เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2566 - 12:52

Delivery Bay เปิดตู้ดูรถซิ่งเข้างาน Bangkok Auto Salon

        นอกจากกิจกรรม อู่สำนักแต่ง ชิ่นส่วนอุปกรณ์ และรถที่จะมาโชว์ภายในงาน Bangkok Auto Salon 2023 แล้ว ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์ ที่งาน Auto Salon นอกประเทศญี่ปุ่นทำกันเรียกว่าเป็นประเพณีของงานไปแล้วคือ การเปิดตู้คอนเทนเนอร์ที่ขนส่งรถ ส่งตรงมาจากงาน Tokyo Auto Salon หรือที่เรียกว่า Delivery Bay งานนี้ทีมงาน BoxzaRacing ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศการ เปิดตู้ครั้งนี้มาฝาก ส่วนรถที่อยู่ภายในทั้งหมด 6 คันนี้จะเป็นรถอะไรอย่างไร ไปดูกันเลยดีกว่า

 

 

       เริ่มจากคันแรกที่หลายคนมองแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นรถสัญชาติญี่ปุ่น แต่แท้จริงแล้วเป็นรถทางฝั่งอเมริกาที่ถูกปรับแต่งจากสำนัก Pandem ครั้งแรก กับ Ford Mustang Pandem S197 ซึ่งตกแต่งด้วยชุดพาร์ดรอบคัน เด่นด้วยโทนสี Mad Max Interceptor

 

Ford Mustang Pandem S197

 

 

        คันต่อมาเป็นรถรถนอกกระแสบ้านเรา แต่ที่ญี่ปุ่นเล่นกันสนุกสนาน เรียกว่ามีหลากหลายรูปแบบ และคันนี้เป็นอีกหนึ่งคันที่ ทำ กันแบบสุดมันส์ มาในแนว Lihgt-RV กับ N's Limited Jimny 660 Crawler จากสำนักแต่งอย่าง N's Stage ซึ่งคันนี้เป็นรถสำหรับลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์ในการขับรูปแบบ Off Road ซึ่งสามารถลุยป่า หรือเส้นทางที่ทุระกันดารได้

 

N's Limited Jimny 660 Crawler

 

 

        คันที่ 3 หลังจากเปิดตู้ออกมาเป็น RE Amemiya Matsumoto kiyoshi APA-7 รถที่ผ่านการปรับปรุงเรื่องของอากาศผลศาสตร์ จากฝีมือของ Isami Amemiya แน่นอนว่าชื่อรถนั้นคุ้นหูมาก แน่นอว่า  Matsumoto kiyoshi นั้นเป็นชื่อร้านขายยานั้นเอง แล้วทำไมมาอยู่บนรถคันนี้ สำหรับร้านขายยานี้ได้กลับมาเป็นผู้สนับสนุนให้  RE Amemiya อีกครั้งในรอบ 19 ปีนับตั้งแต่การแข่งขันในรายการ All Japan Touring Car Championship หรือปัจจุบันนี้คือรายการ Super GT สำหรับรถคันนี้ถูกปรับให้เหมาะสมกับการแข่งขันรูปแบบ Drift ซึ่งนั่นหมายความว่ารถคันนี้จะลงแข่งในรายการ D1 Grand Prix นั่นเอง

 

RE Amemiya Matsumoto kiyoshi APA-7

 

 

        ส่วนคันต่อมาเป็น Toyota GR86 S-Design SD3 โปรเจคล่าสุดจากสำนักแต่ง S-Design ที่ผลิดชุดพาร์ทแนวล้ำสมัย แต่สามารถใช้งานจริงได้ในสนามแข่ง และปีนี้กลับมาพร้อมกับ GR86 ที่ประดับด้วยชุดพาร์ทครบทุกพื้นที่เว้นแค่ไฟหน้า และไฟท้ายเท่านั้น 

 

Toyota GR86 S-Design SD3

 

        Honda S2000 BN Sports เป็นอีกหนึ่งคันที่เปิดตูมาแล้วได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะคันนี้ได้ทางสำนัก BN Sports จับมือกับ DK หรือ Keiichi Tsuchiya พัฒนาชุดพาร์ทรวมกัน ซึ่งคันนี้เน้นที่ความกว้าง และต่ำของตัวถังซึ่งเป็นสไตล์ของรถดริฟท์ จุดเด่นอยู่ที่สีเหลืองของตัวรถ และคันนี้ถูกสร้างมาให้ใช้งานบนถนนได้จริงแม้จะมีความกว้าง และตัวรถที่ต่ำลงมาจากเดิมมาก 

 

Honda S2000 BN Sports

 

 

        คันสุดท้ายกับการ Unboxing คือ Nissan Z Top Secret RZ34 Gold รถที่ผ่านการปรับแต่งจากสำนักดังอย่าง Top Secret ผู้เชียวชาญด้านการปรับแต่งรถให้มีสมรรถนะสูง แน่นอนว่าจากประสบการณ์ระดับตำนานอย่าง Smokey Nagata ทำให้ Nissan Z คันนี้มีกำลังในการขับเคลื่อนกว่า 500 แรงม้า ไม่เพียงเท่านั้นยังมีรูปลักษณ์ที่ลงตัวสวยงามเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีทองของตัวรถนั่นเอง

 

Nissan Z Top Secret RZ34 Gold

 

 

        และนี่คือรถที่ข้ามน้ำ ข้ามทะเลมาเพื่อโชว์ให้ชาวเราได้เห็นกันในงาน Bangkok Auto Salon 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ทาง Thaiticketmajor ทุกสาขา หรือซื้อได้ที่ https://m.thaiticketmajor.com/.../bangkok-auto-salon-2023...

#Bangkokautosalon2023 #BAS2023

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook