เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2567 - 11:47

"ในเมื่อคนอื่นทำได้ ทำไมเขาจะทำบ้างไม่ได้" Bottas กล่าวถึงกรณีแฮมิตันย้ายซบเฟอร์รารี่

Valtteri Bottas ให้ความเห็นต่อการตัดสินใจย้ายทีมสุดช๊อกของ Lewis Hamilton ในการเปลี่ยนทีมจาก Mercedes เป็น Ferrari ในปี 2025 โดยอธิบายว่ามันเป็น "โอกาสครั้งใหญ่" สำหรับแชมป์โลก 7 สมัยที่จะเพิ่มอีกสถิติให้กับอาชีพของเขา

Bottas ยังคงเป็นเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ด้วยกันยาวนานที่สุดของแฮมิลตันในกีฬานี้ โดยทั้งคู่แข่งเคียงข้างกันที่ Silver Arrows เพื่อชิง 100 Grands Prix ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2021

เราได้คุยกับเขาในงานเปิดตัวรถยนต์ของ Kick Sauber Bottas ยอมรับว่าเขาคิดว่าแฮมิลตันจะอยู่กับ Mercedes ไปตลอดชีวิตอาชีพ F1 ของเขาแทนที่จะเลือกย้ายไปที่อื่น 

เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังจากได้ยินข่าวการเคลื่อนไหวของแฮมิลตัน และเขาตกใจแค่ไหนเมื่อได้ยิน บอตทาสกล่าวว่า “ผมประหลาดใจ ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงๆ

“ผมคิดว่ามันดีสำหรับเขา. มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ แน่นอนว่าเขาตัดสินใจด้วยตัวเอง ดังนั้นผมจึงดีใจกับเขา”

เราจึงถามต่อว่า ด้วยปัญหาต่างๆของเฟอร์รารี แฮมิลตันจะจัดการกับสภาพแวดล้อมของเฟอร์รารีและสภาพแวดล้อมใหม่ของเขาอย่างไร บอตทาสให้ความเห็นว่า “เขามีประสบการณ์มากมายในการวงการนี้ เขารู้จักกับผู้คนมากมายในกีฬาชนิดนี้ และผมคิดว่าไม่มีปัญหาในเรื่องนี้”

Bottas ซึ่งตอนนี้อายุ 34 ปีกำลังเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลที่สามของเขากับทีมที่ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Alfa Romeo โดย Kick Sauber ที่เปลี่ยนชื่อใหม่ได้อวดC44 สีเขียวและสีดำสุดแหวกแนวของพวกเขาที่ Guildhall ในลอนดอนในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook