เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2567 - 16:35

Idemitsu Super Turbo Thailand 2024 ทวีความมันส์ในเรซ 2

ผ่าน 2 เรซ SUPER TURBO THA-D1 แชมป์ยังไม่ซ้ำหน้า

        เกม SUPER TURBO THA ยังคงไว้ซึ่งเข้มข้นของการชิงชัย และเป็นทางด้าน พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก บางนาแป้งมัน BY EVOSHOP ที่คว้าชัยในเรซที่ 2 ไปครอง รวมถึง KENNETH HO นักขับสังกัด SUPERSONIC BY RONGPO POWER UNIT ที่ปลดล็อกซิวแชมป์ SUPER TURBO D1

 

 

        เข้าสู่การแข่งขันในเรซที่ 2 ของ SUPER TURBO THA ที่ลงทำการชิงชัยร่วมกับ SUPER TURBO D1 กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 14 รอบสนาม สำหรับการชิงชัยคลาส SUPER TURBO THA เป็นทางด้าน ชัยวีร์ คงเทศ จาก REVSPEC RACING TEAM ที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ตามมาด้วย ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก STAR PERFORMANCE และ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ สังกัด K-SPORT K1 RACING TEAM ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ อภิวิชญ์ เนตรายน จาก NEXZTER RACING TEAM BY GARAGE 48 สตาร์ทหัวแถว SUPER TURBO D1

 

 

    หลังออกสตาร์ทเป็นทางด้าน ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างจังหวะทะยานเร่งเครื่องแซงเจ้าของโพลขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะคืนตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ ชัยวีร์ คงเทศ เนื่องจากรถแข่งมีปัญหาหลังผ่านรอบแรกของการแข่งขัน รวมถึง เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม อย่างไรก็ดีตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมืออีกครั้ง เมื่อ ชัยวีร์ คงเทศ ต้องออกจากเรซไปในรอบถัดมา และเป็นทางด้าน พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก บางนาแป้งมัน BY EVOSHOP ที่ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูง และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้จนครบ 14 รอบสนาม คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ทิ้งห่าง ทนงค์ บุญจันทร์ จาก ROLLING MONKEY BY AP MOTORSPORT ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ถึง 31.696 วินาที

        ส่วนการแข่งขันในรุ่น SUPER TURBO D1 แชมป์ตกเป็นของ KENNETH HO สังกัด SUPERSONIC BY RONGPO POWER UNIT ที่ลบความผิดพลาดในเรซแรก ปลดล็อกคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามเข้าเส้นชัยด้วย สราวุธ ศักดาเธียร จาก ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต ในอันดับ 2 และ วราพงษ์ แสงฟอง สังกัด รถบ้านชลบุรี ในอันดับ 3

 

เอกประวัติ เข้าวิน D2 ยุรนันท์ เบิ้ลแชมป์ JAPAN 20+

        เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จอมเก๋าสังกัด สิทธิผล กรุ๊ป-KI SUGAR ผงาดคว้าชัยรุ่น SUPER TURBO D2 จากการแข่งขันในเรซ 2 ที่ ช้างฯ เซอร์กิต หลัง มั่นคง เสถียรถิระกุล เจ้าของโพล พังตั้งแต่ต้นเกม ขณะที่ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก WISE BY THE HUB CHATCHAI RACING เบิ้ลแชมป์ JAPAN 20+ ไปครอง

 

 

        โดย มั่นคง เสถียรถิระกุล และ เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ นักขับในสังกัด สิทธิผล กรุ๊ป-KI SUGAR ยังคงครอง 2 อันดับแรกบนกริดสตาร์ท SUPER TURBO D2 หลังผ่านการจับเวลาในรอบควอลิฟาย รวมถึง ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก WISE BY THE HUB CHATCHAI RACING ที่ครองโพล JAPAN 20+ ขนาบด้วย ธนศักดิ์ โชติ จาก TTW SIRITOUCH ซอโซ่ AUTO PAINTING BY A SERVICE RACING

 

 

     เริ่มเกมเหมือนฉายหนังเรื่องเดิม เป็นทางด้าน มั่นคง เสถียรถิระกุล และ เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่แท็กทีมครองตำแหน่งหัวขบวนหลังได้สัญญาณเริ่มเกม ก่อนที่รถแข่งของ มั่นคง เสถียรถิระกุล จะมีปัญหาและออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม ส่งตำแหน่งหัวขบวนให้กับ เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่ซิ่งด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม รีดความเร็วทิ้งกลุ่มหลังออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ SUPER TURBO D2 ไปครองหลังผ่าน 14 รอบ ทิ้งห่าง ก้องภพ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-BUONO-RPM-NEXZTER ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ถึง 42.925 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อัครเดช เตชะสัตยา จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-BUONO-RPM-NEXZTER

 

 

        ส่วนการชิงชัยในคลาส JAPAN 20+ ยังคงเป็นแชมป์ในเรซก่อนอย่าง ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ ที่รักษาผลงานอันยอดเยี่ยมไว้ได้ ก่อนจะจัดการเบิ้ลแชมป์ในสนามเปิดฤดูกาลไปครอง ขณะที่ มานพ จิตต์ธัมวราพร จาก TBM ต่ายบางมด & WAXONE RACING และ ณัชพล ประทีปบุษกร สังกัด LEXMOTEC x G.BEAR คว้าอันดับ 2 และ 3 ไปครอง

 

ภีมพล ระเบิดฟอร์ม ผงาดแชมป์ D3 โรนี เหมาชัย D5

        ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ สังกัด น้ำตาลบุรีรัมย์ คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการชิงชัยในเรซที่ 2 ในการแข่งขันคลาส SUPER TURBO D3 ขณะที่ โรนี ริสแมน นักขับสังกัด MUGEN THAILAND SINGHA RPM BY INSANE MOTORSPORT ดับเบิ้ลแชมป์ SUPER TURBO D5

 

 

      สำหรับการชิงชัยในเรซที่ 2 รุ่น SUPER TURBO D3 และ SUPER TURBO D5 เพิ่มเวลาแข่งขันเป็น 35 นาที + 1 รอบสนาม หลังออกตัวเป็นทางด้าน ธนานนท์ อินทองสุข จาก EXOL TOYOTA PATTAYA 1998 ที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น รุ่น SUPER TURBO D3 ถัดไปเป็น สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE และ ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ สังกัด น้ำตาลบุรีรัมย์ ที่ขนาบมาในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน โรนี ริสแมน สังกัด MUGEN THAILAND SINGHA RPM BY INSANE MOTORSPORT ครองหัวแถว SUPER TURBO D5

 

 

        และเป็นทางด้าน ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ ที่สร้างจังหวะเร่งเครื่องขึ้นไปรั้งหัวขบวนได้ตั้งแต่ต้นเกม รวมถึง สรรพร เชาวน์ชวานิล ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 เบียดเจ้าของโพลลงไปรั้งอันดับ 3 หลังจากนั้นตำแหน่งจ่าฝูงไม่มีการเปลี่ยนมือ ครบ 35 นาที + 1 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ ขณะที่ สรรพร เชาวน์ชวานิล และ SHANE ANG จาก SUPERSONIC BY RONGPO POWER UNIT ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 และ 3

 

         ส่วนการชิงชัยคลาส SUPER TURBO D5 แชมป์ตกเป็นของ โรนี ริสแมน แม้จะเสียตำแหน่งหัวขบวนให้กับ สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก SINGHA SITTIPOL NEXZTER ในช่วงต้นเกม หลังจากนั้น นักขับสาว ต้องออกจากการแข่งขันไปหลังผ่าน 12 รอบสนาม คืนตำแหน่งหัวขบวนให้กับ โรนี ริสแมน และจบการแข่งขันในอันดับดังกล่าว เหนือกว่า ณัฐพล ตั้งรัชตะกุล จาก REVSPEC RACING TEAM

 

D4-NZ แชมป์ไม่เปลี่ยนมือ ชนัญชิชา-ไหมจักรี ซิวดับเบิ้ลวินเนอร์

        ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล นักขับสาวสังกัด MUGEN THAILAND SINGHA RPM BY INSANE MOTORSPORT และ ไหมจักรี อารีกิจเสรี จาก EXOL TOYOTA PATTAYA 1998 ที่ยังครองหัวขบวน SUPER TURBO NZ ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยม ก่อนจะจัดการเหมาแชมป์ SUPER TURBO D4 และ NZ 

 

 

        การชิงชัยในเรซที่ 2 รุ่น SUPER TURBO D4 และ SUPER TURBO NZ  กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 35 นาที + 1 รอบสนาม บวกเวลาเพิ่มจากเรซแรก 5 นาที โดย ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล สังกัด MUGEN THAILAND SINGHA RPM BY INSANE MOTORSPORT ยังคงครองหัวแถวรุ่น SUPER TURBO D4 ถัดมาได้แก่ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัด PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-BUONO-RPM-NEXZTER และ ธนวิทย์ อภิปุญญา จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND BY AP ในกริดที่ 2 และ 3 รวมถึง ไหมจักรี อารีกิจเสรี จาก EXOL TOYOTA PATTAYA 1998 ที่ยังครองหัวขบวน SUPER TURBO NZ

 

 

      ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล ก่อนที่จะรีดความเร็วทิ้งห่างกลุ่มหลังสร้างโอกาสคว้าเหมาแชมป์ในสนามเปิดฤดูกาล และปิดจ๊อบคว้าชัยได้ในท้ายที่สุด ทิ้งห่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และ เกรียงศักดิ์ เจริญสุข ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 และ 3 ถึง 29.553 และ 45.077 วินาที ตามลำดับ

       รวมถึง ไหมจักรี อารีกิจเสรี แชมป์ NZ ในเรซแรก ที่รักษาความคงเส้นคงวาไว้ได้ และผงาดคว้าแชมป์ 2 เรซติดต่อกัน ตามด้วย สรัล ดาเก็ง จาก RUK TEAM NEXZTER และ สุวัฒน์ ทับพันธ์ สังกัด TOTACHI DYNO DYNAMICS MOEMAG TORNTO ในอันดับ 2 และ 3

 

สมร ฝ่าเรซสุดเข้มข้น ซิวแชมป์ PICKUP TURBO THAILAND

        สมร มะปะเข นักขับสังกัด GT RESEDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ ประเดิมแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังผ่านเกมสุดเข้มข้นในเรซที่ 2 รุ่น PICKUP TURBO THAILAND ด้าน ศุภชัย คงมั่น แชมป์ในเรซแรก พังออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม

 

 

       และยังคงเป็น ศุภชัย คงมั่น จาก FORTRON RACING TEAM BY รวมช่างเชียงกง แชมป์ในเรซแรกที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย สุรชัย เพ็งผ่อง จาก SUPER PIG JOBMONTRI SCG RACING TEAM และ บัณฑิต ลัดดาแย้ม สังกัด FORTRON RACING TEAM BY รวมช่างเชียงกง ในกริดที่ 2 และ 3 ถัดไปเป็น สมร มะปะเข สังกัด GT RESEDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ ในกริดที่ 4

 

 

        ออกสตาร์ทเรซด้วยความเข้มข้นในกลุ่มหัวขบวนที่ไล่บดกันอย่างหนักตั้งแต่ต้นเกม นำหัวขบวนโดย สุรชัย เพ็งผ่อง ตามด้วย ศุภชัย คงมั่น, สมร มะปะเข และ บัณฑิต ลัดดาแย้ม ที่ขึ้นมาเกาะกลุ่มหัวขบวน ก่อนที่รถแข่ง ศุภชัย คงมั่น จะมีปัญหาและออกจากการแข่งขันไปหลังผ่าน 4 รอบสนาม ส่งไม้ต่อให้ สมร มะปะเข ขึ้นมาไล่บี้ชิงตำแหน่งหัวขบวน

        เกมพลิกผันอีกครั้งเมื่อ สุรชัย เพ็งผ่อง ดวงแตกออกจากการแข่งขันไปหลังผ่านครึ่งทางของการชิงชัย ส่งผลให้ สมร มะปะเข ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูง ไล่หลังด้วย บัณฑิต ลัดดาแย้ม ที่พยายามลดช่องว่างหวังชิงตำแหน่งผู้นำ อย่างไรก็ดี สมร มะปะเข สามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้และคว้าแชมป์ไปครอง ตามด้วย บัณฑิต ลัดดาแย้ม, ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ และ เกริกพงษ์ รัตนา ตามลำดับ

 

สามารถดูผลการแข่งเรซแรกได้ที่ http://car.boxzaracing.com/news/36943

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook