เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 3 ตุลาคม 2566 - 10:47

F1 : FIA ยืนยัน Andretti Formula Racing อาจเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2025

หลังจากการวิเคราะห์ตัดสินใจของ FIA เป็นเวลาหลายเดือนเกี่ยวกับการที่หลายทีมแข่งแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน F1 ตั้งแต่ปี 2025 เป็นอย่างเร็วที่สุด หน่วยงานกำกับดูแลก็ได้ประกาศผลของการตัดสินใจในที่สุด

ในแถลงการณ์ที่ออกเมื่อวันจันทร์ ระบุว่า Andretti Formula Racing เป็นผู้สมัครเพียงคนเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ขั้นตอนการคัดเลือกครั้งที่สามและครั้งสุดท้าย ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้ถือสิทธิ์เชิงพาณิชย์ของ F1

แต่ในขณะที่ FIA พอใจกับการเสนอตัวของ Andretti และเชื่อว่าเป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดที่กำหนดไว้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทีมจะได้ตำแหน่งในตารางแข่งขันอย่างแน่นอน 

 

 

     ตอนนี้ Andretti จำเป็นต้องบรรลุข้อตกลงทางการค้าที่น่าพอใจกับ FOM และเป็นที่ทราบกันดีว่า FOM ต่อต้านการมีทีมแข่งในสนามเกิน 10 ทีมมานานแล้ว

Stefano Domenicali ซีอีโอของ F1 ยืนยันว่าทีมใหม่ใดๆ ที่เข้ามาจะต้องเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับการแข่งขันชิงแชมป์อย่างชัดเจน

“อย่างที่เราพูดอยู่เสมอ เราต้องแน่ใจว่าการตัดสินใจนั้นถูกต้องสำหรับธุรกิจ” เขากล่าวก่อนการพักเบรคฤดูร้อน

“และนี่คือสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นหน้าที่ของ FIA และพวกเราที่จะต้องดำเนินการร่วมกัน ดังนั้นนั่นเป็นการตัดสินใจอีกครั้งที่จะเริ่มตัดสินใจในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

คำแถลงจาก Formula 1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไม่มีข้อยืนยันว่าจะตอบรับทีมของ Andretti

“เรารับทราบข้อสรุปของ FIA ที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนที่หนึ่งและสองของกระบวนการ และขณะนี้จะดำเนินการหาข้อสรุปโดยการประเมินของเราเองเกี่ยวกับข้อดีของการสมัครเข้ามาของทีมใหม่” คำแถลงระบุ

โมฮัมเหม็ด เบน สุลาเยม ประธาน FIA กล่าวว่ากระบวนการคัดเลือก Andretti นั้นละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการวิเคราะห์จึงใช้เวลานานมากนับตั้งแต่เริ่มกระบวนการในเดือนกุมภาพันธ์

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook