เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2566 - 11:26

F1 : ไม่พลิกโผ! Verstappen คว้าแชมป์โลกประเภทนักขับเป็นสมัยที่3

Max Verstappen ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกประเภทนักขับเป็นสมัยที่สามใน Qatar Sprint ได้ขึ้นเวทีในงานแถลงข่าวของแชมป์เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ Lusail International Circuit เพื่อกล่าวถึงฤดูกาลที่ไม่ย่อท้อของเขาหลังจากที่ผลคะแนนรวมในฤดูกาลนี้เขาทำคะแนนเหนือ Mercedes ทั้งทีมไปถึง 93 คะแนน หรือเท่ากับชัยชนะเกือบๆ 4สนาม อันเป็นที่มาของแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ 

 

 

“แน่นอนว่ามันฟังดูดีมาก เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยฝันถึงเลยด้วยซ้ำ แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมากสำหรับตัวผมเอง ครอบครัวของผม และคนสนิทของผม ผมคิดว่าทุกคนในทีมที่ผมร่วมงานด้วย การได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งหมดนี้ด้วยกันนั้นน่าทึ่งมาก" Verstappen กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ 

Max Verstappen หลังคว้าแชมป์ Qatar GP เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นนักขับรถสูตรหนึ่งคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์ในการแข่งตั้งแต่วันเสาร์ โดยเป็นแชมป์โลกสมัยที่3 และเป็นแชมป์3สมัยซ้อนอีกด้วย และยังทำลายสถิติอื่นๆที่น่าสนใจอีกดังต่อไปนี้ 

  • Verstappen ชนะเป็นครั้งที่ 14 ติดต่อกันเมื่อออกสตาร์ทจากโพล ซึ่งถือเป็นสถิติที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ F1
  • Verstappen ทำลายสถิติของ Sebastian Vettel ในการเป็นผู้นำในการแข่งขันที่มีจำนวนรอบมากที่สุดในฤดูกาลเดียวระหว่างการแข่งขันครั้งนี้ (739) โดยยังคงมีการแข่งขันอีก 5 รายการในปี 2023
  • Verstappen เพิ่มสถิติในการทำคะแนนของเขาเป็น 36 การแข่งขันติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองตลอดกาล
  • ตอนนี้ Verstappen ชนะใน 24 สนามที่แตกต่างกันในอาชีพ F1 ของเขา โดยแซงหน้า Michael Schumacher ทั้งหมดและตามหลังเพียง Lewis Hamilton (31 ครั้ง)
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook