เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 4 มีนาคม 2567 - 13:57

พาเที่ยวงาน D1 GrandPrix Thailand 2024 สนามแรก DJ.Dre x นุ๊ก BoxzaRacing

     สวัสดีครับ พบกับผม นุ๊ก BoxzaRacing กับรายการ BoxzaRacing On Tour ที่ในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆทุกคนไปตะลุยงานดริฟท์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่มีเฟรนส์ชายมาจากต้นตำรับแห่งการดริฟท์อย่างประเทศญี่ปุ่น กับงาน D1 GrandPrix Thailand 2024 นั่นเองครับ 

 

เดือด กันตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย

 

     โดยงาน D1 GrandPrix มีจุดเริ่มต้นมาจากในประเทศญี่ปุ่น และมีโอกาศได้เข้ามาจัดในเมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่จะถูกยกเลิกไป และหวนกลับคืนมาสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการดริฟท์ในประเทศไทยอีกครั้งเมื่อปี 2023 โดยในปีนี้ก็ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเริ่มต้นสนามแรก ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้ทางทีม BoxzaRacing ก็มีโอกาศได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งงานที่จัดเต็ม บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความดุเดือด 

 

คับคั่งไปด้วยมืออาชีพจากต่างประเทศ

 

     เมื่อพูดถึงการแข่งขันดริฟท์ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการดริฟท์มาจากหนังเรื่อง Fast And Furiuos : Tokyo Drift ที่พระเอกของเรื่อง ได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นและได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับวงการแข่งรถใต้ดินผิดกฏหมาย ที่ใช้การดริฟท์แข่งกัน หรือแม้แต่การอ่านการ์ตูนมังงะชื่อดังอย่าง Initial D ที่พระเอกของเราได้เข้าไปพัวพันกับการแข่งขันอัดรถลงเขาแบบผิดกฏหมายซึ่งก็ได้ใช้การดริฟท์ลงเขาแข่งขันกัน วัดกันว่าใครถึงเส้นชัยก่อน เป็นฝ่ายชนะ 

 

Fast And Furios : Tokyo Drift

 

Initial D มังงะชื่อดังจากญี่ปุ่น

 

     แต่ในการแข่งขันดริฟท์อย่างเป็นทางการ ในวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้น ไม่ได้วัดกันที่ใครไปถึงเส้นชัยก่อน แต่มีการยกระดับการแข่งขันและมีกฏกติกาที่เป็นสากลและแฟร์มากขึ้น ส่วนกติกาจะเป็นอย่างไรนั้น รับชมได้จากคลิปของเราได้เลยครับ 

 

ดีเจเดร นักดริฟท์ระดับหัวแถวของเมืองไทย

 

     ซึ่งในวันนี้ เราก็มีแขกรับเชิญพิเศษนั่นก็คือ ดีเจเดร (Davidre Dorigo) นักแข่งดริฟท์ระดับหัวแถวของเมืองไทย อดีตดีเจชื่อดังจากคลื่น SEED ที่เหล่าวัยรุ่นยุค 2000 รู้จักกันดี ที่จะมาให้ความรู้รวมต่างๆของการแข่งขันดริฟท์ในประเทศไทย ว่ามีจุดเริ่มต้นอย่างไร จะดูดริฟท์ ต้องดูแบบไหน กติกาเป็นอย่างไร เค้าตัดสินกันแบบไหน รถดริฟท์เค้าโมดิฟายอะไรกันบ้าง รวมไปถึงความรู้ต่างๆของวงการดริฟท์ ที่ในวันนี้ ดีเจเดร จะมาไขคำตอบกันแบบหมดเปลือก 

     เท่านั้นยังไม่พอ เรายังมีคอนเท้นพิเศษเอาใจหนุ่มๆกันอีกด้วย ส่วนจะเป็นคอนเท้นอะไรก็ต้องติดตามชมกันในคลิป BoxzaRacing On Tour ได้เลยครับ 

     สำหรับในวันนี้ ผม นุ๊ก BoxzaRacing และทีมงานก็ต้องขอตัวลาไปก่อน คราวหน้าเราจะพาเพื่อนๆไปมันส์กันที่ไหน ก็ต้องติดตามกันไว้ด้วยนะครับ รับประกันว่าสนุก มันส์ และเร้าใจแน่นอน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook