เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 มีนาคม 2558 - 16:22

Honda ชวนสื่อมวลชนขับ Honda Mobilio ไปปั่นจักรยาน ชมวิถีชีวิตชุมชนคุ้งบางกะเจ้า

 
 
Honda ชวนสื่อมวลชนขับ Honda Mobilio ไปปั่นจักรยาน ชมวิถีชีวิตชุมชนคุ้งบางกะเจ้า
 
 
เหล่าสื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับ Hondaในครั้งนี้

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชวนสื่อมวลชนขับรถยนต์อเนกประสงค์ Honda Mobilio (ฮอนด้า โมบิลิโอ) ไปปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ พร้อมชมแหล่งท่องเที่ยวและสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนคุ้งบางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งนอกจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการพิสูจน์ถึงประโยชน์ใช้สอยที่อัดแน่นใน Honda Mobilio อีกด้วยเมื่อวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา

 

Honda Mobilio
 
 
          กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสัมผัสประสบการณ์กับ Honda Mobilio รถยนต์ซับคอมแพคท์อเนกประสงค์ที่มีดีไซน์ทันสมัย สปอร์ต และมีห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย โดยในครั้งนี้นำมาทั้งรุ่น S ซึ่งเป็นที่นั่งแบบ 2 แถว มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้มากถึง 1,214 ลิตร และรุ่น RS เบาะนั่งแบบ 3 แถว ซึ่งเบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถพับเก็บได้ในจังหวะเดียว นอกจากนี้ยังสามารถพับเบาะที่นั่งด้านหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระได้มากขึ้น เพื่อให้การใช้งานทำได้อย่างหลากหลาย ด้วยฟังก์ชั่นที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยครบครัน นอกจากนี้ Honda Mobilio ยังเปี่ยมด้วยสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ SOHC  i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที โดยมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด (รุ่น S) และเกียร์ CVT ใหม่ (รุ่น V และ RS) ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ตอบสนองทุกการขับขี่ ให้อัตราเร่งและการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมพร้อมตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนในยุคปัจจุบัน ที่นอกจากใช้รถเพื่อการเดินทางไปชีวิตประจำวัน ยังใช้รถเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การปั่นจักรยาน กิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ซึ่ง Honda Mobilio สามารถใส่จักรยาน 1-2 คัน ไปทำกิจกรรมนี้ได้อย่างลงตัว
 
 
Honda Mobilio กับเนื้อที่ใช้สอยมากมาย

          ขับ Honda Mobilio ไปปั่นจักรยาน ชมวิถีชีวิตชุมชนคุ้งบางกะเจ้า จึงเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในสถานที่ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักปั่นจักรยาน เพราะเป็นชุมชนที่อยู่ท่ามกลางความงามของพื้นที่สีเขียวอันเป็นธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย ซึ่งพื้นที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งครอบคลุมพื้นที่ถึง 6 ตำบล และไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนัก 

         

ศึกษาเส้นทางจากเจ้าถิ่นซักเล็กน้อย ก่อนที่จะเริ่มเดินทาง
 
 
กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ

          กิจกรรมการปั่นเริ่มต้นที่สวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ มุ่งหน้าสู่วัดป่าเกด ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 2 มีภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยฝีมือของ “ช่างสิบหมู่”  ที่มีความประณีต งดงาม และหน้าพระอุโบสถหลังเก่าเป็นรูปพระนารายณ์ทรงครุฑลวดลายวิจิตร ตระการตา จากนั้นปั่นต่อไปที่สวนมะนาวเกษตรกรสมภพ ซึ่งนำข้อดีของมะนาวพันธุ์ดีหลายสายพันธุ์ เช่น มะนาวแป้น มะนาวพวง มะนาวน้ำหอม และมะนาวพิจิตร มาผสมเกสรข้ามสายพันธุ์ จนเกิดเป็นต้นใหม่ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ มีความต้านทานโรค เปลือกบาง ออกผลเป็นพวง ผลดกและใหญ่ และสามารถกำหนดให้ออกในช่วงฤดูที่ต้องการได้ จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังฟาร์มเห็ดช่างแดง ที่ไม่เพียงมีชื่อเสียงในเรื่องผลผลิตที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้จำหน่ายก้อนเชื้อเห็ดหลายๆ ชนิด เช่น เห็ดหลินจือ, เห็ดหูหนู, เห็ดฟาง, เห็ดนางฟ้าฮังการี, เห็ดนางนวล เป็นต้น พร้อมทั้งให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพด้านนี้ ก่อนจะพักรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านพบรัก ณ บางน้ำผึ้ง ร้านอาหารริมน้ำที่ใช้ประกอบละครเรื่อง “ภพรัก”

 

แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดป่าเกด 
 
 
เรียนรู้วิธีการเพาะเห็ดสายพันธุ์ต่างๆ ที่ฟาร์มเห็ดช่างแดง
 
 
ทั้งสนุก ทั้งได้สุขภาพ

 
ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก

          เมื่ออิ่มท้องออกเดินทางต่อไปอีกเล็กน้อยจนถึงบ้านธูปสมุนไพร เป็นวิสาหกิจชุมชนในตำบลบางน้ำผึ้ง แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิถีชีวิตไทยให้แก่นักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การทำธูปหอมสมุนไพร โดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบางน้ำผึ้ง ที่ใช้วัตถุดิบจากในท้องถิ่น ทั้งตะไคร้หอม ใบสะเดา มะกรูด มีคุณสมบัติใช้จุดไล่ยุงและมีกลิ่นหอมสมุนไพร จากนั้นปั่นต่อไปอีกนิดที่บ้านลุงกุล ลิ้มรสลูกตาลร้อยแก้วฝีมือชาวบ้านบางน้ำผึ้ง ก่อนปั่นจักรยานกลับมาที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์

 

ธูปสมุนไพร...ภูมิปัญญาในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน
 
 
ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ


          นอกจากกิจกรรมนี้แล้ว BoxzaRacing ยังบอกได้อย่างเต็มปากเลยว่ารถยนต์อเนกประสงค์อย่าง Honda Mobilio จัดเป็นยนตรกรรมที่ตอบสนองการใช้งานได้แบบครบทุกความต้องการ โดดเด่นด้วยสมรรถนะและประโยชน์ใช้สอยที่ไม่จำกัดรูปแบบการใช้งานอย่างแท้จริง

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook