เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2558 - 17:28

Aston Martin เผยโฉมรถไฮเปอร์คาร์รุ่น Vulcan ที่มีพละกำลังมากกว่า 800 แรงม้า

 

Aston Martin เผยโฉมรถไฮเปอร์คาร์รุ่น Vulcan ที่มีพละกำลังมากกว่า 800 แรงม้า



          Aston Martin (แอสตัน มาร์ติน) เผยโฉมรถไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งรุ่น Vulcan (วัลแคน) ออกมาให้เห็นอย่างเต็มตา หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยปล่อยทีเซอร์ออกมายั่วสาวกรถแข่งทั่วโลก



          โดยก่อนหน้านี้ได้มีค่ายรถยักษ์ใหญ่เปิดตัวรถแข่งออกมาให้เห็นอย่าง LaFerrari FXX K และ McLaren P1 GTR คราวนี้ก็ถึงตา Aston Martin ที่ทำการเปิดตัวรถแข่งภายใต้ชื่อ Vulcan ซึ่งได้พัฒนาสมรรถนะเพื่อใช้ในสนามแข่งเท่านั้น ที่สำคัญยังมีการผลิตออกมาเพียง 24 คันบนโลก



          Vulcan มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ขนาดความจุของกระบอกสูบ 7.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุดมากกว่า 800 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์ Xtrac 6 สปีด เสริมด้วยเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป และเพลาถ่ายทอดกำลังขับที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์



          Aston Martin ได้ออกแบบให้ช่วงล่างของ Vulcan เป็นแบบ Pushrod ที่ทำงานด้วยระบบควบคุม Dynamic Suspension Spool Valve (DSSV) เสริมความแข็งแกร่งด้วยหล็กกันโคลงด้านหน้า และหลัง อีกทั้งยังมีระบบเบรคเบรมโบที่ทำหน้าที่ป้องกันล้อล็อค โดยผู้ขับขี่สามารถปรับการทำงานได้ตามความต้องการ และความเหมาะสม ซึ่งทำงานควบคู่กับจานดิสก์คาร์บอนเซรามิกขนาดใหญ่ถึง 380 มม.ที่ด้านหน้า และ 360 มม.ที่ด้านหลัง รวมถึงติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพแปรผัน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่



          แอสตัน มาร์ติน ยังระบุว่า วัลแคน เป็นรถไฮเอร์คาร์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยของ FIA ซึ่งทางลูกค้าจะได้เข้าร่วมการฝึกอบรมการขับขี่แบบพิเศษ ร่วมกับนักแข่งชั้นนำอย่างดาร์เรน เทอร์เนอร์ นักแข่งเลอมังส์ของทีมแอสตัน มาร์ติน เรซซิ่งอีกด้วย



          Aston Martin Vulcan จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

 
 
 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook