เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2566 - 13:40

ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ส่ง All New Triton ลงสนามป้องกัน ศึก เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2023

        มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) เปิดตัวกองทัพนักแข่ง ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ภายใต้การสนับสนุนด้านเทคนิคจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมสู้ศึก พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในรายการเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ หรือ เอเอ็กซ์ซีอาร์ ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมี ฮิโรชิ มาซูโอกะ จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัย นำทัพในฐานะผู้อำนวยการทีม ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ร่วมด้วยทีมสุดยอดนักแข่ง นำโดย ชยพล โยธา จากประเทศไทยเจ้าของแชมป์เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 และ ริฟัต ซุงการ์ จากอินโดนีเซีย ที่จะกลับมาหวนคืนสนามแข่งอีกครั้ง พร้อมด้วย คัตสึฮิโกะ ทากูชิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นมาร่วมเสริมทัพในปีนี้

 

 

       ในปีที่แล้ว ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ได้คว้าแชมป์ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022  ซึ่งในปีนี้ กองทัพนักแข่งจะกลับมาผนึกกำลังอีกครั้ง เพื่อป้องกันแชมป์ นำโดย ชยพล โยธา นักแข่งชาวไทย และพีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ผู้นำทางชาวไทย แชมป์เก่าปีที่แล้วที่จะมาร่วมทีมเพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์ด้วยกันอีกครั้ง พร้อมด้วย ริฟัต ซุงการ์ นักแข่งชาวอินโดนีเซีย และชูพงศ์ ชัยวรรณ ผู้นำทางชาวไทย ซึ่งคว้าอันดับ 5 ในปีที่แล้ว เสริมทัพด้วย คัตสึฮิโกะ ทากูชิ (นักแข่ง) และ ทาคาฮิโระ ยาสุอิ (ผู้นำทาง) คู่หูชาวญี่ปุ่น ที่จะเข้าร่วมสู้ศึกในปีนี้ ทั้งนี้ ทีมนักแข่งทั้งหมดจะลงสนามด้วยรถแข่ง มิตซูบิชิ ไทรทัน กรุ๊ป ทีวัน รุ่นใหม่ (รถแข่งแบบครอสคันทรี รุ่นโปรโตไทพ์) โดยมี ทันท์ สปอร์ต (ประเทศไทย) เป็นเจ้าของทีมแข่ง ที่จะผนึกกำลังกับ ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัย และทีมวิศวกรของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ร่วมเดินทางไปกับทีมแข่งเพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิค

 

 

        ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท  ได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งของรถแข่งไทรทัน แรลลี่คาร์ ระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านการจำลองสถานการณ์การแข่งขันจริงบนถนนในเมืองและบนเส้นทางออฟโรด ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในประเทศไทย โดยในปีนี้ได้ส่ง รถแข่ง ออล-นิว ไทรทัน แรลลี่คาร์ ลงสนามเพื่อป้องกันแชมป์ โดยรถแข่งคันนี้ เป็นรถกระบะ ออล-นิว ไทรทัน ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทั้งตัวถัง เฟรม แชสซีส์ และเครื่องยนต์ เพื่อขยายขีดความสามารถทางการแข่งขันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การทดสอบความแข็งแกร่ง ซึ่งใช้เวลากว่า 5 วัน ด้วยระยะทางกว่า 800 กิโลเมตร  ช่วยยืนยันถึงประสิทธิภาพของรถแข่งแรลลี่ ในด้านความแข็งแกร่งทนทานและความไว้วางใจได้ทั้งในส่วนของตัวถังและเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี พร้อมสู่การแข่งขันจริง

 

 

        มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ ผู้อำนวยการทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท กล่าวว่า ด้วยพื้นฐานด้านความแข็งแกร่งทนทานที่เป็นจุดแข็งของรถกระบะ ออล-นิว ไทรทัน รถแข่งของเราในปีนี้ได้รับการยกระดับไปอีกขั้น เพื่อให้ตอบโจทย์สำหรับการแข่งขันแรลลี่ ทั้งในด้านสมรรถนะการควบคุมรถ เสถียรภาพการขับขี่บนถนนที่ขรุขระ และความสะดวกสบายในการขับขี่ อีกทั้งยังมีการปรับปรุงเทอร์โบชาร์จ เพื่อเพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ในทุกรอบความเร็วตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำไปจนถึงสูง ทำให้เป็นรถแข่งแรลลี่ที่ทรงพลังและพร้อมฟันฝ่าทุกสภาพถนน ทั้งนี้ เราได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งบนเส้นทางที่สมบุกสมบันยิ่งกว่าสภาพการแข่งขันจริง ซึ่งรถที่ได้รับการทดสอบในครั้งนี้ สามารถลุยผ่านเส้นทาง 800 กิโลเมตร ได้โดยไม่มีปัญหาใหญ่ใด ๆ เป็นการช่วยยืนยันว่ารถของเรามีสมรรถนะที่เหนือความคาดหมาย และทำให้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

 

ติดตามการแข่งขัน เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2023 ได้ที่เว็บไซต์

https://www.mitsubishi-motors.com/en/innovation/motorsports/axcr2023/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook