เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2566 - 21:00

รถหลายหลายแนวที่อยากให้ดูในงาน Motor Expo 2023 นี้ ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

        นอกจากรถที่จะเข้ามาจอดให้เลือกหาเป็นเจ้าของแล้ว ในงาน Motor Expo 2023 นี้แล้ว ยังมีรถในฝัน รถตัวอย่างที่เมื่อคุณซื่อรถไปแล้วมองไม่ออกว่าจะจับเอาไปปรับแต่งแนวไหน งานนี้ ทีมงาน BoxzaRacing เราเดินไป เดินมา เลยเก็บภาพรถบ้างส่วนที่จอดโชว์เป็นแนวทาง ให้เห็นภาพก่อนตัดสินใจจับจองเป็นเจ้าของกันด้วย  

       เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าว่ารถที่น่าสนใจ เริ่มจากเหล่าบรรดา Concept Car ที่มาจอดโชว์ในพื้นที่ ตัวอย่างเช่น Changan NEVO สุดล้ำในแบบ Rordster ประตูปีนก กับภายในสุดเรียบง่ายแต่ล้ำอนาคต เดินไปอีกนิดจะเห็นเหล่ารถไฟฟ้า Aion จากแดนมังกรอีกเช่นเคย มีหลายคันจอดโชว์เต็มบริเวณ แต่เด่นสุดในบูทน่าจะเป็นคันสีแดงเปิดหลังคาสุดร้อนแรง Hyper SSR รวมถึงเหล่าลิ่วล้อ Hyper GT 

        ขยับมาต่อกันที่รถในตละกูล N Series จาก Hyundai ทั้ง N Visinon 74, I20 WRC และ A07 จอดโชว์ด้านข้างให้เข้าไปชม และสัมผัสอย่างใกล้ชิด 

 

Changan NEVO Concept

 

Hyundai ทั้ง N Visinon 74 ใกล้กันเป็น I20 WRC และ A07

 

Aion Hyper SSR

 

        ดูเหล่า Concept หรือจะให้พูดใกล้ความเป็นจริง คือเหล่ารถที่ใกล้จะทำออกมาขายจริงในเวลาอันใกล้ มาดูรถหรูราคาสูงในกลุ่ม Luxury ที่ยังพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้ากระเป๋าหนัก ไม่ว่าจะเป็น Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition รถไฮบริดระดับหรูที่หลายคนอย่างเป็นเจ้าของ ต่อกับอัครยานยนต์สุดอลังกาล Mercedes-Maybach รุ่นแรกที่ผลิดในประเทศไทย วมทั้งรถทุกคลาสจาก Mercedes-Benz และ ตัวแรง AMG ที่จอดเต็มพื้นที่บูธที่ออกแบบได้หรูหราสมฐานะ

 

 Neta Speedster GT

 

Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition

 

Mercedes-Maybach

 

        หรือแม้แต่รถที่ถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็นรถ EV หลายรุ่นอย่าง BMW ในงานนี้จะเห็นคันสีเขียวนีออนสะท้อนแสงเด่นมาแต่ไกล ดึงให้เราเข้าไปสัมผัสจับตัวเป็นๆ กับโมเดล XM และที่เปิดตัวไปเมื่อวันก่อน กับ Label Red ขยับมาดูรถจากค่ายผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น รุ่นที่น่าจะเป็นเซอร์ไพรส์มากที่สุดหนีไม่พ้นการปรากฎตัวของ Mazda 6 รุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี ซีดานระดับผู้บริหารที่เปิดให้จับจองเป็นจองของเพียง 100 คันในงานนี้ 

 

 Mazda 6  รุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี จำกัดเพียง 100 คัน

 

       และที่ขาดไม่ได้กับรถทรงสมรรถนะที่พร้อมให้เป็นเจ้าของหลายรุ่นเช่นกันไม่ว่าจะเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปความจุมหาศาลอย่างซูเปอร์คาร์เช่น Porsche ที่เปิดตัวรถ Cayenne SUV หรูไปวันก่อน และคนที่ชอบอัพเรเวลต้องไม่พลาด โปรแกรมอัพเกรด Manthey ที่พร้อมคอบสนองคนชอบความเป็นที่สุด และอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่แพ้กันกับ Lotus ที่มีทั้งรถพลังงานสันดาปทรงประสิทธิภาพ Emira และ SUV EV ที่ได้ฉายาว่าเร็วที่สุดในโลกกับ Eletre สีเหลือกอร่าม และสีดำสุดเข้ม ตัวเป็นๆ จอดให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด 

 

 Porsche ที่ผ่านการอัพเกรดด้วยโปรแกรม Manthey

 

 Eletre SUV ที่เร็วที่สุดในโลกตัวเป็นๆ ในงาน

 

         ในส่วนของรถขับชมสวน กางเต้นท์ ที่หลายค่ายนำมาต่อเติมให้มีฟังก์ชั่นในการใช้งานมากขึ้น ก็ยังมีให้เห็นในงานนี้อีกหลายต่อหลายคัน เรายกมาให้ดูกันเป็นตัวอย่าง ถ้างานนี้ใครที่ไปเดินดูรอบๆ จะเห็นหลายคันอยู่ คันแรกสะดุดตากับ Mini Countryman ในพื้นที่จัดแสดง เดินต่อมาเป็นรถจากค่าย GWM กับ Tank 300 ที่ต้องบอกว่าเอามาทำแนวนี้ก็ลงตัวดีไม่น้อย  รวมไปถึงรถจากญี่ปุ่นทั้ง Nissan, Toyota, Mitsubishi และ Isuzu ซึ่งจริงๆ แล้วรถค่ายญี่ปุ่นเกือบทุกแบนรด์ที่นำมาจัดแสดง ก็มีการตกแต่งแนวทางนี้เกือบทั้งหมด ตลอดจนรถจากจีนอีกแบรนด์คือ Wuling กับรถ EV รุ่น Baojun yep ที่มีขนาดกระทัดรัดยังถูกจับเอามาปรับเป็นรถที่ออกไปกางเต้นท์ได้ จนมีคนเข้าไปมุงดูไม่น้อยเช่นกัน 

 

 

 

        และอีกแนวที่ได้รับความนิยมไม่น้อยนั่นคือ รถดัดแปลง เพื่อการพาณิชย์ หรือที่หลายๆ คนรู้จักในแนว Food Truck แต่วันนี้กลับมีแนวทางที่หลากหลายไม่จำกัดเพียงแค่การขายอาหารเคลื่อยนที่ ที่ยังเป็นได้มากว่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Shop , Motor Home ก็มีให้เห็น และมากขึ้น ต้องบอกว่าหลายค่ายจับเอามาปรับเปลี่ยนให้ตามต้องการ สำหรับคนที่สนใจรถรูปแบบนี้

 

 

       จริงแล้วในงาน Motor Expo 2023 นี้มีรถหลากหลายรูปแบบมาจัดแสดงให้ชมมากมาย เรียกว่าเป็นการส่งท้ายปีสำหรับคนที่ต้องการอย่างมีรถ เปลี่ยนรถ หรือปรับแต่งรถ ที่งานนี้มีให้ชม ให้เลือก มากมายจริงๆ ที่ทีมงาน BoxzaRacing นำมาให้ชมนี้เป็นเพียงตัวอย่างน้อยนิด เอาเป็นว่าเดินเข้าไปดูกับตาดีที่สุด สำหรับงานนี้เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1-11 ธันวาคมนี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook