เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 13 มีนาคม 2567 - 18:15

ยัวซ่าแบตเตอรี่ ยังครองส่วนแบ่งการตลาดทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ปี 66 เพิ่มขึ้น แม้เศรษฐกิจชะลอตัว

จากสถานการณ์เศรษฐกิ จในประเทศอยู่ในสภาวะชะลอตัว รวมไปถึงการจำหน่ายแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในประเทศมีจำนวนลดลงในปี 66

นายสุขแท้ เรืองวัฒนะโชติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากภาพรวมของตลาดทดแทนแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในประเทศในปี  66  ลดลงประมาณ 9%* ในขณะที่ยั วซ่าแบตเตอรี่สามารถขยายส่วนแบ่ งตลาดของรถยนต์เพิ่มขึ้น 0.7% แ ละรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น 2.9%

สำหรับตัวเลขดังกล่าวเป็ นยอดการจำหน่ายให้ผู้ใช้รถทั่ วไป (End User) ผ่านทางตัวแทนจำหน่ ายของยัวซ่าแบตเตอรี่ที่มีอยู่ ทั่วประเทศ โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดและส่ งเสริมการจำหน่ายผ่านช่องทางต่ างๆ อาทิ การจัดกิจกรรม Road Show ในต่างจังหวัดร่วมกับผู้ แทนจำหน่ายในพื้นที่ ให้การสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบ  Sport Marketing อาทิ ฟุตบอล, มวยไทย, บาสเกตบอล, แบต มินตัน รวมไปถึงการเข้าร่วมออกบู ธภายในงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ ทางเรียบระดับโลกที่จัดขึ้ นในประเทศไทย และเข้าร่วมงานสัมมนาของชมรมช่ างฯ รวมถึงการโฆษณาผ่านทางสื่อต่างๆ ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และช่องทางออนไลน์ผ่าน Social Media อีกทั้งในปี 66 ยัวซ่าได้ เริ่มทดลองใช้ระบบสะสมคะแนนผ่าน  Line OA จากการสะสมยอดสั่งซื้อในแต่ ละเดือนของผู้แทนจำหน่ายฯ สามารถนำมาแลกรับของรางวัลต่างๆ จากทางยัวซ่าแบตเตอรี่ได้อีกด้ วย

นอกจากนี้ ยัวซ่าแบตเตอรี่ได้เน้นย้ำในเรื่ องของคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก มุ่งมั่นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ได้รั บการถ่ายทอดจากบริษัทแม่ ประเทศญี่ปุ่น และมีการตรวจสอบคุณภาพของวัตถุ ดิบและผลิตภัณฑ์ในทุกขั้ นตอนการผลิต โดยได้รั บรองมาตรฐานจากหลายสถาบัน เช่น มาตรฐานประเทศญี่ปุ่น JIS ( Japanese Industrial Standards), มาตรฐานประเทศเยอรมั น DIN (Deutsch Institute Norms), มาตรฐาน ISO9001 และมาต รฐาน ISO14001 ซึ่งเป็นที่ยอมรั บกันทั่วโลก

ยัวซ่าคาดการณ์ว่าเศรษฐกิ จโดยรวมในปี 2567 น่าจะมีแนวโน้ มการเติบโตที่ดีจากแรงสนับสนุ นของการฟื้นตัวจากการสนับสนุ นของทางภาครัฐ ในด้านการท่องเที่ยวและความต้ องการในประเทศที่เติบโตต่อเนื่ อง ดังนั้น บริษัทจึงยังคงมุ่งเน้ นการขายจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ และนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า การขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น การควบคุมดูแลด้านการผลิตเพื่ อให้มี ประสิทธิภาพและคุณภาพที่ดี การจัดการปรับปรุงโรงงานให้มี ความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่ งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook