เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 25 มีนาคม 2567 - 11:21

เอ็มจี เดินหน้าพาแบรนด์สู่คนรุ่นใหม่ เปิดแคมเปญ #ก็แค่เป็นตัวเองDareToBeYou สนับสนุนให้ “กล้า” เป็นต

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็ มจีในประเทศไทย ออกแคมเปญ #ก็แค่เป็นตัวเอง DareToBeYou สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ “กล้าที่จะเป็นตัวเอง” ด้วยการรวมตัวเหล่า KOL ที่โดดเด่นจากตัวตนที่แตกต่างร่ วมภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ตที่เป็นตั วเองขั้นสุด และโชว์ผลงานสุดชิคให้โลกโซเชี ยลได้สัมผัสตัวตน และวางแผนนำคอนเซ็ปต์ #ก็แค่เป็นตัวเองDareToBeYou ต่อยอดเป็นกลยุทธ์สื่ อสารทางการตลาดของรถยนต์รุ่ นใหม่ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นเมื องไทยที่เตรียมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

 

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แนวทางการดำเนินธุรกิจยังคงยึ ดมั่นในการเป็นแบรนด์ที่ นำเสนอความแตกต่าง สร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อยกระดั บอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รวมถึงแนวทางการทำการตลาดที่ จะผลักดันให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่ มลูกค้า อีกทั้งในปีนี้ เอ็มจี วางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปยั งกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น จึงเกิดเป็นแคมเปญ

#ก็แค่เป็นตัวเองDareToBeYou ที่ฉีกจากกรอบเดิม ๆ และเข้าถึงตัวตนของกลุ่มลูกค้ าเป้าหมาย”

 

จากแบบสำรวจทั้งความต้องการ พฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ พบว่า “ปัจจุบัน คนรุ่นใหม่มีความเป็นตัวเองสูง มั่นใจ และกล้าคิดต่างมากขึ้น แต่การแสดงตัวตนของคนรุ่นใหม่ อาจถูกมองว่า แปลก หรือ แหวกแนวจากค่านิยมของสั งคมแบบเดิม ๆ แคมเปญนี้ เอ็มจี จะเป็นตัวกลางที่สนับสนุนให้ คนรุ่นใหม่ได้เป็นตัวเอง โดยไม่เดือดร้อนใคร นำโดย KOL เจนเนอเรชัน Y ไปจนถึง Z (Key Opinion Leader) 5 กลุ่ม 45 สไตล์ รวมตัวกันออกมาแสดงตัวตนที่ แตกต่างผ่านภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ ตบนโลกโซเชียล

 

•      กลุ่มคนภูมิใจในรูปร่างของตั วเอง

•      กลุ่ม LGBTQ+ ตัวพ่อ ตัวแม่ ที่ครีเอทคอนเทนต์ใหม่ ๆ บนโซเชียลจนเกิดเป็นไวรัลสนุก ๆ มากมาย

•      กลุ่มคนที่มีความมั่นใจในผิ วพรรณของตัวเอง

•      กลุ่มคนที่หลงรักการสัก (Tattoo) กับมุมมองที่ว่าการสัก คือ ศิลปะที่เข้าถึงได้ทุกเพศ

•      กลุ่มที่มีลุคการแต่งตัวที่เป็ นตัวเอง และมีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจน

 

“โดยทาง เอ็มจี เตรียมแชร์ผลงานภาพถ่ายของเหล่า KOL ผ่านทาง bit.ly/FBMGcarsThailand เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับวั ยรุ่นไทย #ก็แค่เป็นตัวเองDareToBeYou มีความสุข และสนุกไปกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอี กทั้งแคมเปญนี้จะถูกนำมาใช้เป็ นคอนเซ็ปต์การสื่อสารของรถยนต์ รุ่นใหม่ที่จ่อเตรียมเปิ ดภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ ” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวสรุป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook