เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 29 มีนาคม 2567 - 16:59

วินฟาสต์ (VinFast) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ 15 ดีลเลอร์ในประเทศไทย

บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ(Letter of Intent-LOI) กับ 15 ดีลเลอร์ชั้นนำ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายของวินฟาสต์ (VinFast) ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตและตอกย้ำถึงสถานะและชื่อเสียงของบริษัทในประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ชั้นนำของเอเชีย

ตามข้อตกลงนี้วินฟาสต์ และดีลเลอร์จะร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อเปิดโชว์รูม 22 แห่ง โดยเน้นพื้นที่บนถนนสายหลักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่เป็นจุดโฟกัสในกลยุทธ์การเติบโตของวินฟาสต์ในตลาดประเทศไทยที่มีอัตราการใช้รถยนต์ไฟฟ้าสูง และมีความพร้อมด้านสถานีชาร์จเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้วินฟาสต์สามารถนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นเพื่อชีวิตคนเมือง

ดีลเลอร์พันธมิตรของวินฟาสต์ได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากแนวโน้มการเติบโต และความสนใจของตลาดการขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ยั่งยืน รวมถึงชื่อเสียงที่แข็งแกร่งของแบรนด์วินฟาสต์ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายได้สร้างความเชื่อมั่นในความสำเร็จของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น 

นอกเหนือจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลแล้ว เครือข่ายดีลเลอร์ของวินฟาสต์จะขยายไปยังเมืองหลักอย่างเช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี อยุธยา และชลบุรี ช่วยให้สามารถเข้าถึงตลาดการขนส่งแบบยั่งยืนที่มีศักยภาพทั่วประเทศสอดคล้องกับเป้าหมายของวินฟาสต์ในการขยายเครือข่ายการขายและการส่งมอบรถได้ทั่วโลก   ภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ดีลเลอร์พร้อมจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF e34, VF 5, VF 6 และ VF 7 รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของวินฟาสต์อีกด้วย ส่วนกำหนดเวลาเปิดรับจอง ราคารถ และนโยบายหลังการขายจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในปี 2567 

Ms. Vu Dang Yen Hang (ฮานา วู) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือกับดีลเลอร์ เรามีเป้าหมายที่จะส่งมอบรถไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อการเดินทางอันทันสมัยแก่ผู้ใช้รถชาวไทยให้ได้รับประสบการณ์ที่รื่นรมย์ และสนุกสนาน ข้อตกลงความร่วมมือนี้นอกจากจะเป็นสร้างการรับรู้ของบริษัท แต่ยังเป็นเสมือนสปริงบอร์ดที่ส่งให้เราเติบโตในตลาดเมืองไทยด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีจากยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายให้ลูกค้าของเรา”   

 

การขยายเครือข่ายดีลเลอร์ตอกย้ำจุดยืน และความสามารถในการปักหมุดที่มั่นคงของวินฟาสต์ในประเทศไทย เน้นย้ำศักยภาพการเติบโตและการพัฒนาระบบการขนส่งที่ยั่งยืนให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง วินฟาสต์ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดไม่น้อยกว่า 50 ประเทศทั่วโลกภายในในปี 2567 นอกเหนือจากตลาดหลัก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปแล้ว ยังได้ก้าวเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียที่รวมถึงอินเดีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ รวมถึงตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อเป็นสนับสนุนการเติบโตในตลาดทั่วโลกบริษัทกำลังเร่งการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย และมีแผนสร้างโรงงานเพิ่มเติมในอินโดนีเซียอีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook