใช้งานขนของและความสมบุกสมบันในการใช้งานนั้นจะเชื่อมโยงความหรูหราได้อย่างไร การรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์และงานออกแบบรถที่ผู้คนให้การรับรู้และยอมรับมาอย่างยาวนาน จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก"

 

 

          นอกจากนี้เขายังได้เผยว่า "แต่ถ้ามีรถยนต์อเนกประสงค์อะไรที่ใกล้เคียงกับรถกระบะมากที่สุด ก็ต้องเป็น  BMW Series 2 Active Tourer และ BMW Series 2  Gran Tourer ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย รองรับการรับน้ำหนักได้ดี มีสมรรถนะขับเคลื่อนที่สูง ที่สำคัญยังออกแบบได้อย่างหรูหราครบทุกด้าน จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำรถกระบะเพื่อแย่งส่วนแบ่งของรถกระบะนำเข้าจากต่างประเทศหรือแม้แต่กระบะจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ เลย"

 

          ถือได้ว่าเป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว 

               

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook