เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2566 - 13:00

F1 : Horner หวังว่ากระทิงดุจะสามารถ"โต้คลื่นแห่งความสำเร็จ"ไปอีกนาน

Red Bull คว้าตำแหน่งแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างเป็นสมัยที่ 6 ในขณะที่ยังเหลือการแข่งขันอยู่อีก 6สนาม ในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นอีกสถิติของทีมโรงงานจาก Milton Keynes 

ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมยอมรับว่าการพ่ายแพ้ในการแข่งขันที่ในสิงคโปร์และทำให้สถิติชนะต่อเนื่องถูกหยุดลงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

และในขณะที่สถิติแห่งความสำเร็จต่อเนื่องถูกจบลง ฮอร์เนอร์กล่าวว่า พวกเราจะต้อง "ผลักดันขอบเขต" ต่อไปเพื่อ "โต้คลื่น" แห่งความสำเร็จให้นานที่สุด เนื่องจากเราไม่รู้ว่าในอนาคต จะมีโอกาศดีๆแบบนี้อีกไหม

“ผมคิดว่าฤดูกาลที่เราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องแบบนี้ มันเป็นช่วงเวลาทองของทีม” เขากล่าว

“การที่ทำให้ดีกว่าที่เราทำอยู่ ผมคิดว่ามันแทบจะเป็นไปไม่ได้ ผมคิดว่าเรากำลังขี่อยู่บนคลื่นแห่งความสำเร็จ และแน่นอนว่าเราอยากจะลองขี่คลื่นนั้นให้นานที่สุดที่เราสามารถทำได้

“แต่ Formula 1 เป็นธุรกิจที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว คุณจะเห็นว่าทีมต่างๆ เลื่อนขึ้น เลื่อนลง ได้รวดเร็วเพียงใด และเราจะไม่หยุดอยู่เท่านี้ เราต้องผลักดันและพัฒนาต่อไป”

 

 

     Horner ยังได้ยกย่องทีมงานที่ผลิตรถแข่ง RB19 ที่โดดเด่น ซึ่งแทบไม่มีจุดอ่อนเลย และเมื่อรถอยู่ในมือของ Max Verstappen  มันทำให้เราอยู่ในตำแหน่งผู้นำของการแข่งขันในทุกช่วงความเร็ว

“ปีที่แล้วเป็นปีที่แข็งแกร่งมากสำหรับเรา” เขากล่าวเสริม

“แต่เพื่อรักษาโมเมนตัมนั้นไว้ การปรับตัวไปกับการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นคือคำสัญญาจาดชายและหญิงทุกคนในทีมที่ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อผลิตรถยนต์ที่สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รถที่นักแข่งและโดยเฉพาะอย่างยิ่งแม็กซ์ จะสามารถขับมันได้ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นนี้"

ฮอร์เนอร์ยอมรับว่าผลลัพธ์ของ Red Bull ได้รับความช่วยเหลือจากทีมคู่แข่งที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนักเนื่องจากสถานะของทีมที่เร็วที่สุดเป็นอันดับสองดูเหมือนจะเปลี่ยนมืออยู่ตลอดเวลา

ในทางกลับกัน Red Bull ยังคงพัฒนารถได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะมีอุปสรรคต่อความสำเร็จจากข้อจำกัดในการทดสอบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของ F1 และบทลงโทษสำหรับการเกินงบประมาณสูงสุดในปี 2021 ซึ่งทำให้การพัฒนามีอุปสรรคเล็กน้อย

 

 

“เรามีความสม่ำเสมอ 90% ทุกครั้งที่อยู่ในสนาม แม้เราจะยังถูกจำกัดในด้านจำนวนเวลาที่ใช้ในการพัฒนากับรถรุ่นนี้

“กฎระเบียบไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก ดังนั้นเราจึงมีชุดเกียร์เกียร์แบบเดิม เรามีแชสซีที่ใกล้เคียงเหมือนกับปีที่แล้ว 

“ทีมงานทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการพัฒนารถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพและการลดน้ำหนัก และเพื่อรักษาสมรรถนะของรถไปอย่างต่อเนื่อง”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook