เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2565 - 16:10

Idemitsu Super Thailand 2022 Race 6 สนามรองสุดท้าย ทุกทีมทุกคันใส่เต็มที่ บนแทร็กเกรด 1

          Idemitsu Super Thailand 2022 Race 6 และ 7 สองสนามที่จะมอบความมันส์ทิ้งท้ายประจำปี ก่อนสตาร์ทเครื่องลงงานใหญ่ 25 ชั่วโมง ในสนามนี้ยังคงอัดแน่นด้วยรถแข่ง และทีมเช่นเดีิยม หลายทีมยังต้องประลองกันถึงโค้งสุดท้ายของสนามที่ 7 เพื่อก้าวสู่แชมป์ประจำปี แน่นอนว่า BoxzaRacing ตามติดการแข่งพร้อมนำภาพบรรยากาศ พร้อมผลแข่งให้ชมกันต่อเนื่อง

 

Idemitsu Super Thailand 2022 Race 6

JAPAN 20+

         การแข่งขันในรุ่น Japan 20+ สนามที่ 6 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ชิงชัยทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โพลในเรซนี้เป็นของ ระพี พวงสุพาง จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ขนาบข้างด้วย ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก THE HUB ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ปพน จรรยาศักดิ์ จาก 7TH STREET PTT LUBRICANTS

 

 

         ก่อนแข่งสนามนี้การลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่น Japan 20+ คะแนนสะสมค่อนข้างชัดเจนเมื่อ ระพี พวงสุพาง รั้งจ่าฝูงในรุ่น Japan 20+ Twin Cam เก็บไปทั้งสิ้น 89 คะแนน เหนืออันดับ 2 ร่วมอย่าง พิทักษ์ อยู่สุข และ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ ถึง 20.5 คะแนน ส่วนในรุ่น Japan 20+ Single Cam ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล คว้าแชมป์ประจำปีไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เก็บไปทั้งสิ้น 112 คะแนน ทิ้งห่าง ปพน จรรยาศักดิ์ ถึง 54 คะแนน นั่นหมายความว่าแต้มขาดลอยแล้ว

 

 

         เพียงออกสตาร์ทเรซก็เกิดเหตุชุลมุนที่โค้งแรก หลังจากที่มีรถแข่งหมุนแล้วชนกันถึง 5 คัน ส่งผลให้กรรมการส่ง เซฟตี้คาร์ ออกมาวิ่งนำเพื่อเคลียร์แทร็ก โดยจังหวะดังกล่าวทำให้มีรถแข่งต้องออกจากการแข่งขันทันที 3 คัน เกมกลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้งหลัง เซฟตี้คาร์ วิ่งนำถึง 3 รอบสนาม โดย ระพี ออกนำตั้งแต่โค้งแรก ขณะที่อันดับ 2 เปลี่ยนเป็น ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPOR T - PTT LUBRICANTS ที่ขยับแซง พิทักษ์ อยู่สุข จาก BUMLER MAXXECU RACING TEAM ในรอบถัดมา จุดเปลี่ยนของเรซก็เกิดขึ้นในช่วง 5 รอบสุดท้าย เมื่อผู้นำอย่าง ระพี รถแข่งขัดข้องจนร่วงลงไปอยู่ในกลุ่มหลัง ขณะที่ ยุรนันท์ โดนโทษ ไดรฟ์ทรู ในรอบก่อนหน้า ส่งผลให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 8 หลังจากที่ออกตัวผิดกฎ จบการแข่งขัน 11 รอบสนาม ชัยชนะตกเป็นของ ศิราเมษฐ์ ด้วยเวลารวม 25 นาที 36.086 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ณัฐชนนท์ เอกสาร จาก FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ถึง 8.897 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ พิทักษ์ ตามหลัง 8.905 วินาที ด้านอันดับ 4 ตกเป็นของ เกรียงศักดิ์ จันต๊ะโมกข์ จาก TNK FOODS ตามหลัง 10.056 วินาที ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ ปพน ตามหลังผู้ชนะ 15.826 วินาที

 

SUPER TURBO D5 , NZ

         การแข่งขันในรุ่น Super Turbo D5 และ NZ สนามที่ 6 ดวลความเร็วสองรุ่นลงแข่งพร้อมกัน ตำแหน่งโพลเป็นของ ธนานนท์ อินทองสุข นักขับในรุ่น NZ จาก JTP GARAGE K-SPORT THAILAND ขนาบข้างด้วย เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ นักขับสาวจาก KAIZO NPTIRE BY RUKSERVICE NINE98 ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 ได้แก่ ชุติพันธุ์ จิตต์จำนง จาก MB TUNING SHOP SERV ICE 

 

 

         เกมเรซนี้ไม่มีอะไรพลิกผันเมื่อ ธนานนท์ ออกนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 22 นาที 49.852 วินาที คว้าชัยชนะในรุ่น NZ ไปครองแบบหายห่วงทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เมฆรัชคีฏาก์ ถึง 8.053 วินาที ขณะที่ ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์ จาก TMC-DRIVE68 BY WOOT BANG BON3 ตามเข้าป้ายอันดับ 6 แต่คว้าอันดับ 3 ในรุ่น NZ ได้สำเร็จ

 

 

         ส่วนในรุ่น Super Turbo D5 เกมเข้มข้น ธนวิทย์ อภิปุญญา จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND BY AP เก็บแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง ตามด้วย ฐนภัทร สุทธิสว่าง และ สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษศ์ นักขับสาวจาก NEXZTER REST CLUB SINGHA SITTIPOL ในอันดับ 2-3

 

SUPER TURBO D4

         เป็นอีกหนึ่งคลาสที่ต้องเดินทางมาตัดสินแชมป์ประจำปีกันที่ บุรีรัมย์ โดยจ่าฝูงอย่าง ทยาพล คงสุวรรณ์ มีทั้งสิ้น 80 คะแนน เหนืออันดับ 2 อย่าง บัณฑิต ลัดดาแย้ม 11 แต้ม ส่วน พรรณภัทร พรรณทรัพย์ อันดับ 3 ตามหลังอยู่ 14 คะแนน กริดสตาร์ทในเรซนี้มี อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล นักขับสาวจาก ISM RACING TEAM ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT

 

 

         เกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 11 รอบสนาม แม้จะขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นตั้งแต่ออกตัว แต่ก็ไม่มีอะไรพลิกผันเมื่อ อณิวัฎ ควบรถแข่งหมายเลข 444 นำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 21 นาที 53.698 วินาที คว้าชัยชนะสนาม 6 ไปครอง เฉือน ทยาพล คงสุวรรณ์ จาก NEXZTER HGR RACING TEAM เพียง 0.561 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPOR T - PTT LUBRICANTS ตามหลัง 0.808 วินาที ขณะที่อันดับ 4 เป็นของ หทัย ไชยวัณณ์ จอมเก๋าจาก SINGHA ELF MASTER MEAT CJ 333 ตามหลัง 1.614 วินาที ตามด้วยอันดับ 5 พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM ตามหลัง 17.097 วินาที

 

 SUPER TURBO D2, D3

         การแข่งขันในรุ่น Super Turbo D2 และ D3 สนามที่ 6 ดวลความเร็วพร้อมกัน และประลองความเร็วกัน 12 รอบสนาม ก่อนแข่งสนามนี้ การลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่น Super Turbo D2 ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ครองความได้เปรียบบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยเก็บไปมากถึง 115 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักขับจอมเก๋าถึง 38.5 คะแนน หากเขาเก็บได้เพียง 2 คะแนนก็จะคว้าแชมป์ประจำฤดูกาลไปครองทันที

 

 

          ในการลุ้นแชมป์ในรุ่น Super Turbo D3 จิรัฐิ เศวตศิลา จ่าฝูงสร้างความได้เปรียบให้ตัวเองเล็กน้อย โดยมีทั้งสิ้น 83.5 คะแนน เหนือคู่แข่งในอันดับ 2 อย่าง ธัณย์ศรุต เปรมสินธนะวัตร อยู่ 11.5 คะแนน ส่วนนักขับสาวอย่าง แพรวพรรณ ธรรมลาภา รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 16 คะแนน โดยทั้ง 3 อันดับยังคงมีลุ้นพลิกได้จนถึงสนามที่ 7 โดยตำแหน่งโพลเรซนี้เป็นของ จอมเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM - NEXZTER ขนาบข้างด้วยนักขับดาวรุ่งอย่าง ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ จาก SINGHA MOTORSPORT TEAM ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ นักขับชั้นครู เอกประวัติ เพชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR

 

 

         ผลการแข่งขันหลังจบ 12 สนาม ปรากฏว่า ศุภกิตติ์ ค่อยๆ ขยับจากอันดับ 2 และไต่ขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จในช่วงกลางเรซ ก่อนปิดจ็อบคว้าชัยชนะในรุ่น D2 ไปครองด้วยเวลา 22 นาที 28.710 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ขจรศักดิ์ ถึง 22.775 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เอกประวัติ ตามหลัง 27.205 วินาที ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ตามด้วย ไชยยะ ม่วงงาม จาก M&M RACING TEAM BY เนรมิตรหนังฟิล์ม ในอันดับ 5

 

 

          ผลการแข่งขันในรุ่น Super Turbo D3 ชัยชนะตกเป็นของ เชน อัง ชีหยวน จาก Team Supersonic ตามด้วย ภาสกร คลังมนตรี จาก SSRD TEAM ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ไมเคิล ฟรีแมน จาก FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT

 

SUPER TURBO THA, SUPER TURBO D1

         การแข่งขันในรุ่นใหญ่ที่สุดของรายการนี้อย่าง Super Turbo THA และ Super Turbo D1 สนามที่ 6 ดวลความเร็วพร้อมกัน 12 รอบสนาม จากการลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นทำให้เกมการแข่งขันเต็มไปด้วยจุดเปลี่ยน

 

 

         ในรุ่นใหญ่อย่าง Super Turbo Tha จ่าฝูงอย่าง ทนงค์ บุญจันทร์ มีทั้งสิ้น 77 คะแนนเหนือ พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ คู่แข่งในอันดับ 2 เพียง 8 คะแนน ส่วน สมชาย วิจิตร์ อันดับ 3 ยังคงมีลุ้นพลิกขึ้นมาคว้าชัยชนะได้จากแต้มที่ตามอยู่เพียง 10 คะแนนเท่านั้น ขณะที่การลุ้นแชมป์ในรุ่น Super Turbo D1 ก็ยังคงสูสีอย่างมาก เมื่อ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จ่าฝูงซึ่งมี 84 คะแนนก่อนแข่งขัน 2 สนามสุดท้าย มีคะแนนเหนือ มาวิ่น บุญอิต คู่แข่งสุดแข็งแกร่งในอันดับ 2 เพียง 11 คะแนนเท่านั้น ขณะที่นักขับสาวอย่าง ปณิชา ดอกจันทร์ ก็ยังมีลุ้นเช่นกัน รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 14.5 คะแนน

 

 

         ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของนักขับหนุ่มอย่าง มาวิ่น บุญอิต จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ขนาบข้างด้วยแชมป์หลายสมัยอย่าง วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RA CING TEAM ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RA CING TEAM

         จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม ปรากฏว่า วีระกาจ ขยับขึ้นมาคว้าชัยชนะโอเวอร์ออล์และเป็นอันดับ 1 ในรุ่น Super Turbo Tha ด้วยเวลา 21 นาที 51.879 วินาที ทิ้งห่าง พรรณภัทร อันดับ 2 ถึง 6.835 วินาที ตามด้วย พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก EVOSHOP THAILAND ในอันดับ 3 ตามหลังผู้ชนะ 24.636 วินาที

 

 

        ส่วนผลในรุ่น Super Turbo D1 ปรากฏว่าชัยชนะตกเป็นของ ปณิชา ดอกจันทร์ นักขับสาวจาก WORLD PUMPS RA CING TEAM ตามด้วย กฤษฎา เมตะนันท์ จาก ETS RACING FUELS NEXZTER K1 RACING TEAM ตามด้วยอันดับ 3 อย่าง ชีวินทร์ ศิรินรินทร จาก AUTO CAMPUS GARAGE 88

 

PICKUP TURBO

 

         การแข่งขันในรุ่นมหาชนอย่าง PICKUP TURBO ถือเป็นเรซที่มีแฟนชาวไทยติดตามมากที่สุด โดยสนามที่ 6  โพลในเรซนี้เป็นของ เบสเทอร์โบยำ ธณพล ชูเจริญผล เจ้าของแชมป์หลายสมัยจาก เนรมิตรหนังฟิล์ม EARTH M-TEAC AUTOCARS เบสเทอร์โบยำ ขนาบข้างด้วย เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของจอมเก๋าอย่าง จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก PTT LUBRICANTS-LENSO -NEXZTER BRAKE RACING TEAM

 

 

         เกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โดยออกตัวแบบโรลลิ่งสตาร์ทก่อนที่ ธณพล จะสร้างผลงานไร้เทียมทาน ซิ่งนำม้วนเดียวจบผงาดคว้าชัยชนะไปครองด้วยเวลา 22 นาที 7.197 วินาที ทิ้งห่าง ศุภชัย คงมั่น จาก สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 อันดับ 2 ถึง 29.685 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของทีมเมทอย่าง อดิศักดิ์ สุขสว่าง ตามหลัง 30.161 วินาที

         ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของนักขับฟอร์มแรงอย่าง ชานนท์ รจนา จาก AMSOIL Z_RACE BY AURORA MOTORSPORT ตามหลัง 30.468 วินาที ตามด้วย สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER RACING TEAM ตามหลัง 37.875 วินาที

         กรแข่งยังไม่จบ เพราะอย่างที่บอกไปตอนต้นว่า งานนี้มีลุ้นกันถึงโค้งสุดท้าย เพื่อเป็นแชมป์ประจำปีในรายการ  Idemitsu Super Thailand 2022  ส่วน Race  7 ผลการแข่งจะเป็นอย่างไร อดใจรอผลแข่งกันอีกนิด งานนี้บอกได้คำเดียวว่าสุดจริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook