เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2567 - 15:39

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ขอบคุณลูกค้าฮอนด้าที่มีส่วนร่วมทุกการช่วยเหลือตลอดทศวรรษ

      กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย โดยบริษัท ฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าฮอนด้าทุกท่านที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ‘กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย’ ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนชาวไทยในยามต้องเผชิญสาธารณภัย มาตลอดระยะเวลา 11 ปี ผ่านการซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า สำหรับยอดขายรถยนต์ 1 คัน เท่ากับการมอบเงินสมทบ 1,000 บาทยอดขายรถจักรยานยนต์ 1 คัน เท่ากับมอบเงินสมทบ 100 บาท และยอดขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง เท่ากับการมอบเงินสมทบ 10 บาท โดยตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา ‘กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย’ ได้ร่วมช่วยเหลือไปแล้วทั้งสิ้นรวมมูลค่ามากกว่า 540 ล้านบาท

 

 

      สำหรับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้กองทุนฯ ได้กำหนดภารกิจในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่

 

1) ด้านเงินทุน กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบเงินจำนวน 3 ล้านบาท ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก ในพื้นที่ 18 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 212,784 ครัวเรือน ในงาน ‘รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้’

 

2) ด้านวัสดุอุปกรณ์ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ได้ส่งมอบถุงยังชีพและบริการเรือยางพร้อมเครื่องยนต์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ และในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้มีการส่งมอบเตียงแรงดันลบ จำนวน 100 เตียง หน้ากากแรงดันลบและบวก จำนวน 4,500 เครื่อง เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ จำนวน 100 เครื่อง และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 216 ล้านบาท ให้แก่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจกจ่ายความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ

 

3) ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยร่วมกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ โดยสามารถเพิ่มปริมาณน้ำกักเก็บได้กว่า 4.6 ล้าน ลูกบาศก์เมตร มีผู้รับผลประโยชน์กว่า 12,398 ครัวเรือน และมีพื้นที่เกษตรที่ได้รับผลประโยชน์กว่า 43,763 ไร่

 

4) ด้านการส่งเสริมความรู้ในการรับมือภัยพิบัติ ‘โครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริ’ เป็นการร่วมมือกันระหว่างกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยและมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำแนวพระราชดำริมาบริหารจัดการทรัพยากร ดิน น้ำ ป่า ดำเนินงานแก้ไขปัญหาน้ำที่เรื้อรังมายาวนานในจังหวัดทางตอนเหนือ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางไทยฮอนด้า และกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้มุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่ทางกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยได้เข้าช่วยเหลือเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมไทย

 

      ทุกก้าวของกิจกรรมที่กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ได้อยู่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยมาแล้ว 11 ปี และเพื่อเป็นการตอบแทนความเชื่อมั่นของสังคมไทย พร้อมยืนยันความมุ่งมั่นตั้งใจที่ต้องการอยู่เคียงข้างคนไทยในยามที่เผชิญกับปัญหา เราจึงได้สร้างสรรค์บทเพลง ‘เคียงข้างใจ’ เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งต่อความห่วงใย และแสดงความขอบคุณไปยังกลุ่มลูกค้าฮอนด้าที่ร่วมสนับสนุนกองทุนฯ มาตลอดทศวรรษ ถ่ายทอดผ่านบทเพลง ‘เคียงข้างใจ’ ที่ได้ศิลปินผู้มากความสามารถอย่าง ‘แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข’ มาเป็นผู้แต่งทั้งคำร้อง และทำนอง

 

 

     สามารถรับฟัง พร้อมรับชม มิวสิกวิดีโอเพลง ‘เคียงข้างใจ’ ได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยได้ที่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook