เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2567 - 00:02

เปิดศักราชความมันส์ กับรายการDriftสุดยิ่งใหญ่แห่งปี D1 GrandPrix Thailand 2024 สนามที่1

     เมื่อพูดถึงวงการมอเตอร์สปอร์ต ก็คงจะไม่กล่าวถึงรายการแข่งขันสะบัดท้ายท้าทายกฏฟิสิกส์อย่างวงการ Drift ไม่ได้ และเมื่อกล่าวถึงการDrift หนึ่งในรายการแข่งขันที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน การแข่งขันที่โหด มันส์ และเร้าใจและเป็นต้นตำรับของวงการDriftทั่วโลกก็คงจะหนีไม่พ้นรายการ D1 GrandPrix จากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นต้นกำเนิดนักเลงดริฟท์คนแรกของโลก ซึ่งมีประวัติยาวนานมาตั้งแต่ปี 2000 จากผู้หลงไหลการดริฟท์ทั้งสองท่านคือคุณ Daijiro Inada ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Option กับ Tokyo Auto Salon และคุณ Keiichi Tsuchiya ตำนานนักดริฟท์ที่มีฉายาว่า Drift King คนแรกของโลก และในที่สุดรายการแข่งขันดริฟท์ที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ก็ได้กลับมาจัดขึ้นในเมืองไทยอีกครั้งหลังจากห่างหายไปหลายปี และนี่คือที่มาของรายการแข่งขัน D1 GrandPrix Thailand โดยในปี2024 นี้ก็ได้เริ่มเปิดศักราชความมันส์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตบุรีรัมย์ ในวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2567 

 

เดือด! ตั้งแต่รอบ Qualify สะบัดท้ายด้วยความเร็วกว่า 150Km/H 

 

สาดกันสุดคันเร่งตั้งแต่รอบแรก

 

     โดยในวันนี้ (24/2/67) ก็เป็นการแข่งขันในสนามที่ 1 ไลน์สนามถูกเซ็ตอัพขึ้นเป็นแบบ Highspeed Line ที่มีความยาก และท้าทายต่อนักแข่งเป็นอย่างมาก เพราะต้องทำความเร็วจากจุดสตาร์ทมามากกว่าไลน์แบบปกติ และยังต้องหาจุดที่จะสะบัดท้ายเพื่อให้ได้ Angle หรือมุมที่เหมาะสมในการนำรถเข้าโค้งอย่างสวยงาม รวมไปถึงการพลิกรถหรือสะบัดท้ายไปยังทิศทางตรงกันข้ามเพื่อเข้าโค้งต่อไปนั้นก็ต้องมีความแม่นยำกว่าปกติ เนื่องจากสนามนี้ต้องอาศัยความเร็วควบคู่ไปกับความแม่นยำ เรียกได้ว่า ถ้าพลาดแล้ว พลาดเลย ไม่มีโอกาสได้แก้ตัว 

 

อากาศที่ร้อนระอุ ยังไม่สู้ความเดือดในสนาม

 

รวดเร็ว แม่นยำ สมดีกรีอดีตแชมป์รายการ 

 

     เมื่อถึงเวลา 9.30น. การQualifyก็ได้เริ่มต้นขึ้นโดยนักแข่งทุกคนต่างก็แสดงฝีไม้ลายมือกันออกมาอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนต่างหวังที่จะได้รับตั๋วทองที่ไม่ได้จะพาคุณไปชมโรงงานช็อคโกแลตของวิลลี่ วองก้า แต่จะพาคุณเข้าไปสู่รอบ 16คนสุดท้ายโดยไม่ต้องเหนื่อยในรอบถัดไป โดยในการQualifyนี้ หนุ่มนักดริฟท์ชื่อดัง ดาวิเดร โดริโก้ หรือ DJ.Drevil (The First) ก็ทำคะแนนนอนมาในอันดับที่ 1 ด้วยคะแนน 95.67 GP ตามมาด้วย คุณPOP จากทีม Drive To Drift ทำคะแนนได้ 95.33 GP และ Koudai หนุ่มไฟแรงจากประเทศญี่ปุ่น จากทีม Shibata Racing Team - LEO Beer - Moda Racing ตามมาในอันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 94.67 GP  

 

สองเสือจาก LEO Team

 

ร้อนแรง ทุกลีลา

 

     และสุดท้ายผู้ที่ได้เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศก็คือสองยอดนักขับชาวญี่ปุ่น Koudai หมายเลข60 จากทีม Shibata Racing Team - LEO Beer - Moda Racing ปะทะกับ Kawabata หมายเลข 88 จากทีม Drive To Drift โดยการแข่งขันในรอบแรก Koudai เป็นฝ่ายขับนำและสามารถทำ Highspeed เข้าโค้งได้อย่างสวยงาม ส่วนKawabata ก็สามารถหวดรถคู่ใจตามมาอย่างสวยงาม แต่สุดท้ายรถของ Kawabata เกิดปัญหา ยางหลุดออกจากล้อ ทำให้ต้องถูกปรับแพ้ไปโดยทันทีตามกฏการแข่งขัน ทำให้ในรอบที่สอง Koudai ต้องวิ่งโชว์เพียงคันเดียวและก็สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม เป็นPerfect Run และคว้าแชมป์ในรายการ D1 Granprix Thailand 2024 สนามที่ 1 ไปครอบครองอย่างสมศักดิ์ศรี

 

รอบแบทเทิลชิงดำสุดมันส์ ของสองนักแข่งจากญี่ปุ่น

 

Koudai หมายเลข 60 ผู้คว้าชัยในสนามแรกไปครอง

 

  และผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของรายการ 𝗗𝟭 𝗚𝗥𝗔𝗡𝗗 𝗣𝗥𝗜𝗫 𝗧𝗛𝗔𝗜𝗟𝗔𝗡𝗗 𝟮𝟬𝟮𝟰 (𝗥𝗢𝗨𝗡𝗗 𝟭) มีดังนี้

  1. D1 GP Thailand ชนะเลิศอันดับ 1 No.60 Koudai (Shibata Racing Team - Leo Beer - Moda Racing)
  2. D1 GP Thailand รองชนะเลิศอันดับ 1 No.88 Kawabata (Drive To Drift)
  3. D1 GP Thailand รองชนะเลิศอันดับ 2 No.15 Pay (Eneos Nexzter Drive To Drift)
  4. D1 GP Thailand รองชนะเลิศอันดับ 3 No.100 Ming Ming (Durianland & Mr.Diy)

 

โฉมหน้าผู้คว้าโพเดี้ยม 4 อันดับแรก

 

สัมผัสรสชาติแห่งชัยชนะ

 

     แต่การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ในวันพรุ่งนี้ (25/2/67) ยังมีการแข่ง D1 GrandPrix Thailand ในสนามที่ 2 ส่วนบรรยากาศจะเป็นอย่างไร จะดุเด็ดเผ็ดมันส์ขนาดไหน ผม นุ๊ก BoxzaRacing มารีบมารายงานกันแบบสดๆเสมือนเพื่อนๆทุกท่านมารับชมกันถึงขอบสนามกันเลยครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook