เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 29 มีนาคม 2567 - 11:44

IONIQ 5 N คว้ารางวัลรถยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 World Performance Car Award

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด คว้ารางวัลอีกครั้งจากเวที รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก World Car Awards กับ IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าที่คว้ารางวัลรถยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 World Performance Car Award การรับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ IONIQ 5 คว้ารางวัลใหญ่จากเวที World Car Awards ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และชัยชนะในวันนี้ เป็นการตอกย้ำว่า IONIQ 5 N คือผู้นำของตลาดในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่าคู่แข่ง

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากที่ IONIQ 5 N ได้รับรางวัลรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 2024 World Performance Car” Jaehoon Chang ตำแหน่ง President and CEO ของ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “ชัยชนะครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นคำมั่นของฮุนไดว่า จะก้าวข้ามข้อจำกัดด้านสมรรถนะทั้งในแง่ของขุมพลังไฟฟ้าและนวัตกรรม ทำให้เราภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถกวาดรางวัลมา 7 รางวัลจากเวที World Car Awards ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ชัยชนะอย่างต่อเนื่องนี้ได้เสริมความแกร่งให้กับภาพลักษณ์ฮุนได ด้านการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย”

 

World Car Awards ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลในพิธี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมแสดงยานยนต์ 2024 New York International Auto Show (NYIAS) การที่ฮุนไดคว้ารางวัลจากเวทีนี้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นภาพลักษณ์ความสำเร็จบนเวทีโลกของฮุนได ที่ต่อยอดมาจากการคว้าชัยชนะในเวที World Car Awards ในปีก่อน โดย IONIQ 5 และ IONIQ 6 คว้า 3 รางวัลซ้อนจากการประกวดในปี 2022 และ 2023 ในสาขารถยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก World Car, รถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยม World Electric Vehicle และ รถยนต์ดีไซน์ยอดเยี่ยม World Car Design

 

“ในฐานะตัวแทนของทีม N ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับคะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติของรางวัล World Car Awards” José Muñoz ตำแหน่ง President and Global COO ของ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “เราขอมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ให้กับลูกค้าที่หลงไหลในรถยนต์สมรรถนะสูง และเราพร้อมส่งมอบนวัตกรรมยานยนต์ รวมถึงสรรสร้างความตื่นเต้นและแรงบันดาลใจต่อไป เราพร้อมที่จะเป็นผู้นำของการขับเคลื่อนเข้าสู่ยุคใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง และเราขอให้คำมั่นว่าเราจะเอาชนะทุกความท้าทายของข้อจำกัดทางวิศวกรรม เพื่อความเป็นไปได้ใหม่ของโมบิลิตี้อันชาญฉลาด”

 

IONIQ 5 N เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกภายใต้แบรนด์ N ของฮุนได และได้สร้างนิยามใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ ผ่านเทคโนโลยีล่าสุดและมีขีดความสามารถในการขับขี่บนสนามแข่งอีกระดับ ทั้งยังเป็นก้าวแรกในการก้าวเข้าสู่ขุมพลังไฟฟ้าของ N ด้วยการนำโครงสร้างมาตรฐานของ IONIQ 5 แบบ Electric Global Modular Platform (E-GMP) มาผสานกับเทคโนโลยีจากสนามแข่ง และความรู้ที่ได้จากรถยนต์ต้นแบบ ‘Rolling Labs’ เพื่อรีดสมรรถนะออกมาให้ได้มากที่สุดจากรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ 5 N ได้รับการขนานนามจากสื่อว่าเป็นนวัตกรรมใหม่, รถยนต์ที่มาพลิกวงการ และผู้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ไม่เพียงแค่นั้น IONIQ 5 N ยังได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 Car of the Year Award จาก Top Gear และยังเป็นรถยนต์ SUV ขุมพลังไฟฟ้าที่ Sport Auto ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดบนสนามแข่ง Nürburgring Nordschleife เยอรมนี

 

“IONIQ 5 N สร้างนิยามให้กลยุทธ์ของการเข้าสู่ยุคขุมพลังไฟฟ้าจาก Hyundai N ด้วยการผสานโครงสร้างแบบ E-GMP เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตของ N จนเกิดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่มาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสากรรม” Till Wartenberg ตำแหน่ง Vice President และ Head of N Brand & Motorsport ของ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “ชื่อเสียงและรางวัลที่เราได้รับล้วนยืนยันถึงคำมั่นของเราว่า จะส่งมอบนวัตกรรมและรถยนต์ไฟฟ้าที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ต่อไป IONIQ 5 N ไม่ได้มาสร้างนิยามใหม่ของรถยนต์สมรรถนะสูงเท่านั้น แต่ยังสร้างความสนุกของการขับขี่แห่งอนาคต”

 

รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก World Car Awards เป็นรางวัลที่มอบให้กับรถยนต์ที่ผ่านเกณฑ์ในแต่ละปี โดยมีคณะ

กรรมการกว่า 100 ท่านจาก 29 ประเทศทั่วโลก ที่ได้ทดลองขับก่อนลงมติ สัมผัส IONIQ 5 N คันจริงพร้อมยนตกรรมฮุนไดทุกรุ่น ได้ที่บูธหมายเลข A03 งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 7 เมษายน 2567

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook