เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 29 มกราคม 2567 - 11:02

Christian Horner เผยเกี่ยวกับความท้าทายที่Red Bull ต้องเจอในปี 2024

Red Bull จะเป็นอย่างไรหลังจากปี 2023 ที่น่าทึ่ง? พวกเขาชนะ 95.4% ของการแข่งขัน Max Verstappen ขึ้นนำมากกว่า 75% ของรอบทั้งหมด พวกเขาเข้าพิทได้เร็วที่สุดด้วยเวลาเฉลี่ย 2.5 วินาที 

แต่สำหรับหัวหน้าทีม Christian Horner ไม่มีเวลาที่จะชื่นชมกับความสำเร็จเหล่านั้น พวกเขามีสิ่งที่ต้องทำอีกมากในการเตรียมการป้องกันแชมป์ของ Red Bull และได้อธิบายให้ Lawrence Barretto จาก F1.com ทราบถึงความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่ทีมของเขาต้องเผชิญในปีนี้...

ในปี 2023 Red Bull โชว์ฟอร์มได้อย่างถล่มทลายโดยได้รับตำแหน่งแชมป์ผู้สร้างเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน  บวกกับชัยชนะและได้รับแชมป์ประเภทนักขับติดต่อกันเป็นครั้งที่สามของ Verstappen “ผมจินตนาการไม่ถึงเลยในรอบล้านปี” ฮอร์เนอร์กล่าว

“ผมไม่คิดว่าเราจะเคยเห็นเหตุการณ์ซ้ำรอยนี้อย่างแน่นอน ไม่ใช่ในช่วงชีวิตของเรา ของสิ่งที่เราทำได้สำเร็จ [ปีที่แล้ว] ด้วยรถยนต์ที่ครองความได้เปรียบของ RB19”

Red Bull เสียเปรียบเกี่ยวกับข้อจำกัดในการใช้อุโมงค์ลมและ การวิ่ง CFD (การจำลองพลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ) ซึ่งได้รับอนุญาตให้ใช้ได้น้อยมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งเนื่องจากความสำเร็จ ยิ่งคุณทำได้ดีเท่าไหร่ คุณก็จะได้วิ่งน้อยลงตามกฎเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ในขณะที่ Red Bull หันมาให้ความสนใจกับรถแข่งคันใหม่ของปีนี้เร็วมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาเห็นว่าแม้ RB19 จะมีศักยภาพในการแข่งขันสูงเพียงใด แต่ Horner ยังคงรู้สึกว่าพวกเขาต้องปรับวิธีการพัฒนาให้ดีมากกว่านี้

“เนื่องจากเราไม่มีเวลาในอุโมงค์ลมที่มากพอ แม้ว่าเราจะเปลี่ยนเร็ว แต่เราก็ยังมีเวลาในการทดสอบน้อยกว่าคู่ต่อสู้ของเราหลายๆ คน” เขากล่าว “ดังนั้น เราจะต้องประหยัดอย่างมาก และเลือกว่าเราจะใช้เวลานั้นกับ RB20 ตรงไหน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าจะพยายามสร้างจุดแข็งของ RB19”

เขากล่าวเสริมว่า “[RB20 จะเป็น] การพัฒนาครั้งใหญ่ ไม่ใช่การสร้างรถคันใหม่ ฉันคิดว่าทุกพื้นที่ของรถแข่งเราได้ถูกเปิดเผยความลับแล้ว และเราไม่สามารถที่จะนิ่งเฉยได้”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook