เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 6 มีนาคม 2567 - 12:32

Gasly ไม่คาดหวังว่าจะมี 'เซอร์ไพรส์' ใดๆ ในการแข่งขันที่ซาอุดิอาราเบีย

     Pierre Gasly ยอมรับว่ารถของ Alpine ไม่สามารถสู้ทีมอื่นได้ในการแข่งขัน Bahrain Grand Prix ในขณะที่เขาจบอันดับที่ 18 โดยมีเพื่อนร่วมทีม Esteban Ocon นำหน้าในอันดับที่ 17

     ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาล 2024 ที่ยากลำบากสำหรับทีม Alpine ด้วยรถแข่ง A524 คันใหม่ที่ไม่สามารถทำคะแนนได้ในการแข่งขันครั้งแรก การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ครั้งแรกที่น่าผิดหวังนั้น ตามมาด้วยข่าวที่ว่า Matt Harman ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและหัวหน้าฝ่ายแอโรไดนามิกส์ Dirk de Beer ออกจากทีม โดย Alpine ได้ประกาศการปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคใหม่ 

 

 

     การประกาศดังกล่าวทั้งหมดเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ Alpine ในปี 2023 โดยหัวหน้าทีม Otmar Szafnauer, ผู้อำนวยการด้านกีฬา Alan Permane, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค Pat Fry และ CEO Laurent Rossi ทั้งหมดลาออก โดยที่ Bruno Famin ได้รับการยืนยันให้เป็นหัวหน้าทีมแข่งชั่วคราวไปก่อน 

 

 

     ผู้บริหารมีความหวังว่าทีม Alpine จะเห็นความคืบหน้าบ้างหลังจากจบฤดูกาล 2023 ด้วยตำแหน่งทีมผู้สร้างอันดับที่ 6  แต่หลังจากจบการแข่งขันในอันดับเกือบบ๊วยในสนามบาห์เรนที่ผ่านมา Gasly ยอมรับหลังจากนั้นว่ารถไม่มีศักยภาพมากพอ และวันนี้เป็นวันที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไร เนื่องจากนักแข่งทั้งสองคนจาก Alpine ถูกขัดขวางจากความวุ่นวายในเทิร์น 1 ที่เกิดขึ้นหลังจาก Lance Stroll เกิดหมุนตัว รวมไปถึง Gasly ยังต้องทนทุกข์ทรมานกับการความผิดพลาดของทีมพิทซึ่งทำให้เขาเสียเวลามากขึ้น

 

 

     “เรารู้ว่ามันคงยากในการแข่งขัน มันไม่ใช่วันของเรา” แกสลีกล่าว “ผมออกสตาร์ทได้อย่างน่าทึ่ง แต่แล้วผมก็ยุ่งวุ่นวายกับการที่ Lance Stroll เสียหลักหมุนตัวอยู่ที่โค้ง 1 ผมจึงไม่ได้รับประโยชน์จากการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยม

     “เราไม่คาดหวังว่าจะมีเวทย์มนต์วิเศษใดๆ ในสัปดาห์หน้า เราจะไม่มีการอัพเกรดใดๆ ในตัวรถ แต่ในระยะกลางถึงระยะยาว เรารู้ทิศทางที่เราต้องการมุ่งหน้าไป รวมไปถึงสิ่งที่เราต้องการปรับปรุง และความอดทนจะ เป็นกุญแจสำคัญของเรา” 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook