เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 มีนาคม 2558 - 13:15

Koenigsegg Agera RS รถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมขุมพลัง 1,160 แรงม้า

 

Koenigsegg Agera RS รถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมขุมพลัง 1,160 แรงม้า



          Koenigsegg Agera RS (โคนิกเซกก์ อาเกร่า อาร์เอส) รถไฮเปอร์คาร์เวอร์ชั่นล่าสุด ได้ถูกเปิดตัวในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา



          Koenigsegg ได้เปิดเผยว่า "Agera RS ได้รับการพัฒนาให้ฉีกกรอบดั้งเดิม และยกระดับสมรรถนะของรถไลน์อาเกร่าให้สูงขึ้นอีกขั้น โดยใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับรุ่นวัน:1 (One:1) อีกทั้งยังคงติดตั้งฟังก์ชั่นเรื่องความสะดวกสบายในแบบรุ่น Agera S (อาเกร่า เอส) และ Agera R (อาเกร่า อาร์) มาให้เหมือนเดิม"
 



          Koenigsegg Agera RS ได้ถูกออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้เป็นแนวรถแข่งทางเรียบ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งบอดี้คิทรอบคัน อย่างสเกิร์ตหน้า สเกิร์ตด้านข้าง รวมถึงแผงใต้ท้องรถที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังที่สามารถปรับได้ จึงทำให้สร้างแรงกดเพิ่มขึ้นเป็น 450 กก. ขณะขับขี่ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. 



          นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะติดตั้งฝากระโปรงหน้าแบบมีครีบระบายความร้อน และสเกิร์ตหน้าที่มีระบบเปิด-ปิด รวมถึงไปถึงระบบโช๊คอัพที่สามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้อีกด้วย



          Koenigsegg Agera RS มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาดความจุ 5.0 ลิตร ที่ถูกอัพเกรดให้มีกำลังสูงสุดมากถึง 1,160 แรงม้า อีกทั้งยังสามารถรองรับเชื้อเพลิง E85 ได้อีกด้วย แต่ทาง โคนิกเซกก์ กล่าวว่าถ้าหากทำการเติมน้ำมันเอทานอล จะทำให้เรียกพละกำลังที่สูงมากขึ้นไปอีกขั้น



          Koenigsegg Agera RS รถที่เปรียบเสมือนรถแข่งทางเรียบคันนี้ สามารถทำการจดทะเบียนใช้งานบนถนนจริงได้ เพราะทางค่ายได้ติดตั้งระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการใช้งานมาให้อย่างครบครัน แต่ทว่า Agera RS ได้ถูกผลิตมาแค่ 25 คันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ได้มีลูกค้าสั่งจองไปแล้วถึง 10 คัน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook