เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2566 - 13:48

เผยโฉม Maserati GT2 ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ Fanatec GT European Series 2023

       Maserati เผยโฉมซูเปอร์คาร์ทรงพลังตัวแข่งรุ่นล่าสุด Maserati GT2  เป็นครั้งแรกที่รายการเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง (24 Hours of Spa) หนึ่งในการแข่งรถยนต์สุดเร้าใจในฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ หลังการปรับแต่ง และวิ่งทดสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม ค่ายครีศูลก็พร้อมเผยโฉมสุดยอดเทคโนโลยีที่จะเป็นเพชรประดับวงการด้วยสมรรถนะโดดเด่น และจะนำพาแบรนด์ Maserati กลับสู่บัลลังก์การแข่งรถยนต์จีทีอีกครั้ง หลังจากที่ Maserati MC12 ครองตำแหน่งจ้าวสังเวียนระหว่างปี 2005-2010 มาแล้ว

 

 

       Maserati GT2 เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ด้วยการพัฒนาขึ้นจากจุดเด่นของรุ่น MC12 การสะท้อนศักยภาพแห่งความเร็วของซูเปอร์คาร์ Maserati MC20 ด้วยการนำขุมพลัง Nettuno V6 กำลัง 621 แรงม้า มาปรับแต่งจนถึงขีดสุด พร้อมเปิดตำนานบทใหม่ของค่ายตรีศูลในวงการมอเตอร์สปอร์ต

 

 

       Maserati GT2 ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทีมแข่งอิสระ เป็นการรวมความเป็นที่สุดจากอดีต นวัตกรรมล้ำสมัย ความสปอร์ต และจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนนทั่วไปของรถยนต์จากค่ายตรีศูล โดยจะลงแข่งในคลาสจีที2 และจะประเดิมสนามแรกในช่วงท้ายของฤดูกาลแข่ง Fanatec GT European Series 2023 และจะลงแข่งตลอดฤดูกาล 2024

 

 

       ดาวิด กราซโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า ดีเอ็นเอและจิตวิญญาณของ มาเซราติ คือ การแข่งรถยนต์ เราเริ่มต้นจากสนามแข่งก่อนจะมาสู่ท้องถนน การตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่สนามแข่ง ต้องอาศัยการวางกลยุทธ์ที่ดี ปีนี้ เราเปิดตัวด้วยการลงแข่ง Formula E และจะหวนคืนสนามจีทีอีกครั้ง วันนี้เรามีความพร้อมที่จะปลุกจิตวิญญาณและความมุ่งมั่นแห่งการแข่งรถ ซึ่งเป็นเสมือนตัวตนที่ช่วยผลักดันให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ

 

 

       ค่ายตรีศูลเฉลิมฉลองการหวนคืนสู่สังเวียน จีที ด้วยสุดยอดยนตรกรรมที่เกิดจากความร่วมมือด้านความสร้างสรรค์ ผสานการออกแบบของศูนย์นวัตกรรม Maserati Innovation Lab The Centro Stile Maserati และความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของไดนามิค ซิมูเลเตอร์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook