เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 24 กันยายน 2566 - 18:39

F1 : กระทิงดุคว้าชัยที่ญี่ปุ่น ตอกย้ำความสำเร็จด้วยแชมป์โลกประเภททีมเป็นสมัยที่6

     ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยหลังผลการแข่งขัน Japanese granprix 2023 ที่สนาม Suzuka international เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลัง Verstappen คว้าธงหมากรุก เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ตามมาด้วย Norris และ Piastri ในอันดับที่ 2 และ 3 ทำให้ Redbull Racing มีคะแนนสะสมประเภททีม 626 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง Mercedes ที่มีเพียง 305 คะแนนอย่างขาดลอย ทำให้ได้รับรางวัลแชมป์โลกประเภททีมตั้งแต่จบสนามนี้ และถือเป็นรางวัลประเภททีมสมัยที่ 6 ที่ Red Bull ได้รับ และถือเป็นแชมป์โลกประเภททีม 2 สมัยซ้อน 

 

 

     “มันเป็นการแข่งขันที่น่าทึ่งที่สุดสำหรับเราและในฤดูกาลนี้ มันเป็นข้อพิสูจน์สำหรับทีมงานที่ Milton Keynes ที่ทำงานอย่างหนักจนบรรลุผลการแข่งขันเหล่านี้ และ Max ก็ถือเป็นส่วนประกอบหลักของทีม” Christian Horner กล่าวในการให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน 

“เขาเป็นผู้นำในการแข่งขันทั้งหมด ตั้งแต่รอบแรกในการฝึกซ้อม ไปจนถึงรอบที่ควอลิฟายเมื่อวานนี้ ไปจนถึงการขึ้นนำ 22 วินาทีเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน นั่นคือเป้าหมายของเขาที่มาที่นี่ และคุณรู้ว่าเขาทำสำเร็จอย่างแน่นอน"

“ผมคิดว่าเขาแค่อยากให้โมเมนตั้มที่ดีของทีมเรานี้ดำเนินต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และผมคิดว่าฟอร์มของเขาในวันนี้โดดเด่นอีกครั้ง” Christian Horner กล่าวถึง Verstappen นักขับดีกรีแชมป์โลกของทีม

 

 

     “มันไม่ใช่วันที่ดีนักสำหรับผม แต่สำหรับทีมแล้วมันคือวันสุดพิเศษที่เราคว้าแชมป์โลกประเภททีมมาได้” Checo Perez นักขับกระทิงดุที่วันนี้รีดฟอร์มออกมาได้ไม่ดีและเกิดอุบัติเหตุจนต้องออกจากการแข่งขัน กล่าว 

 

 

     “มันค่อนข้างตึงเครียดเล็กน้อย (กับ Lando) ในโค้งที่หนึ่งและสอง แต่เราก็สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำได้ ซึ่งผมคิดว่าสำคัญที่สุด และเมื่อผมอยู่ในตำแหน่งหัวแถว ผมสามารถมุ่งความสนใจไปที่ความเร็วของตัวเองและระมัดระวังในการใช้ยางได้อย่างเต็มที่"

“เรามีความเร็วมากกว่าทุกคนที่ตามหลังเราเล็กน้อย ดังนั้นผมจึงสามารถขับได้อย่างไร้แรงกดดัน และใช่แล้ว มันไม่มีปัญหาจริงๆ ตลอดการแข่งขัน ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องดีเสมอเมื่อเราทำมันได้” Verstappen กล่าวหลังจบการแข่งขัน

 

 

     โดยในปัจจุบัน Redbull Racing สามารถคว้ารางวัลแชมป์โลกประเภททีมมาได้ทั้งหมด 6 ครั้ง คือ 2010 2011 2012 2013 2022 และล่าสุด 2023 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook