เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2566 - 20:38

ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้รับแต่งตั้งเป็นทางการให้เป็น Manthey Racing certified

        ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอสกรุ๊ป เปิดตัว ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับ Porsche 911 GT3 รุ่นปัจจุบัน นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เปิดตัวชุดแต่งเพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ ยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูง และยกระดับประสิทธิภาพการขับให้ใกล้เคียงกับรถในสนามแข่ง  ด้วยชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างวิศวกรของ Porsche ในโรงงาน Weissach และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรถแข่งเพื่อลงสนาม Nordschleife จากสำนักแต่ง Manthey ในเมือง Meuspath โดยผลลัพธ์ที่ได้จากการติดตั้งชุดแต่งดังกล่าวเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง สามารถทำเวลาจากการทดสอบวิ่งรอบสนาม Nürburgring Nordschleife ได้ในระยะเวลาเพียง 6:55.737 นาที  ซึ่งเร็วกว่า Porsche 911 GT3 รุ่นมาตรฐานที่ไม่ได้ติดตั้งชุดแต่งถึง 4.19 วินาที

 

        ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit เฉียบคม ดุดัน และรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

 

        ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ประกอบด้วยอุปกรณ์หลักที่ช่วยในเรื่องของการยกระดับประสิทธิภาพให้ระบบอากาศพลศาสตร์ และระบบช่วงล่าง โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมความแม่นยำ และเฉียบคม เพื่อให้รถสามารถขับบนสนามแข่งได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น การเสริมชุดแต่งในส่วนของ Aero package ทำให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น Spoiler lip และ Side flaps ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ได้รับการติดตั้งในส่วนหน้าของรถ เมื่อผสานการทำงานกับอุปกรณ์จัดระเบียบการไหลเวียนอากาศใต้ท้องรถ ผลลัพธ์คือการเพิ่มแรงกดที่เพลาหน้า

 

 

        สำหรับด้านท้ายของรถ เป็นอีกจุดที่มีการปรับแต่งไม่น้อย ปีกหลังทรง Swan-neck มีขนาดใหญ่กว่า Porsche 911 GT3 รุ่นทั่วไป พร้อมติดตั้ง Tear-off edge (Gurney flap) โดดเด่นด้วยแผ่นปิดข้างสปอยเลอร์ตราสัญลักษณ์ Manthey ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมมุมรับอากาศของปีกหลังที่ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ดิฟฟิวเซอร์หลังท้ายรถผลิตจากวัสดุ CFRP และได้รับการขยายให้มีขนาดกว้างขึ้น  รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ Aerodiscs ซึ่งเป็นวัสดุ CFRP ลงบนล้อคู่หลัง

 

 

        จากความร่วมมือกับ Manthey ในครั้งนี้ ปอร์เช่ได้พัฒนาระบบช่วงล่างแบบพิเศษ Four-way Coilover สำหรับ Porsche 911 GT3 ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขัน โดยช่วงล่างแบบสตรัทนี้ (suspension struts) สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ รวมทั้งระยะยืด- หดโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษแต่อย่างใด การเปลี่ยนแปลงยังครอบคลุมถึงค่าความแข็งของชุดสปริง (ด้านหน้าเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ด้านหลังลดลง 7 เปอร์เซ็นต์) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับควบคุม โดยไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวันแม้แต่น้อย

 

 

        เพื่อให้ชุดแต่งทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลูกค้าสามารถสั่งติดตั้งล้ออัลลอยด์ forged น้ำหนักเบาขนาด 20 และ 21 นิ้ว เป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ชุดล้อดังกล่าวช่วยลดน้ำหนักใต้สปริง หรือ Unsprung mass ได้สูงสุดถึง 7.3 กิโลกรัม โดยมีสีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเงิน  Brilliant Silver, สีดำ Dark Silver, สีทอง Neodyme และสีดำ (satin-gloss) Black

 

 

        ระบบน้ำมันเบรกติดตั้งสายเหล็กถักเป็นมาตรฐานพร้อมชุดแต่ง รับประกันได้ถึงการตอบสนองที่แม่นยำ และให้ประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกผ้าเบรกสำหรับการแข่งขันเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับ Porsche 911 GT3 รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟส่องบริเวณประตู (door projectors) และแผ่นปิดขอบประตูเรืองแสงพร้อมตราสัญลักษณ์ Manthey รวมไปถึงขอเกี่ยวนิรภัยเพื่อใช้เคลื่อนย้ายรถในการแข่งขัน

 

      นักขับทดสอบ Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) จากโรงงาน Porsche ในงานเปิดตัวชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ในประเทศไทย

 

       ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ใหม่ล่าสุf ได้เปิดตัวในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษที่จัดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปี ของ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย Porsche มีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2566 รถสปอร์ต Porsche 911 GT3 ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit คันแรกในประเทศไทยได้ถูกนำมาเผยโฉมครั้งแรกในงานนี้ 

       Peter Rohwer (ปีเตอร์ โรห์เวอร์) กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำเข้าและให้บริการติดตั้ง ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การได้เป็น Manthey Racing Certified ในครั้งนี้  เราได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน โดยเราได้ส่งทีมงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะทางจากสำนักแต่ง Manthey Racing เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริการติดตั้งชุดแต่ง ยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งไปกว่า Porsche 911 GT3 รุ่นมาตรฐาน  สิ่งเหล่านี้คือความแปลกใหม่และเอกสิทธิ์อันเหนือระดับที่เรามอบให้กับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาได้รับโอกาสพิเศษกับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมและสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อันเหนือชั้น ไม่ว่าจะบนถนน หรือในสนามแข่ง

 

 

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการสั่งซื้อ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยสามารถรับบริการติดตั้งชุดแต่งได้ที่โชว์รูม และศูนย์บริการ พร้อมเงื่อนไขการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต เช่นเดียวกับรถยนต์ Porsche 911 GT3

 

Porsche Centre Bangkok และ Porsche Centre Pattanakarn ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook