เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2567 - 15:57

บรรยากาศงาน DRAG DIRT 2024 ครั้งแรกในเมืองไทยกับงานซิ่งกลางท้องนา

     เมื่อพูดถึงการแข่งขัน Drag Racing เพื่อนๆหลายๆท่านก็อาจจะนึกถึงการแข่งขันทางตรง บนพื้นtrack เรียบๆ โค๊ดผิวสนามแบบเหนียวๆ พร้อมรถแข่งตัวแรงโหลดเตี้ยติดพื้น ยางซอฟต์ไซส์ใหญ่ไร้ดอกยาง ที่พร้อมจะรีดความแรงจากเครื่องลงสู่พื้น ในสนามอบอวลไปด้วยกลิ่นควันยาง และกลิ่นท่อไอเสียจากเครื่องยนต์ สร้างความเร้าใจให้กับผู้ที่ได้รับชมกันอย่างถ้วนหน้า  

 

เมื่องานDRAG ไม่ได้หมายถึงทางเรียบอีกต่อไป

 

เมื่อควันยาง กลายเป็นควันจากพื้นแทรค

 

     แต่จะเป็นอย่างไรถ้าทุกอย่างมันกลับตาลปัดไปหมด จากtrackเรียบสุดหนึบ กลายเป็นลานดินขรุขระสุดลุกหูลุกตา ตัวแรงเตี้ยติดพื้นกลายเป็นยกสูงพร้อมโชว์ช่วงล่างที่ดูแปลกตา ในสนามอบอวลไปด้วยควันที่ไม่ได้มาจากยางซอฟต์ที่เสียดสีกับพื้นแทร็ค แต่เป็นควันที่มาจากพื้นแทร็กที่ถูกตะกุยโดยยาง All Terrain ผสมด้วยกลิ่นไอท้องทุ่งนาอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองไทย จนทำให้นึกไปถึงนิยายยอดฮิตของคนไทยอย่าง ขวัญเรียม แต่เป็นขวัญเรียมที่เกิดมาในยุค MAD MAX 2077 เมื่อท้องทุ่งนาอันกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยม้าเหล็กตัวแรงที่ยกทัพกันมาจากทั่วฟ้าเมืองไทย ที่พร้อมจะมาแสดงพลังให้โลกได้รู้ ว่าเมืองไทย ไม่ธรรมดาและนั่นก็คือบรรยากาศของงาน DRAG DIRT 2024 ที่จัดขึ้นในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา 

 

แรงก็ได้ ลุยก็ดี

 

เห็นเลอะๆแบบนี้ บอกเลยว่าโมเต็ม

 

     บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยตัวแรงที่ขนมาจากทุกสารทิศ ที่ส่วนใหญ่แล้วมาในแนวยกสูง ขับ4 ที่เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นรถแนวนี้บนท้องถนนเมืองไทยซักเท่าไร แต่สำหรับสายแคมปิ้ง เดินป่า ลุยเขา เข้าทางลำบาก อาจจะได้พบเจอรถแนวนี้กันบ่อยๆ  และแน่นอนว่าแต่ละคันที่มาก็ล้วนจัดเต็มไม่แพ้รถซิ่งทางเรียบที่เราได้เคยพบเจอมาเลย และสูตรในการโมดิฟายเครื่องยนต์บางอย่างก็ถือว่าเป็นสเต็ปที่แปลกตา แต่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะรถสไตล์นี้ที่ปกติแล้วมักจะไม่ค่อยได้เดินทางในแบบปกติที่ "ถนนดี มีเซเว่น" ซักเท่าไร แต่เป็นการลุยเข้าไปในพื้นที่ที่ทุรกันดาน แน่นอนว่าสเต็ปเครื่องยนต์ที่โมดิฟาย นอกจากต้องการความแรงเพื่อที่จะลุยได้ทุกสถานการณ์แล้ว ความทนทานจึงเป็นอีกสิ่งที่ต้องมีควบคู่กันไป เพราะถ้าไป "หมั่งสีโส" กันกลางป่ากลางเขาแล้ว คงได้กินข้าวลิงรอช่าง รอการเซอร์วิสต์กันหลายวัน 

 

ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าคันนี้ ไม่ธรรมดา

 

เดือดทุกคัน

 

     นอกจากตัวแรงยกสูงที่พบเห็นได้อย่างมากมายภายในงานแล้ว สำหรับขาซิ่งทางเรียบที่อยากจะมาผงาดในงานนี้ แต่ไม่อยากยกสูงใส่ยางข้าวโพดให้เสียคอนเส็ป วัยรุ่นสร้างตัว ก็มีทางแก้ ด้วยการใช้ โซ่พันล้อ ที่ปกติแล้วมักจะพบเจอได้ในเมืองหนาวที่มีหิมะ จึงได้มีการใช้โซ่ที่ออกแบบมาพิเศษ มาพันไว้รอบล้อเพื่อทำให้ยางทางเรียบนั้นสามารถ ตะกุยไปบนพื้นผิวที่มีหิมะหนาแน่นได้ นับว่าเป็นการนำมาประยุกต์ใช้ที่ จีเนียสแบบสุด ทำให้ตัวแรงของเรายังสามารถโชว์สเต็ปความแรงได้แม้ไม่ใช่ทางเรียบ แบบที่เคยวิ่งกันมา

 

ทุกอุปสรรค แก้ไขได้

 

ไม่ธรรมดา บ้าสมชื่อ

 

     บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านสนุกสนานไปกับความแปลกใหม่ของงานนี้ นับว่าเป็นอีก 1 งานดีๆของคนไทยที่น่าจับตามอง และน่าสนับสนุนให้มีการจัดอีกในครั้งต่อๆไป เพราะนอกจากความแปลกใหม่แล้ว การแข่งขัน "แดร็กดิน"แบบนี้ก็มีความตื่นเต้น เร้าใจ ไม่แพ้การแข่งขันทางเรียบในแบบปกติเลย 

 

บรรยากาศในงาน เต็มไปด้วยความมันส์

 

ครบทุกแนว

 

     คราวหน้าจะเป็นงานอะไร เร้าใจและสนุกสนานขนาดไหน ก็อยากให้เพื่อนๆติดตามพวกเรากันไว้ แล้วเราจะมา"เล่าให้ฟังกันใหม่" เหมือนเพื่อนๆได้ไปชมงานด้วยตัวเอง สำหรับวันนี้พวกเรา BoxzaRacing ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook