เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 1 มีนาคม 2567 - 11:45

บริดจสโตนเดินหน้าโครงการ “Bridgestone Road Safety” ต่อเนื่องสู่ปีที่ 3

     บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด ร่วมมือกับมูลนิธิป้องกันอุบัติ ภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation) พร้อมภาคีเครือข่าย สานต่อโครงการ “Bridgestone Road Safety” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3” โดยในปีนี้ยังรวมพลังเครือข่ ายเยาวชนต้นแบบ (Bridgestone's Youth Champions) ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคั ญต่อยอดสร้างสรรค์กิจกรรมด้ านความปลอดภัยภายในโรงเรียน และร่วมนำความรู้ไปเผยแพร่ และขยายผลในวงกว้างสู่เพื่อน ครอบครัว ชุมชน และเยาวชนรุ่นต่อไป พร้อมกันนี้ยังส่งมอบพื้นที่ ความปลอดภัยบนท้องถนนแก่โรงเรี ยนนาหลวง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบในปีนี้ สอดคล้องกับ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” “ด้าน Empowerment (พลังทางสังคม)” และ “ด้าน Ease (ความสะดวกสบาย)” เพื่อสนับสนุนและตอบแทนสั งคมไทยด้วยการส่งเสริม และป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน นำไปสู่การสร้างสังคมความปลอดภั ยในการเดินทางอย่างยั่งยืน และส่งมอบความอุ่นใจมาสู่การเดิ นทาง ทั้งยังขานรับ “นโยบายกรุงเทพมหานคร 9 ด้าน 9 ดี” ด้านปลอดภัยดีและเดินทางดี เพื่อขับเคลื่อนกรุ งเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่ าอยู่และปลอดภัย ด้วยการลดความเสี่ยงของการเกิ ดอุบัติเหตุบนท้องถนนและยกระดั บความปลอดภัยทัดเที ยมมาตรฐานนานาชาติ                                                                                                                                                             

                            คุณเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด

 

     คุณเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า “บริดจสโตนเชื่อมั่นในพลั งของคนรุ่นใหม่ที่จะร่วมขับเคลื่ อนความปลอดภัยบนท้องถนนเพื่อสร้ างสังคมแห่งความปลอดภัย วันนี้ในฐานะตัวแทนของกลุ่มบริ ษัทในเครือบริดจสโตน ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ พบกับทุกท่านที่โรงเรี ยนนาหลวงแห่งนี้ และทุกท่านถือเป็นกำลังสำคั ญของความสำเร็จในโครงการ Bridgestone Road Safety  ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงความรั บผิดชอบขององค์กรต่อสังคมผ่ านโครงการส่งเสริมความปลอดภั ยบนท้องถนนของ   บริดจสโตนทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย เราได้เดินหน้าเข้าสู่โครงการ “Bridgestone Road Safety” เป็นปีที่ 3 โดยในปี พ.ศ 2567 ได้คัดเลือก 4 โรงเรียน ครอบคลุม 4 ภาคในประเทศไทยเพื่อเสริมสร้ างจิตสำนึกและพฤติกรรมด้ านความปลอดภัยบนท้องถนนให้กั บอาจารย์และนักเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนขลุงรัชดาภิเษก จ.จันทบุรี 2.โรงเรียนบ้านหลวงวิทยา จ.นครปฐม 3.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา และ 4. โรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร โดยได้คัดเลือกโรงเรี ยนนาหลวงเป็นโรงเรียนต้ นแบบในการปรับปรุงและส่งมอบพื้ นที่ความปลอดภัยบนท้ องถนนและการจราจรบริเวณโรงเรี ยนและละแวกใกล้โรงเรียน บริดจสโตนได้ใช้เกณฑ์ประเมิ นระดับดาวด้านความปลอดภัย (Star Ratings for Schools system หรือ SR4S) ของ iRAP ซึ่งสอดคล้องกับ “นโยบายกรุงเทพมหานคร 9 ด้าน 9 ดี” ด้านปลอดภัยดี และเดินทางดี เพื่อขับเคลื่อนเมืองที่น่าอยู่ และปลอดภัย โครงการนี้ยังเป็นตัวอย่ างความร่วมมือที่ดีระหว่างบริ ดจสโตนและภาครัฐ เพื่อสร้างสังคมการเดินทางที่ ปลอดภัยอย่างยั่งยืน ด้วยการลดความเสี่ยงของการเกิ ดอุบัติเหตุบนท้องถนนและยกระดั บความปลอดภัยทัดเที ยมมาตรฐานนานาชาติ ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มดำเนิ นโครงการในปี พ.ศ. 2564 เรามีจำนวนโรงเรียนที่เข้าร่ วมทั้งหมด 12 โรงเรียน เยาวชนต้นแบบ รวม 3 รุ่น จำนวน 24 คน และนักเรียนมากกว่า 600 คน เข้าร่วมอบรมเพื่อปลูกฝังจิ ตสำนึกด้านความปลอดภัย และบริดจสโตนจะเดินหน้าสานต่ อโครงการ Bridgestone Road Safety ไปยังโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป เพื่อสร้างสังคมการเดินทางที่ ปลอดภัยและส่งมอบความอุ่นใจในทุ กการเดินทาง”

 

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผูู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

     รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผูู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ได้มีส่วนร่วมในพิธีส่งมอบถนนติ ดดาวให้โรงเรียนนาหลวงในวันนี้ ด้วยการสนับสนุนจากบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ดำเนินโครงการ Bridgestone Road Safety ปีที่ 3  ร่วมกับมูลนิธิป้องกันอุบัติภั ยแห่งเอเชีย (AIP Foundation)  รวมถึงผู้สนับสนุน และหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้ องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เล็ งเห็นความสำคัญด้านความปลอดภั ยบนท้องถนน เพื่อเสริมสร้างความตระหนั กในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภั ยของนักเรียน ครู และประชาชนในชุมชน พื้นที่กรุงเทพมหานครมี การจราจรคับคั่ งจากการคมนาคมขนส่งและท่องเที่ ยวซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนบางส่วนมี ความประมาทไม่ระมัดระวัง อีกทั้งยังขาดวินัยจราจรซึ่งเป็ นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุ  และเกิดความสูญเสียทางทรัพย์สิน บาดเจ็บ และเสียชีวิต นับเป็นโครงการที่ก่อให้เกิ ดประโยชน์อย่างยิ่งอย่างยิ่งต่ อเยาวชน ลูกหลานของพวกเราที่จะเติบโตเป็ นทรัพยากรบุคคลคุณภาพที่ใส่ ใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินั ยและรับผิดชอบต่อสังคมต่ อไปในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของ “นโยบายกรุงเทพมหานคร 9 ด้าน 9 ดี” ด้านปลอดภัยดีและเดินทางดี”

 

คุณรัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation)

 

     คุณรัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่ งเอเชีย (AIP Foundation) เผยถึงความสำคัญและหลักเกณฑ์ การปรับปรุงพื้นที่ความปลอดภั ยบนท้องถนนสำหรับโรงเรียนภายใต้ โครงการ Bridgestone Road Safety ปีที่ 3 ซึ่งได้รับการสนับสนุ นงบประมาณโครงการโดย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เพิ่มเติมว่า “ดิฉันเชื่อว่าอุบัติเหตุบนท้ องถนนเกิดขึ้นได้ทุกขณะ เพราะชีวิตประจำวันของทุกคนล้ วนเกี่ยวข้องกับการเดินทางสั ญจรตลอดเวลา ทั้งการขับขี่ยานพาหนะ การโดยสารรถสาธารณะ และการใช้ทางเท้า  การส่งมอบถนนติดดาว ณ โรงเรียนนาหลวงในครั้งนี้ ใช้ผลการประเมินและข้ อเสนอแนะจากเกณฑ์การประเมินระดั บดาวด้านความปลอดภัย (Star Ratings for Schools system หรือ SR4S) ของ iRAP ในการวัดประเมินผลด้านความเสี่ ยงในการใช้รถใช้ถนนของนักเรี ยนระหว่างไป-กลับโรงเรียน ซึ่งพบว่าบริเวณหน้าโรงเรียนมี สภาพการจราจรที่คับคั่งหนาแน่น ทั้งเป็นทางใกล้สี่แยกและทางข้ าม ดังนั้นเพื่อป้องกันการบาดเจ็ บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และชุมชน จึงได้ติดตั้งป้ายบังคับจำกั ดความเร็ว 30 กม./ชม. จำนวน 2 จุด ตำแหน่งที่ 1 บริเวณสะพานลอยหน้าโรงเรี ยนนาหลวง และในช่องจราจร และตำแหน่งที่ 2 บริเวณโค้งสวนธน นอกจากนี้ยังติดตั้งป้าย school zone โซลาร์เซลล์ขนาดที่เห็นได้ชั ดเจน บริเวณก่อนถึงเขตโรงเรียนตำแหน่ งเดิม ย้ำเส้นจราจรเดิม และเส้นชะลอความเร็ วในระยะทางไป-กลับ หน้าโรงเรียนรวม 500 เมตร และปรับปรุงทางเท้าหน้าบริ เวณหน้าโรงเรียน ขอขอบคุณบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ในการสนับสนุนการดำเนิ นโครงการดีๆ ให้เกิดขึ้น และหน่วยงานภาครัฐในท้องถิ่นที่ เข้มแข็งของกรุ งเทพมหานครในการร่วมกันปกป้ องเยาวชนของเรา การจัดงานครั้งนี้เป็นเครื่องบ่ งชี้ถึงการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ ของพวกเราทุกคนในการเสริมสร้ างความปลอดภัยบนท้องถนนให้เกิ ดความยั่งยืน จากพิธีส่งมอบถนนติดดาวให้กั บโรงเรียนนาหลวงในวันนี้ หวังว่านักเรียนทุกคนจะร่วมกั นใช้รถใช้ถนนหลังการปรับปรุงด้ านกายภาพได้อย่างมีประสิทธิ ภาพเมื่อเปิดภาคเรียนในปีการศึ กษาใหม่ เพื่อผลของการประเมินเพิ่มระดั บดาวความปลอดภัยให้สูงขึ้ นในระดับสูงสุดที่ 5 ดาว ในฐานะโรงเรียนต้นแบบนำร่ องโครงการ (รุ่นที่ 3)”

 

คุณเพ็ญลักษณ์ บุญความดี ผู้อำนวยการโรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

 

     คุณเพ็ญลักษณ์ บุญความดี ผู้อำนวยการโรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า “ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ งที่โรงเรียนนาหลวงได้รับเลื อกเป็นโรงเรียนต้นแบบของโครงการ Bridgestone Road Safety  ปีที่ 3  ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กนักเรี ยนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายนอกห้องเรียนด้านการเสริมสร้ างทักษะความปลอดภัยในการใช้ รถใช้ถนนร่วมกับเพื่อนๆ และวิทยากรจากภายนอก นอกจากนี้เด็กนักเรียนยังได้เรี ยนรู้การปฏิบัติตนเมื่อเกิดอุบั ติเหตุบนท้องถนน และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิ ตประจำวันได้เป็นอย่างดี  ในโอกาสนี้ขอขอบคุณบริษัทไทย บริดจสโตน จำกัด ซึ่งดำเนินโครงการดังกล่าวเพื่ อสนับสนุนความปลอดภัยบนท้ องถนนให้แก่นักเรียนและครูที่ โรงเรียนนาหลวง และอีก 3 โรงเรียนเช่นเดียวกัน ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่ าทางโรงเรียนนาหลวงและบริษัทฯ จะได้มีโอกาสร่วมกันขับเคลื่ อนโครงการอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ในโอกาสต่อไป”

 

 

     ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่ นอย่างยั่งยืน บริดจสโตนมุ่งมั่นร่วมอยู่เคี ยงข้างการเดินทางของผู้คนบนท้ องถนน และขับเคลื่อนทุกชีวิตไปสู่จุ ดหมายได้ปลอดภัยอย่างยั่งยืน  โดยหนึ่งในการดำเนินงานหลักคื อการเดินหน้าขยายผลสร้างสั งคมความปลอดภัยสู่โรงเรียนทั่วประเทศ หนุนพลังเยาวชนรุ่นใหม่มีจิ ตสำนึกที่ดีและปรับเปลี่ยนพฤติ กรรมเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ปูพื้นฐานสู่การเป็นพลเมืองที่ ใส่ใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างมีวิ นัยต่อตนเองและรับผิดชอบต่อสังคม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook