เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2566 - 12:57

พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ปิดเมืองซิ่ง! ครั้งแรกกับการแข่งขันแบบสตรีทเซอร์กิต ณ หาดชลาทัศน์

     ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับรายการการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบสตรีทเซอร์กิต ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 18 ถึง 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ “จังหวัดสงขลา” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” และ “พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)” จับมือ “เอส 63 โปรเจค” จัดแข่งรถปิดเมืองสุดยิ่งใหญ่ “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์” ในรายการ “PT Maxnitron Racing Series 2023"

 

 

สนาม พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ (PT Songkla Grandprix) มีระยะทางต่อรอบ 2.7 กิโลเมตร มีโค้ง 18 โค้ง โดยสนามแข่งจะทอดผ่านถนนเลียบ “หาดชลาทัศน์” ซึ่งมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้สนามสตรีทเซอร์กิตอื่นๆ นับว่ามีทั้งความท้าทายและความสวยงามควบคู่กันไปอย่างลงตัว 

 

 

 

     ซึ่งบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักแข่งระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่นมากฝีมือ นำรถแข่งซุปเปอร์คาร์, รถอีโคคาร์ และรถปิ๊กอัพ เข้าร่วมทำการแข่งขันอย่างคึกคักโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นรุ่น Siam GT, รุ่น Siam Truck, รุ่น Siam 1500, รุ่น Siam 1500 Group A, รุ่น Siam 1500 Group N, รุ่น Siam ECOClubrace TTR และ ClubRace Special ชิงเงินรางวัล รวมกว่า 1,000,000 บาท 

 

 

 

     โดยทาง BoxzaRacing ได้ส่งรถ Honda Civic FK 1.5 turbo เบอร์ 169 เข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่น Clubrace TTR และ ClubRace Special ขับโดย คุณ วุฒา ใจสำราญ (P’Few BoxzaRacing ) จบการแข่งขันในลำดับที่ 2 overall ในรุ่น ClubRace Special และจบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 4 overall ในรุ่น ClubRace TTR และการทำ Best time ได้ดีที่สุดที่ 1.32.899 นาที 

 

 

 

 

     อีกทั้งในงานยังมีกิจกรรมมันส์ๆ ในช่วงเย็นโดย Street Doc Fest นำทีมโดย ประธานโก้ และ รถ Dragster ตัวแรงระดับประเทศที่มาโชว์ตัวในงาน ชาวVespa และชาวกระบะซิ่ง พร้อมทั้งคาราวานรถซิ่ง Evolution กว่า 200 คัน ที่เดินทางมาจากมาเลเซีย และกิจกรรมจาก Singha Drift Team นำทีมโดย พี่ปอ TNP และ พี่เอ วิศิษฏ์ นักแข่งชาวสงขลา มาสร้างสีสันให้กับงาน สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook