เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2567 - 11:33

โตโยต้า จับมือ Mr.Bic ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจชาว

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ Mr.Bic (Mobile Retail Business Incubation Center) หรือ ศูนย์บริการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ ภายใต้การบริหารงานร่วมกันระหว่าง บริษัท วี เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ Shop on Champ เปลี่ยนธุรกิจมาติดล้อ ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงธุรกิจบริการอื่นๆ ผ่านการใช้งานรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ให้เป็นร้านค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้น และโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่ ณ Toyota ALIVE เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567

 

นอกจากพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแล้ว ในงานยังมีการเชิญชวนทางแบรนด์ต่างๆ ที่มีความสนใจในการต่อยอดธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขาย และธุรกิจแฟรนไชส์ เข้ามารับการปรึกษาจากทางโตโยต้า และ Mr.Bic ในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ด้วยกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และโอกาสใหม่ๆ ในการเปลี่ยนรถเป็นร้าน โดยใช้รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ซึ่งในครั้งนี้มีแบรนด์พันธมิตร ที่เข้าร่วมพัฒนารถกับโครงการถึง 5 แบรนด์ ประกอบไปด้วย กาแฟพันธุ์ไทย / Q-Cut by Chalachol / เรือ สาม รำ / AFM ไส้กรอก และ Cooking Robot

 

รวมถึงมีการเชิญชวนทางผู้ประกอบการรายย่อย SME เข้ามาประกวด ไอเดียธุรกิจเคลื่อนที่ และเข้ารับการ Workshop ที่จะได้ทั้งแง่มุมความรู้การทำ Business Model on Truck รวมไปถึง Know How ขั้นตอนในการนำเสนองานต่อคณะกรรมการ เพื่อชิงรางวัล รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ 1 คัน พร้อมดัดแปลงไปใช้งาน ต่อยอดธุรกิจตามที่ต้องการ และเงินรางวัลสนับสนุนการทำธุรกิจสำหรับลำดับอื่นๆ มูลค่ารวมถึง 977,000 บาท

 

            นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงเสียงตอบรับของรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ว่า “ทางโตโยต้า ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การตอบรับที่ดีกับรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ของเรา ทั้งยอดสั่งจองสะสมรวมมากกว่า 10,000 คัน และยอดสั่งซื้อที่มีเข้ามาตลอดช่วงที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่ารถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ สามารถตอบโจทย์การใช้งาน และได้รับความไว้วางใจของลูกค้าของเรา จากที่เราได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกค้าหลายๆท่าน ทำให้เราพบว่าส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ นอกจากเรื่องของดีไซน์แล้ว คือ โครงสร้างตัวรถที่เอื้อต่อการดัดแปลงได้ง่าย ทำให้ลูกค้านำไปต่อยอดในธุรกิจได้หลากหลาย และราคาที่น่าดึงดูดใจ มีรุ่นที่หลากหลาย รวมถึงการดีไซน์กระบะให้เป็นแบบเปิด 3 ทาง ที่มีให้เลือกทั้งแบบสั้น และแบบยาว ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกให้ตรงความต้องการกับตัวเองได้ สิ่งสำคัญคือ ทางโตโยต้า และดีลเลอร์ของเราได้จับมือกับอู่ประกอบการดัดแปลงรถท้องถิ่น เพื่อศึกษาการดัดแปลงรถไว้ล่วงหน้า ทำให้สามารถนำรถไปต่อเติมเพื่อเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมต่อการใช้งาน เรียกได้ว่ารถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ สามารถทำให้ลูกค้า ลดต้นทุน ลดเวลา และเพิ่มกำไรให้แก่ธุรกิจของลูกค้า ซึ่งนั่นตรงกับพันธกิจของทางโตโยต้า ที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คน รวมถึงนำพาสังคมให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน”

 

            นายศุภกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางโตโยต้าตั้งใจว่า รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจไทย ไม่ใช่แค่ธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ยังให้ความสำคัญกับธุรกิจรายย่อยอย่าง SMEs เราจึงได้มีโอกาสร่วมงานกับ Workpoint ในรายการปัญญาปันสุข ผ่านแคมเปญ สานฝัน ปันอาชีพ เปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปที่มีฝันอยากทำธุรกิจ ส่งไอเดียธุรกิจของตัวเองเข้ามาทางรายการ และผู้ชนะได้รับรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ พร้อมดัดแปลง หลังจากจบกิจกรรมดังกล่าว ทางโตโยต้าก็ยังอยากสานต่อนโยบายการส่งเสริมธุรกิจให้กับ SMEs ท่านอื่นๆ รวมถึงขยายผลไปยังแบรนด์ธุรกิจประเภทต่างๆ ที่อยากทำ Mobile Business ของตัวเอง เราจึงริเริ่มโครงการ Shop on Champ ในวันนี้ขึ้นมา โดยร่วมมือกับ Mr.Bic ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ และมีเครือข่ายพันธมิตรที่หลากหลาย โดยเรามีพันธกิจร่วมกัน นั่นคือการสร้างระบบนิเวศที่ดีให้กับผู้ประกอบการร้านค้าเคลื่อนที่ของไทยโดยมีรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ เป็นพาหนะในการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณไปในทุกๆที่”

 

            นายวินิจ ลิ่มเจริญ CEO & Founder บริษัท วี เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ (Mr. Bic) กล่าวเสริมว่า “สำหรับโครงการ Shop on Champ เกิดขึ้นมาเพราะเราอยากจะสนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทย และต่อยอดธุรกิจ Mobile Business ด้วยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้มีทางเลือกในการดำเนินธุรกิจของตัวเองที่หลายหลาย และสร้างโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น”

 

สำหรับรางวัลในโครงการ Shop on Champ นี้ ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จะมอบรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ 1 คัน พร้อมดัดแปลงตามที่ต้องการ และส่วนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมยังได้เงินสนับสนุนเพื่อไปต่อยอดธุรกิจจากโตโยต้าอีกด้วย โดยรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับ 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับ 30,000 บาท และรางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ตามลำดับ

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Shop on Champ สามารถติดตามรายละเอียดการสมัครได้ทาง Facebook Page : Toyota Motor Thailand และ wechefthailand สามารถสมัครได้ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2567

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook