เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 27 มีนาคม 2567 - 12:12

VF Wild รถต้นแบบจากวินฟาสต์ ที่พร้อมปฏิวัติวงการรถกระบะไฟฟ้าของโลก

VF Wild กระบะไฟฟ้าต้นแบบจากวินฟาสต์ สัญลักษณ์แห่งการสร้างสรรค์ จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (BIMS 2024) หลังจากสร้างกระแสความสนใจให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์มาแล้วทั่วโลก

 

VF Wild สะท้อนวิสัยทัศน์ของวินฟาสต์ในการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตที่ยั่งยืนลุยได้ทุกสภาพภูมิประเทศ การออกแบบที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมแสดงถึงความมุ่งมั่นของการสร้างยานยนต์ที่มีสมรรถนะอันโดดเด่นตอบโจทย์ผู้ใช้รถยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมพร้อมเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและทนทาน

 

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่งาน CES 2024  รถกระบะต้นแบบ VF Wild ได้รับกระแสความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับคัดเลือกให้ติดอยู่ในการจัดอันดับต่างๆ ของสื่อและหนังสือพิมพ์หลายฉบับ อาทิ Inverse นิตยสารด้านเทคโนโลยีของอเมริกาที่ยกให้ VinFast VF Wild และ VF 3 ติด 8 อันดับแรกของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบที่ดีที่สุดในงาน CES 2024 ด้วยเหตุผลที่ว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ "อาจกลายเป็น 'ทางเลือก' ของชาวอเมริกันที่ต้องการหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า EV แต่ไม่สามารถหรือไม่พร้อมจ่ายเงิน 60,000 ดอลลาร์สำหรับความฝันของตนได้"

การปฏิวัติรถกระบะไฟฟ้าไม่ได้ เป็นเพียงการทำให้รถรุ่นที่มี อยู่กลายเป็นรถไฟฟ้า สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดนั้น นี่คือการสร้างสุนทรียศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งสะท้อนไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และผู้ผลิตรถยนต์จากเวียดนามอย่าง วินฟาสต์มุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่เฉพาะของตนในตลาดอันน่าตื่นเต้นนี้

 

VinFast มุ่งเป้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทยที่กำลังเติบโตอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เฟื่องฟูของประเทศไทยนั้นขับเคลื่อนโดยรถกระบะเป็นส่วนใหญ่และคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดย Statista Market Insights คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรถกระบะจะอยู่ที่ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024 และยอดขายจะสูงถึง 303,400 คันในปี 2028

 

ผู้ใช้รถชาวไทยชื่นชอบรถกระบะมาอย่างยาวนานด้วยสมรรถนะ ความทนทาน และความอเนกประสงค์ VF Wild มุ่งหวังปฏิวัติตลาดด้วยการนำเสนอประสบการณ์ใหม่หมดจด การออกแบบที่โดดเด่น ดูแข็งแกร่ง และคุณสมบัติต่างๆที่ล้ำสมัย วินฟาสต์กำลังสร้างนิยามใหม่ให้กับไลฟ์สไตล์การใช้รถกระบะสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทย รถกระบะต้นแบบรุ่นนี้จึงไม่เพียงสะท้อนวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบของวินฟาสต์ แต่ยังเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพการผลิตและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากเวียดนามรายนี้

 

มิติของ VF Wild จัดอยู่ในประเภทรถกระบะขนาดกลางมี ความยาวโดยรวม 209 นิ้ว (5,324 มม.) และความกว้าง79 นิ้ว (1,997 มม.) พัฒนาให้ใช้งานได้หลากหลาย เพิ่มความสะดวกด้วยประตู กลางไฟฟ้าแบบพับได้ ทำให้ขยายความยาวกระบะจาก 5 ฟุตเป็น 8 ฟุต เมื่อเบาะหลังที่พับลงอัตโนมัติ ทำให้ได้กระบะที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน ด้วยฟังก์ชันการทำงานของกระบะที่ ขยายได้จึงสามารถใช้งานในกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีสไตล์และสะดวกสบายการออกแบบยังผสานหลังคากระจกแบบพาโนรามา และกระจกมองข้างแบบดิจิทัลเพื่อให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ในงาน BIMS 2024 วินฟาสต์จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบไลน์เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง VF 3 รถยนต์ SUV ขนาดเล็ก VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ครอบคลุมกลุ่ม A-SUV ถึง E-SUV โดยเฉพาะอย่างยิ่ง VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่จัดแสดงจะเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับตลาดประเทศไทย

 

ปรัชญาหลักที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง 

วินฟาสต์ไม่เพียงนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลังเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของที่ไร้ความกังวลให้กับลูกค้า ด้วยปรัชญาธุรกิจที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งดำเนินการอย่างจริงจังทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ในการเดินหน้าครั้งสำคัญเพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ Pham Nhat Vuong ผู้ก่อตั้งวินฟาสต์ได้เปิดตัว V-Green บริษัทที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาเครือข่ายการชาร์จไฟ โดย V-Green แยกตัวออกมาจากแผนกพัฒนาสถานีชาร์จของวินฟาสต์

 

V-Green มุ่งเน้นการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ในขณะที่วินฟาสต์ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดและการพัฒนาอย่างยั่งยืน การเป็นผู้นำในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จครบวงจร V-Green จึงวางตำแหน่งเป็นพันธมิตรระดับโลกในการปฏิวัติวงการรถยนต์ไฟฟ้า ในระยะเริ่มต้น V-Green จะสรรหาพื้นที่และพันธมิตรเพืิสร้างและขยายเครือข่ายสถานี ชาร์จในตลาดหลักทั่วโลก นอกจากนี้ ยังจะร่วมมือกับบริษัทชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของรถยนต์ ไฟฟ้าวินฟาสต์จะสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าที่กว้างขวางขึ้น

ด้วยความมุ่งมั่นของวินฟาสต์ที่ จะขยายธุรกิจทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและนโยบายหลังการขายที่โดดเด่น การพิชิตตลาดประเทศไทยให้สำเร็จจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตำแหน่งผู้นำของบริษัทในภูมิภาคและทั่วโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook