เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 27 กันยายน 2566 - 15:36

F1 : Jessica Hawkins นักขับหญิงคนแรกที่ได้ขับรถ Formula 1 ยุคใหม่

แอสตัน มาร์ติน ยินดีนำเสนอ  "ช่วงเวลาพิเศษ" เมื่อเจสสิก้า ฮอว์กินส์ ทูตตัวแทนนักขับหญิงของพวกเขาได้ลองขับรถฟอร์มูล่า 1 2023 เป็นครั้งแรก หลังจากที่เธอได้ลองขับรถสเป็คปี 2021 ที่บูดาเปสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักขับสาว 28 ปีผู้ที่เคยคว้าโพเดียมในรายการ  W Series และแชมป์นักแข่งรถโกคาร์ทชาวอังกฤษ ได้ร่วมทำหน้าที่ทดลองขับรถร่วมกับ เฟลิเป้ ดรูโควิช นักขับตัวสำรองของทีม โดยการทดสอบมีการดีเลย์ออกไปเนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก แต่เมื่อสภาพอากาศดีขึ้นก็ได้ทำการทดสอบจนครบ 26 รอบตามกำหนดการ 

 

 

     แอสตัน มาร์ตินกล่าวว่าการทดสอบนี้เป็นก้าวล่าสุดในการทำงานของเธอกับทีม ซึ่งจะรวมถึงการสนับสนุนให้การเข้าสู่ซีรีส์ F1 Academy หญิงล้วนในปี 2024 

“ฉันอยากจะกล่าวขอบคุณทุกคนที่ทีม AMF1 (แอสตัน มาร์ติน เอฟวัน) ที่ให้ความไว้วางใจในตัวฉัน เชื่อมั่นในตัวฉัน และที่ให้โอกาสนี้แก่ฉัน” ฮอว์กินส์ซึ่งร่วมงานกับ Aston Martin ในตำแหน่งทูตนักแข่งในปี 2021 กล่าว

“ฉันต้องใช้เลือด เหงื่อ และน้ำตาทุกหยดเพื่อมาที่นี่ เมื่อฉันได้ยินครั้งแรกว่ามันอาจมีความเป็นไปได้ในการได้ขับรถ F1 ฉันแทบจะไม่เชื่อเลย"

“ฉันต้องเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งค่อนข้างยาก! มันคุ้มค่าจริงๆ และทำให้ฉันได้รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าจริงๆ"

“ไม่มีอะไรจะเทียบได้กับการเร่งความเร็วและการเบรกของรถ Formula 1 และเมื่อดูข้อมูลแล้ว ฉันก็ภูมิใจกับผลงานของตัวเองจริงๆ การได้ขับ AMR21 ถือเป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับฉัน และเป็นความฝันที่ฉันอยากที่จะเติมเต็มมาเป็นเวลานาน"

“ฉันจะผลักดันตัวเองและผู้อื่นให้มากขึ้นเรื่อยๆ และในกระบวนการนี้ ฉันอยากจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่นๆ และให้พวกเขารู้ว่าพวกเธอควรทำตามความฝันไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม”

 

 

     Robert Sattler ผู้อำนวยการโครงการการพัฒนารถของ Aston Martin กล่าวว่า “เจสสิก้าทำได้ดีในการทดสอบรถ F1 ครั้งแรกของเธอ หลังจากรอบการทดสอบเรามีความล่าช้าเล็กน้อยเนื่องจากมีฝนตกหนักในสนามแข่ง ทำให้ในการวิ่งครั้งแรกของเธอ พื้นสนามยังมีความชื้นอยู่บ้างในมุมต่างๆ

“เจสสิก้าค่อยๆ เพิ่มความเร็วบนเส้นทางที่มีอุปสรรคคือความชื้น ในขณะเดียวกันก็จัดการความซับซ้อนของรถ AMR21 ได้อย่างไม่มีที่ติ ความคิดเห็นของเธอแม่นยำและมีความสัมพันธ์กับข้อมูลของเรา

"หลังจากการวิ่งสามครั้ง สนามแข่งก็แห้งและเธอก็ทำความเร็วได้เท่ากับความเร็วรอบที่กำหนดแล้ว โดยรวมแล้ว Jessica ได้ดำเนินโปรแกรมการทดสอบที่ยอดเยี่ยมด้วยทัศนคติแบบมืออาชีพ และเราหวังว่าจะได้พบเธอในรถอีกครั้งเร็วๆ นี้"

 

 

     ไมค์ แคร็ก หัวหน้าทีมแอสตัน มาร์ติน กล่าวเสริมว่า “นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับทั้งทีม AMF1 และสำหรับเจสซิก้า ซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมนักแข่งของเรา เราประทับใจมากกับการเตรียมตัวทดสอบของเจสสิก้า เธอทำงานหนักอย่างไม่น่าเชื่อกับทีมซิมมูเลเตอร์ของเรา และนั่นทำให้เราตัดสินใจส่งเธอเข้าร่วมในการทดสอบ AMR21"

“เจสสิก้าใช้โอกาสในการทดสอบรถครั้งนี้ด้วยวุฒิภาวะที่ยอดเยี่ยม เธอเร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วและพบจังหวะที่ดี นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในการเดินทางของ Jessica กับทีม AMF1 และผมดีใจที่เราให้โอกาศกับเธอในการทดสอบรถ Formula 1 รุ่นล่าสุด”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook