เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 2 เมษายน 2567 - 11:50

Porsche 911 GT3 RS เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมทัพยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ที่น่าสนใจอีก 12 ร

        ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป นำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตลักชัวรี่ครบครัน ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 หลังจากผ่านการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของ ปอร์เช่ ประเทศไทย ในปีนี้  Porsche แบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ได้ขนทัพยนตรกรรมสปอร์ตครบทุกโมเดลร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ภายใต้แนวคิด The Mobility of Joyful Experiences แฟนๆ ปอร์เช่เตรียมพบกับทัพยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ นำโดย Porsche 911 ยนตร กรรมสปอร์ตในตำนาน ไปจนถึงรถสปอร์ตอเนกประสงค์ที่มีความคล่องตัว Macan และ ประเทศไทย เปิดตัว 911 GT3 RS สุดยอดรถสปอร์ตสายพันธุ์แข่ง ที่ถ่ายทอด DNA ของปอร์เช่ไว้อย่างครบถ้วน

 

        911 GT3 RS ออกแบบมาเพื่อถ่ายทอดสมรรถนะสูงสุด

 

        ในส่วนพื้นที่จัดแสดงยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ทั้ง 12 คัน หนึ่งในไฮไลท์อันโดดเด่นคือ Porsche 911 GT3 RS รถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่ถ่ายทอด DNA ของรถแข่งปอร์เช่อย่างแท้จริง ที่สุดแห่งยนตรกรรมคันนี้ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้รูปลักษณ์อันดุดัน และตอกย้ำถึงการออกแบบที่มุ่งเน้นไปที่สมรรถนะอันสูงสุด มาพร้อมพละกำลังอันทรงพลัง 386 กิโลวัตต์ (525 แรงม้า) ถ่ายทอดเทคโนโลยีและแนวคิดจากมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเครื่องยนต์ที่หมุนรอบสูงตามธรรมชาติ ผสานกับโครงสร้างน้ำหนักเบาอัจฉริยะ พร้อมความเหนือชั้นด้วยระบบระบายความร้อนและแอโรไดนามิกของ 911 GT3 RS ที่มี DNA จากมอเตอร์สปอร์ตอย่าง 911 GT3 R

 

 

         Porsche ร่วมเติมเต็มทุกความต้องการด้วยการนำรถยนต์หลากหลายรุ่นมาปรากฏโฉมในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ปอร์เช่ได้นำเสนอรถยนต์หลากหลายรุ่นเท่าที่เคยมีมา ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ตั้งแต่รถสปอร์ต 2 ประตูอันแสนปราดเปรียว อย่าง รุ่น 911 และ 718 และรถสปอร์ต 4 ประตูที่มีสไตล์อย่าง พานาเมร่า (Panamera) และไทคานน์ (Taycan) รวมทั้ง คาเยนน์ (Cayenne) และมาคันน์ (Macan) รถเอสยูวี (SUV) สายลุย เพื่อให้แฟนๆ และลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าสามารถสัมผัสรถสปอร์ตในฝันได้ที่บูธของปอร์เช่ ประเทศไทย

        ด้วยสมรรถนะที่ปราดเปรียว การออกแบบที่เฉียบคม ทำให้ Porsche Macan ทุกรุ่นได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในฐานะรถสปอร์ตกลุ่มรถ SUV ขนาดกะทัดรัด และในฐานะรถสปอร์ตรุ่นแฟลคชิฟ ของ Compact SUV ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Macan GTS ก็ได้อยู่ในอันดับต้นๆ ของรถกลุ่มนี้ ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ V6 ขนาด 2.9 ลิตร ให้กำลัง 440 แรงม้า พร้อมการตอบสนองและการส่งกำลังตามแบบฉบับของรถยนต์ Porsche GTS อัตราเร่ง 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.3 วินาที เมื่อติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 272 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

        Macan S มาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ V6 ขนาด 2.9 ลิตร ที่ให้พละกำลังถึง 380 แรงม้า สามารถขับเคลื่อนนับจากการหยุดนิ่งไปที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 259 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรุ่นเริ่มต้นของมาคันน์ เริ่มจากเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ ชาร์จกำลัง 195 กิโลวัตต์ (265 แรงม้า) ทำอัตราเร่งมาตรฐาน 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องยนต์ทั้งหมดทำงานควบคู่กับระบบส่งกำลังคลัตช์คู่ (PDK) ของ Porsche 7 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Porsche Traction Management (PTM)

 

 

Soul, Electrified. The Porsche Taycan

        Porsche Taycan เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 และยังคงสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่องด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัยและสมรรถนะอันเฉียบคม รถสปอร์ตซาลูน 4 ประตู คันนี้ ผสมผสานความเป็นปอร์เช่ที่แท้จริงเข้ากับดีไซน์เหนือกาลเวลา พร้อมใช้งานได้อย่างลงตัวในชีวิตประจำวัน ปอร์เช่ไทคานน์ ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากสายการผลิตของปอร์เช่ ที่ใช้ระบบไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลต์ แทนที่จะเป็น 400 โวลต์ทั่วไป ช่วยให้สามารถชาร์จพลังงานจาก 5 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ SoC (State of Charge) ได้ภายในเวลาเพียง 22.5 นาที ภายใต้สภาวะที่เหมาะสม โดยใช้เครื่องชาร์จพลังงานไฟฟ้าสูง หรือเพียงชาร์จ 10 นาที ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร

 

 

        นอกจากนี้ Porsche ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนา พร้อมนำเสนอ Taycan Cross Turismo สมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูลไทคานน์ ที่มอบความอเนกประสงค์เหนือชั้น อย่างตัวถังไฮเทคใหม่ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบปรับได้ เหมาะสำหรับการขับขี่บนทุกสภาพถนนรวมถึงเส้นทางออฟโรด การเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะสำหรับผู้โดยสารเบาะหลังสูงสุด 47 มิลลิเมตร และความจุในการบรรทุกที่มากกว่า 1,200 ลิตร ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ในส่วนของประตูท้ายขนาดใหญ่ กลายเป็นรถที่ตอบโจทย์รอบด้านอย่างแท้จริง รุ่นเทอร์โบ (Turbo) สามารถสร้างพละกำลังได้สูงสุดถึง 680 แรงม้า โอเวอร์บูสต์ผสมผสานกับ Launch Control เร่งจาก 0 ไป 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาที

 

Porsche Panamera สุดยอดแห่งสไตล์ สมรรถนะอันทรงพลัง และความสะดวกสบาย

 

        การผสมผสานที่ลงตัวของ Porsche Panamera มอบประสบการณ์อันเหนือชั้น ผสมผสานความลงตัวระหว่างสมรรถนะของรถสปอร์ตชั้นนำ กับความสะดวกสบายเหนือระดับของรถซาลูนสุดหรู ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีไฮบริด ปอร์เช่ยังคงดำเนินกลยุทธ์ E-Performance ด้วยรถรุ่นพานาเมร่า อี-ไฮบริด (Panamera E-Hybrid) ผสานการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ V6 ขนาด 2.9 ลิตร กำลัง 243 กิโลวัตต์ (330 แรงม้า) ส่งผลให้ระบบขับเคลื่อนมีพลังรวม 340 กิโลวัตต์ (462 แรงม้า) พานาเมร่า มอบทั้งความสะดวกสบายและความสปอร์ต ได้ประโยชน์มาจากส่วนประกอบแชสซีตัวถังและระบบควบคุมที่ได้รับการปรับปรุง ผสมผสานกับระบบควบคุมพวงมาลัยและยางรุ่นใหม่

        นอกจากนี้ Porsche ยังนำเสนอ Panamera รุ่น Platinum Edition ที่นำเสนอความพิเศษเฉพาะตัว ด้วยการตกแต่งภายในแบบซาติน กลอส แพลตตินัม ผสมผสานกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน ยกระดับความหรูหราเหนือระดับ ปอร์เช่ ประเทศไทย มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น ด้วยชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Performance Kit

 

 

         ปอร์เช่ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น และเป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดตัวชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Performance Kit สำหรับ 911 GT3 ซึ่งพิสูจน์ความเหนือชั้นด้วยการลดเวลาต่อรอบบนสนาม Nürburgring Nordschleife ลงได้ถึง 4.19 วินาที เมื่อเปรียบเทียบกับ 911 GT3 รุ่นมาตรฐาน ปอร์เช่ ประเทศไทย ยังได้ขยายขีดจำกัดด้านสมรรถนะไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวชุดแต่ง Manthey สำหรับ 718 Cayman GT4 RS การอัพเกรดที่เหมาะสำหรับทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ปลดล็อกศักยภาพอันน่าทึ่ง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของปอร์เช่ ประเทศไทย ในการสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น โดยปอร์เช่ได้พัฒนาโดยความร่วมมือกับ Manthey-Racing ส่งผลให้ใช้เวลาบนสนาม Nürburgring Nordschleife เร็วขึ้น 6.179 วินาที เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐาน 718 Cayman GT4 RS

        ปอร์เช่ ประเทศไทย ขนทัพยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ทุกรุ่นมาอย่างครบครัน เพื่อจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ความเป็นเลิศให้กับลูกค้าผู้ทรงเกียรติ ด้วยการนำความฝันแห่งรถสปอร์ตมาสู่ความเป็นจริง สำหรับรายชื่อยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ทั้งหมดที่จะจัดแสดงภายในงาน มีดังต่อไปนี้

  • 911 GT3 RS ราคาเริ่มต้น 25.9 ล้านบาท
  • 911 Turbo S Cabriolet ราคาเริ่มต้น 25.8 ล้านบาท
  • 911 GT3 Manthey Performance Kits ราคาเริ่มต้นที่ 20.4 ล้านบาท และชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Performance Kit ราคาเริ่มต้นที่ 1,999,999 บาท
  • 911 Carrera T ราคาเริ่มต้นที่ 12.1 ล้านบาท
  • 718 Cayman Style Edition ราคาเริ่มต้นที่ 6.55 ล้านบาท
  • Taycan Turbo Cross Turismo พร้อมชุดแต่ง Tequipment ราคาเริ่มต้น 10.4 ล้านบาท
  • Taycan ราคาเริ่มต้น 6.45 ล้านบาท ปอร์เช่ไทคานน์คันนี้ได้รับการตกแต่งด้วย สติกเกอร์สุดพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 45 ปี ของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์
  • Panamera 4 E-Hybrid Platinum Edition ราคาเริ่มต้นที่ 7.79 ล้านบาท
  • Panamera 4 E-Hybrid Executive ราคาเริ่มต้นที่ 7.85 ล้านบาท
  • Cayenne E-Hybrid Coupe ที่มาพร้อมออพชั่น Lightweight Sport Package และสีพิเศษ Paint-to-Sample (PTS) ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท
  • Cayenne E-Hybrid ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท
  • Macan S ราคาเริ่มต้นที่ 5.89 ล้านบาท

 

        งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 27 มีนาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567 ณ ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันจันทร์ - ศุกร์ สามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. และวัน เสาร์ – อาทิตย์ เข้าชมงานได้ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. บัตรราคาใบละ 100 บาท ใช้ได้ 1 วัน ท่านสามารถเยี่ยมชมบูธของปอร์เช่ได้ที่ชาเลนเจอร์ 2 บูธ A15

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook