เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2558 - 12:13

Bentley Continental GT3-R รถที่ได้รับการยกย่องว่ายอดเยี่ยมที่สุดจาก Wired magazine

 

Bentley Continental GT3-R รถที่ได้รับการยกย่องว่ายอดเยี่ยมที่สุดจาก Wired magazine

          Bentley Continental GT3-R (เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล GT3-R) ได้รับการยกย่องว่าเป็นรถที่มีความโฉบเฉี่ยว และปราดเปรียวมากที่สุด จากการชนะการโหวตของนิตยสาร Wired magazine ฉบับพิเศษประจำปี



          โดยนิตยสาร Wired magazine ฉบับพิเศษนี้ จะออกทุกๆ เดือนธันเดือนวาของทุกปี ซึ่งมีทั้งหมด 15 หน้า แต่จะทำการคัดสรรเรื่องที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Ride (การขับขี่), Design (การออกแบบ), Watch (นาฬิกา), Sound and Vision (ภาพและเสียง), Sport (สปอร์ตและสันทนาการ) และเรื่องของทั้งหมดนี้จะมาเป็น Wired list ของสินค้าที่ได้รับการจัดอันดับว่าดีที่สุดระหว่างปี



          ทาง Jeremy White Product Editor ได้กล่าวว่า “Bentley Continental GT3-R ได้ถูกจัดไว้ในกลุ่ม Rides เพราะพวกเราคิดว่าสิ่งนี้คือผลงานนวัตกรรมชั้นเยี่ยม และหรูหราอย่างแท้จริง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์การแข่งขันที่ประสบความสำเร็จของแบรนด์ ผสมผสานเข้ากับชิ้นส่วนต่างๆ ที่ทันสมัย เสริมทัพด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ทำให้กลายมาเป็นรถสปอร์ตที่โดดเด่นเช่นนี้"



          Bentley Continental GT3-R เป็นรถที่มีอัตราการเร่งที่เร็วที่สุดตั้งแต่ทางค่ายได้ทำการผลิตรถออกมา โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร V8 ให้กำลังสูงสุด 580 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร รวมถึงยังสามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ม และยอดเยี่ยม บวกกับน้ำหนักที่เบาลงจากเดิมถึง 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว โดย Continental GT3-R ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งได้ผลิตออกมาเพียง 300 คันเท่านั้น



          Bentley ยังจะสร้างความยอดเยี่ยมของ Continental GT3-R ด้วยการไปขับขี่บนถนนน้ำแข็งในงาน Power on Ice ที่ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งมี Juha Kankkunen แชมป์รายการ World Rally Champion ถึง 4 สมัยซ้อน เป็นผู้ทำการขับขี่ในครั้งนี้

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก topgear

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook