เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2558 - 11:55

McLaren P1 GTR รถไฮเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดในโลก

 

McLaren P1 GTR รถไฮเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดในโลก



          ค่ายรถไฮเปอร์คาร์อย่าง McLaren (แม็คลาเรน) เผยโฉมรถแข่งสุดแรงอย่าง P1 GTR ให้ทุกคนได้ขนลุกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ ในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้



          McLaren P1 GTR ได้มาพร้อมการใช้วัสดุที่ลดน้ำหนักในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นกระจกบังลมโพลีคาร์บอนเนต หลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และท่อไอเสียคู่ที่ทำจากไทเทเนียมอัลลอย จึงทำให้มีน้ำหนักเบากว่า P1 รุ่น Standard ประมาณ 50 กก. อีกทั้งยังเน้นเรื่องสมรรถนะในการขับขี่ให้มากขึ้น ด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ที่อยู่สูงกว่าตัวรถถึง 400 มม. ทำให้สร้างแรงกดได้ถึง 10% และ McLaren ได้ระบุว่า ถ้าขับขี่ด้วยความเร็ว 241 กม./ชม. จะมีแรงกดมากถึง 660 กก. เลยทีเดียว



          McLaren P1 GTR มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาดความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร บวกกับทวินเทอร์โบที่ได้ถูกอัพเกรดให้มีกำลังสูงสุดที่ 800 แรงม้า เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังอีก 200 แรงม้า นั่นจึงทำให้ P1 GTR คันนี้มีกำลังสูงสุดถึง 1,000 แรงม้า รวมถึงทาง McLaren ยังได้ทำการปรับแต่งชิ้นส่วนเครื่องยนต์หลายตำแหน่ง



          โดย McLaren P1 GTR จะมีตัวรถที่กว้างขึ้นกว่าเดิม 80 มม. และเตี้ยลงกว่าเดิม 50 มม. อีกทั้งยังใช้ล้ออัลลอยชนาด 19 นิ้ว แบบดุมล็อกตรงกลางสไตล์รถแข่ง ซึ่งมาพร้อมยางสลิกของ Pirelli (พิเรลลี่)



          McLaren ยังได้จัดโครงการพิเศษเพื่อลูกค้า อาทิ การทดสอบขับขี่เบื้องต้นที่สนามซิลเวอร์สโตนของอังกฤษ และสนามเซอร์กิต เดอ คาตาลุนญาที่สเปน อีกทั้งยังให้ลูกค้าได้ฟิตติ้งเบาะที่นั่งกับ McLaren Technology Centre แต่ที่สำคัญลูกค้าสามารถออกแบบตกแต่งลวดลายของรถได้ตามสไตล์ตัวเองได้อีกด้วย

          McLaren P1 GTR จะเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการครั้งแรกวันที่ 3 มีนาคม ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook