เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2567 - 01:24

D1 GrandPrix Thailand 2024 สนามที่2 การแข่งขันยังคงร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง

     เข้าสู่เช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 แสงแดดสาดส่องแผดเผาแต่ก็ยังไม่เดือดเท่าอุณหภูมิแห่งความร้อนแรงในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับรายการ D1 GrandPrix Thailand 2024 สนามที่ 2 โดยในวันนี้นักแข่งแต่ละคนต่างก็มีการวางแผนปรับเปลี่ยนเทคนิคและสไตล์เพื่อแก้เกมและจุดบอดของตนเองหลังจากจบการแข่งขันสนามที่1 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา 

 

พิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

 

กิจกรรม TAXI DRIFT สุดมันส์

 

     เข็มนาฬิกาหมุนมาถึงเวลา 9.30 ความมันส์ก็ได้เริ่มขึ้น เมื่อเริ่มการ Qualify นักขับแต่ละคนต่างสาดสะบัดท้ายโชว์ลีลาเพื่อเอาชนะใจกรรมการกันอย่างเต็มที่ (เพราะไม่ต้องเซฟรถไว้แข่งในวันพรุ่งนี้ (៸៸>⩊<៸៸) ) โดยมี Koudai หมายเลข 60 (Shibata Racing Team - Leo Beer - Moda Racing) นำมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วย 96.33 คะแนน ตามมาด้วย Drevil หมายเลข 46 ( The First ) และ Ming Ming ( DurianLand & Mr. DIY ) ด้วยคะแนน 96.00 และ 94.00 ตามลำดับ 

 

Koudai ไว้ลายแชมป์สนามแรกด้วยการQualify มาเป็นอันดับที่ 1

 

     ความมันส์ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ในระหว่างการ Battle ในรอบ TOP24 ของ TAO หมายเลข91 (DurianLand  LiquidMoly DriftStar Team ) พบกับ Ling Ling หมายเลข 45 ( DurianLand & Mr. DIY ) ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ TAO ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 

 

สะบัดแรงไปหน่อย ท้ายหายไปเลย

 

     และในการ Battle รอบ TOP4 ของ Keng หมายเลข 65 ( PTT Drift Team ) กับ Drevil หมายเลข 46 ( The First ) ก็ได้เกิดเหตุการไม่คาดฝันขึ้นในการแข่งขันรันแรก Keng เป็นฝ่ายนำและมี Drevil เป็นฝ่ายไล่ตาม Keng สาดท้ายเปิดมุมAngle เข้าโค้งมาอย่างสวยงาม และมี Drevil ไล่ตามติดมาแบบเงาตามตัว แต่รถของ Keng ได้เกิดปัญหาที่ระบบน้ำมันทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สร้างความตกใจให้กับผู้ชมการแข่งขันและกรรมการในสนาม แต่ทีม Marshal ก็มีสติและทำงานได้อย่างรวดเร็ว เข้ามาดับไฟลง ทำให้ตัวรถไม่ได้รับความเสียหายมากและนักแข่งปลอดภัยไร้การบาดเจ็บ แต่ Keng ก็ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย 

 

คู่นี้แบทเทิลกันอย่างดุเดือด ก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

     และความมันส์ก็เดินทางมาถึงจุดพีคเมื่อการแข่งขันเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง Koudai หมายเลข 60 (Shibata Racing Team - Leo Beer - Moda Racing) ผู้คว้าแชมป์ในสนามแรก พบกับ MING MING หมายเลข 100 ( DurianLand & Mr. DIY ) นักขับดาวรุ่งชาวไทย โดยในรอบแรก Koudai เป็นฝ่ายขับนำ แต่ MING MING ก็สามารถสะบัดท้ายตามติด Koudai ไปเป็นเหมือนเงาตามตัว ทำให้คะแนนและโมเมนตัมเทมาทางฝั่งนักขับดาวรุ่งชาวไทยทันที่ และในรอบที่2 หลังจากกรรมการให้สัญญาณ MING MING หวดรถแข่งคู่ใจ สะบัดท้ายเข้าAPEXแรกไปด้วยความเร็วกว่า 141 Km/H ทางฝั่ง Koudai ก็ไม่ยอมแพ้ทำความเร็วและสะบัดท้ายตามไปแบบติดๆ จนเกือบปะทะกัน แต่ก็ไม่ทันการ MING MING เป็นฝ่ายทำคะแนนรวมไปได้มากกว่า คว้าแชมป์ D1 GrandPrix Thailand 2024 สนามที่2 ไปครองแบบสุดมันส์ 

 

แบทเทิลกันแบบดุเดือด

 

โดยผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของรายการ 𝗗𝟭 𝗚𝗥𝗔𝗡𝗗 𝗣𝗥𝗜𝗫 𝗧𝗛𝗔𝗜𝗟𝗔𝗡𝗗 𝟮𝟬𝟮𝟰 (𝗥𝗢𝗨𝗡𝗗 𝟮) มีดังนี้

  1. D1 GP Thailand ชนะเลิศอันดับ 1 No.100 Ming Ming (Durianland & Mr.Diy)
  2. D1 GP Thailand รองชนะเลิศอันดับ 1 No.60 Koudai (SHIBATA RACING TEAM - LEO BEER - Moda Racing)
  3. D1 GP Thailand รองชนะเลิศอันดับ 2 No.46 Drevil (The First)
  4. D1 GP Thailand รองชนะเลิศอันดับ 3 No.65 Keng (PTT Drift Team)

 

โฉมหน้า Top5 ของสนามที่ 2

 

Ming Ming ผู้ฝ่าทุกอุปสรรคและคว้าชัยชนะไปครอง

 

     นับว่าเป็นสุดสัปดาห์แห่งการแข่งขันสุดมันส์และเดือดสมศักดิศรีรายการ Drift สุดยิ่งใหญ่แห่งปีจริงๆ โดยความมันส์ก็ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในสนามที่ 3-4 เดือนพฤษภาคม และแน่นอนว่า BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆทุกคนไปตามติดเหตุการ์แบบเรียลไทม์ จัดเต็มเหมือนเพื่อนๆมาชมถึงขอบสนามด้วยตัวเองอย่างแน่นอน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook