เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 13 มีนาคม 2567 - 17:53

โตโยต้าจัดการแข่งขันทักษะนักเรียน นักศึกษา โครงการ T-TEP

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า จัดการแข่งขันทักษะนักเรียน นักศึกษา โครงการความร่วมมือทางวิชาการ T-TEP ครั้งที่ 26 ประจำปีการศึกษา 2566 ระหว่างวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้แทนเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ดำเนินโครงการความร่วมมือทางวิชาการ Toyota Technical Education Program หรือ T-TEP ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยเริ่มดำเนินการในสาขาช่างเทคนิคใน พ.ศ.  2533 และได้ขยายเพิ่มไปยังสาขาช่างซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ในพ.ศ. 2537 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการเรียนการสอนในหลักสูตรวิชาช่างยนต์และหลักสูตรช่างซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ ภายใต้วิทยาลัยในโครงการ ทั้งสิ้น 19 วิทยาลัย ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ด้านผลการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการ T-TEP ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นับเป็นหนึ่งในโครงการหลักที่ถ่ายทอดความรู้ และสามารถผลิตบุคลากรที่มีทักษะความรู้ด้านยานยนต์ เข้าสู่ภาคแรงงานได้แล้วกว่า 2,000 คน

โดยแข่งขันทักษะนักเรียน นักศึกษา ภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการ T-TEP ครั้งที่ 26 ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งมีผลการแข่งขันดังนี้

 อันดับที่  ประเภทช่างเทคนิค  ประเภทช่างซ่อมตัวถังรถยนต์  ประเภทช่างซ่อมสีรถยนต์
 1  วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่  วิทยาลัยเทคนิคสงขลา  วิทยาลัยเทคนิคนครอุบลราชธานี
 2  วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก  วิทยาลัยเทคนิคนครอุบลราชธานี  วิทยาลัยเทคนิคชุมพร
3 วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา วิทยาลัยเทคนิคนครโคราช วิทยาลัยเทคนิค

 

โตโยต้ามีวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็น “ผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่” เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย ไปพร้อมกับสร้างความยั่งยืนสู่สังคมไทย

“โตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook