เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2566 - 13:18

F1 : Albonเผย Alpha Tauri ยังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากังวลของWilliam

     หลังจากที่ Albon นักแข่งรถสูตรหนึ่งสัญชาติไทย ทำคะแนนได้อย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันวิลเลียมส์อยู่ในอันดับที่ 7 ของการแข่งขันชิงแชมป์ด้วยคะแนน 21 คะแนน นำหน้าฮาสที่ 12 คะแนน อัลฟ่า โรมิโอที่ 10 คะแนน และอัลฟ่าทอรีที่ 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ Williams ไม่มีชิ้นส่วนอัพเกรดใหม่ๆ เข้ามาในระบบสำหรับ FW45 เนื่องจากได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถปี 2024 แต่คู่แข่งก็ยังคงมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง โดย AlphaTauri ได้เปิดตัวแพ็คเกจใหม่ในสิงคโปร์ และ Haas กำหนดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสนาม Austin

 

 

     การอัปเดต AlphaTauri มีผลกระทบทันทีที่สนามแข่งบนถนน Marina Bay โดยที่ Yuki Tsunoda ขึ้นอันดับหนึ่งใน Q1 ก่อนที่จะจบลงใน Q2 ที่ทำได้ไม่ค่อยดีนัก และ Liam Lawson ทำ Q3 เข้ามาในอันดับที่ 10

ในการแข่งขัน Liam ทำแต้มแรกในอันดับที่เก้าหลังจากที่ Tsunoda เพื่อนร่วมทีมของเขาออกจากการแข่งขันในรอบแรก

ที่ Suzuka ซึ่งทีม Alpha Tauri ได้มีการทดสอบชิ้นส่วนใหม่ของรถ สึโนดะและลอว์สันผ่านเข้ารอบอันดับที่ 9 และ 11 ตามลำดับ

ในการแข่งขัน ทีมล้มเหลวในการทำคะแนนหลังจากที่สึโนดะหลุดออกจาก 10 อันดับแรก สร้างความหงุดหงิดให้กับนักแข่งชาวญี่ปุ่นอย่างมาก แต่อัลบอนบอกว่าศักยภาพของ AlphaTauri นั้นดีขึ้นอย่างชัดเจน

 

 

“ผมคิดว่าพวกเขาทำผิดพลาดกันเอง ผมแปลกใจมากกับการเลือกยางของพวกเขา” เขากล่าวถึงการแข่งขันของ AlphaTauri

“พวกเขาใช้ยางมีเดียม ยางฮาร์ดอีกหนึ่งชุด และผมคิดว่ายูกิไม่มียางซอฟท์ตัวใหม่ด้วยซ้ำ ดังนั้นพวกเขาจึงอยู่ในจุดที่ยากลำบากตลอดการแข่งขัน และอาจยอมแพ้ง่ายไปเล็กน้อยในวันเสาร์ แทนที่จะเป็นวันอาทิตย์

“แต่ประเด็นก็คือ ผมค่อนข้างมั่นใจได้ในสุดสัปดาห์นี้ แต่จากการที่พวกเขาทำเวลาไปได้อย่างรวดเร็วในสิงคโปร์ และคิดว่ามันจะเร็วขึ้นในทุกสนาม ผมคิดว่ามันค่อนข้างน่ากังวลนิดหน่อยถึงความเร็วของพวกเขา”

 

 

     Dave Robson ผู้อำนวยการฝ่ายการแสดงของ Williams เห็นพ้องกันว่าตอนนี้ AlphaTauri เป็นภัยคุกคามต่ออันดับของทีมของในการติด 10 อันดับแรกในการแข่งขัน

“ผมคิดว่าสนาม Vegas จะน่าสนใจ เพราะมันใหม่และเป็น Vegas” เขากล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับศักยภาพของ FW45 ในช่วงที่เหลือของปี

“ผมคิดว่าสนามนั่นอาจเหมาะกับรถเราพอสมควร แต่มันเป็นสนามใหม่ที่พวกเราไม่รู้จัก และพื้นผิวแอสฟัลต์จะเป็นอย่างไร? ก็คงต้องไปลุ้นกันอีกที"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook