เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 10 เมษายน 2558 - 17:44

Volvo V60 T5 2016 พรีวิว ราคา รถสปอร์ตแวกอนที่มาพร้อมความแรง และความปลอดภัย

 

Volvo V60 T5 2016 พรีวิว ราคา รถสปอร์ตแวกอนที่มาพร้อมความแรง และความปลอดภัย



          Volvo V60 T5 รถสปอร์ตแวกอน ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain ซึ่งให้ทั้งความแรง และความประหยัดควบคู่กัน ผสมผสานกับความปลอดภัยที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐาน พร้อมที่จะปกป้องคุณในทุกสถานการณ์

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          Volvo V60 T5 ได้มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ปราดเปรียว และโฉบเฉี่ยว ผสมผสานกับความสปอร์ต และหรูหราเข้าด้วยกัน โดยเริ่มจากไฟหน้ารูปทรงสไตล์สปอร์ต รับกับฝากระโปรงหน้าใหม่ กระจังหน้าที่กว้างขึ้น เสริมด้วยไฟ Daylight running ที่มุมหน้ารถทั้งสองด้าน ต่อด้วยการติดตั้งกันชนใหม่ทั้งหน้า และหลัง เพื่อเพิ่มรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย

 

การออกแบบภายใน



          วอลโว่ ได้ออกแบบภายในห้องโดยสารของ V60 T5 ให้มีความหรูหรา และดูอบอุ่นสไตล์สแกนดิเนเวียน ไม่ว่าจะเป็นไฟเรืองแสงสีขาวนวลบนหน้าปัด และปุ่มควบคุมไฟในสไตล์ Rotary Jewelry Knobs ที่ให้ความหรูหรา และความสะดวกสบาย เสริมความสปอร์ตด้วยพวงมาลัย 3 ก้าน ที่ลงตัวกับแผงคอนโซลกลางลาย Piano Black และเบาะหนังแท้สไตล์สปอร์ต ที่มีโทนสี Beechwood Brown/Offblack ซึ่งได้ออกแบบมาให้นั่งสบาย และมั่นคงตลอดการขับขี่

พวงมาลัย 3 ก้าน
 
 
เกียร์ Paddle Shift
 
 
ปุ่มควบคุมการทำงานของรถ
 
 
ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง
 
 
 
 

ระบบข้อมูล และความบันเทิงอัจฉริยะ



          ทาง Volvo ยังได้ใส่ใจในด้านความบันเทิงไม่แพ้เรื่องอื่น ด้วยการติดตั้งระบบ Volvo Sensus ซึ่งเป็นระบบที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ได้มากที่สุด โดยให้หน้าจอขนาด 7 นิ้ว บนคอนโซลกลางเป็นศูนย์รวมการแสดงข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบมัลติมีเดียออดิโอ หรือภาพด้านหลังขณะถอยจอดจากกล้องช่วยจอดด้านหลัง และการใช้งานโทรศัพท์แบบแฮนดส์ฟรี ซึ่งทั้งหมดสามารถควบคุมการทำงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเพียวแค่กดปุ่มที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย หรือปุ่มที่อยู่ใต้จอ

 

ระบบหน้าจอดิจิตอล Adaptive Digital Display



          เป็นระบบที่ทาง วอลโว่ ติดตั้งมาให้เพื่อทำให้ผู้ขับขี่เรียกและใช้งานข้อมูลในรูปแบบที่ต้องการได้สะดวกสบาย และง่ายดาย ซึ่งจะมีให้เลือกถึง 3 แบบ

  • แบบ Elegance เป็นการแสดงผลด้วยโทนสีดำ ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบเดิม แต่จะทำให้อ่านได้ง่ายขึ้นด้วยภาพกราฟฟิก เช่น สัญลักษณ์แสดงระบบ Park Assist Pilot (ระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติ) หรือระบบ Road Sign Information (ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจร)
  • แบบ Eco จะแสดงผลด้วยโทนสีเขียว เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจะมีมาตรวัดแบบ Eco อยู่ทางด้านซ้ายมือ แสดงปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ในขณะนั้น และปริมาณการใช้เชื้อเพลิงสะสมส่วนทางด้านซ้ายจะแสดง Eco Guide ที่วัดความเร็วรถ ความเร็วรอบเครื่อง ที่สำคัญยังมีการแนะแนวทางให้ผู้ขับขับขี่ประหยัดมากยิ่งขึ้น และการเบรคเพื่อประเมินความประหยัดของเชื้อเพลิง
  • แบบ Performance ที่จะแสดงผลแบบสปอร์ตด้วยโทนสีแดง โดยมาตรวัดตรงกลางจะแสดงมาตรวัดรอบเครื่อง และความเร็วของรถ

 

ด้านความบันเทิง



          V60 T5 มาพร้อมความบันเทิงเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงแบบ High Performance Multimedia 4x50 วัตต์ พร้อมลำโพง 8 ตัว ที่ให้คุณภาพระดับเดียวกับที่ใช้ในระบบโฮมเธียเตอร์และโปรเฟสชั่นแนลเธียเตอร์ รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น iPod รวมทั้งเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ ได้อีกด้วย

 

ด้านเครื่องยนต์



          Volvo V60 T5 มาพร้อมเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain ขนาดความจุ 2 ลิตร 4 สูบไดเร็กอินเจ็กชั่น ทำงานร่วมกับเทอร์โบชาร์จ และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำให้ได้กำลังสูงสุด 220 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที และทอร์ค 350 นิวตันเมตรในช่วง 1,500-4,000 รอบ/นาที สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.8 วินาที แต่สามารถปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 144 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น

 

ด้านความปลอดภัย



          V60 T5 มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและให้การปกป้องผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพในยามฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็น Lane Keeping Aid ที่จะคอยแจ้งเตือน และสั่นที่พวงมาลัยเพื่อเตือนเมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ ต่อด้วย Cyclist Detection with Full Auto Brake ระบบที่ถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่จะทำหน้าที่ตรวจจับผู้ขับขี่รถจักรยาน มาพร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถแบบเต็มแรงเบรค นอกจากนี้ยังมีระบบ Cornering Light ที่จะทำหน้าที่ส่องสว่างในพื้นที่ที่ผู้ขับขี่จะมองเห็นได้ โดยจะหักเหมุมส่องสว่างตามพวงมาลัย เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน และระบบ Enhanced Blind Spot Information System – BLIS – radar sensor ที่จะคอยแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะอยู่ในมุมอับของสายตา 

Lane Keeping Aid
 
 
Cyclist Detection with Full Auto Brake
 
 
Cyclist Detection with Full Auto Brake
 
 
Enhanced Blind Spot Information System – BLIS – radar sensor
 
 

          ทาง Volvo ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cross Traffic Alert ที่จะแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด ระบบ City Safety ที่จะป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ เหมาะสำหรับคนที่ใช้ชีวิตในเมือง และ Collision Warning with Full Auto Brake and Pedestrian Detection ระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนพร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถแบบเต็มแรงเบรค และเซ็นเซอร์ตรวจจับคนเดินถนน

Cross Traffic Alert
 
 
City Safety 
 
 
Collision Warning with Full Auto Brake and Pedestrian Detection
 
 

โครงสร้างนิรภัย เพิ่มความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน



          Volvo V60 T5 ได้มาพร้อมโครงสร้างเหล็กหลากชนิด เพื่อช่วยกระจายแรงชนออกไปทั่วๆ และช่วยดูดซับแรงกระแทกไม่ให้เข้ามาถึงภายในห้องโดยสาร ซึ่งโครงสร้างทางด้านหน้าของ V60 T5 ได้ถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน โดยแต่ละโซนมีหน้าที่แตกต่างกันในยามเกิดอุบัติเหตุ อาทิ เครื่องยนต์ที่วางแนวขวาง จะช่วยเพิ่มพื้นที่ที่ว่าง เพื่อรองรับการยุบตัวของตัวถัง และช่วยลดความเสี่ยงที่ตัวถังจะยุบเข้ามาถึงห้องโดยสารเมื่อเกิดการชนด้านหน้า

 

Volvo V60 T5 มาพร้อมสีให้เลือกถึง 5 สี

  • สี Savile Grey (สีใหม่)
  • สี Bright Silver Metallic (สีใหม่)
  • สี Ember Black Metallic
  • สี Ice White
  • สี Seashell Metallic

 

 

Volvo V60 T5 มีราคาดังต่อไปนี้

 

  • Volvo V60 T4F ราคา 2,299,000 บาท
  • Volvo V60 T4F R-Design styling kit ราคา 2,425,000 บาท
  • Volvo V60 T5 ราคา 2,549,000 บาท

 

          หากท่านใดสนใจรถที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน และมีประสิทธิภาพได้มาตรฐานอย่าง V60 T5 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โชว์รูม Volvo ทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook