เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2565 - 14:40

Idemitsu Super Thailand Race 4 และ 5 ทวีความร้อนแรงอีกระดับก่อนไปชิงสนามสุดท้าย

         การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 มีคิวดวลความเร็วเรซที่ 3-5 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร หลังจากที่เรานำภาพบรรยากาศของสนามที่ 3 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มาต่อกันที่สนาม 4-5 งานนี้ต้องบอกว่าทวีความมันส์สะใจจริง 

 

Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 Race 4

SUPER TURBO D5 , SUPER NZ

 

         การแข่งขันรุ่น SUPER TURBO D5 ลงดวลความเร็วร่วมกับ SUPER NZ กำหนดชิงชัย 10 รอบสนาม ออกสตาร์ทในช่วงเย็นของวันเสาร์ ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย ธนานนท์ อินทองสุข จาก JTP GARAGE K-SPORT THAILAND อยู่ในตำแหน่งโพล SUPER NZ ส่วนกริดที่ 2 ได้แก่ ชุติพันธุ์ จิตต์จำนง สังกัด MB TUNING SHOP & SERVICE ถัดไปเป็น ฐนภัทร สุทธิสว่าง ในกริดที่ 3 ยังครองหัวแถวรุ่น SUPER TURBO D5 หลังผ่าน 10 รอบสนาม เป็นทางด้าน ประพจน์ ชื่นวิจิตร จาก NEXZTER MOBIL RACING TEAM ที่ผงาดคว้าแชมป์ รุ่น SUPER NZ ตามด้วย ฐนภัทร สุทธิสว่าง ในอันดับ 2 ครองบัลลังก์ D5 เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ สุรศักดิ์ ดาเก็ง จาก NEXZTER RACING PERTAMINA BY RUK TEAM ขณะที่ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ และ ปริวัตร์ เมฆาเสถียรสกุล จบการแข่งขันในอันดับ 4 และ 5

 

SUPER TURBO D4

          โพลโพซิชั่นยังคงเป็นของ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย สังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ขนาบด้วย ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล นักขับสาวสังกัด ISM RACING TEAM และ บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ในกริดที่ 2 และ 3

 

 

          เกมในเรซดังกล่าวเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย และ บัณฑิต ลัดดาแย้ม ที่ไล่บดกันอย่างสนุก ก่อนที่ฝ่ายแรกจะสามารถรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้อย่างเหนียวแน่น คว้าแชมป์เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ทยาพล คงสุวรรณ์ จาก NEXZTER HGR RACING TEAM ตามด้วย พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM และ อานนท์ รอดประเสริฐ สังกัด CAR - aะ - HOLIC RACING TEAM BY เป๊ะโรงโป๊ะ ในอันดับ 4 และ 5

 

SUPER TURBO D2 และ D3

 

         รุ่น SUPER TURBO D2 และ D3 ลงทำการชิงชัยร่วมกันในช่วงสาย ดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดย ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ดาวรุ่งสังกัด SINGHA MOTORSPORT TEAM ยังได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ประกบด้วยนักขับมากประสบการณ์อย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM – NEXZTER ในกริดที่ 2 ขณะที่ จิรัฐิ เศวตศิลา สังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ครองจ่าฝูง D3 ด้วยความร้อนแรงของ ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ส่งผลให้ นักขับดาวรุ่ง ซิ่งด้วยความมั่นใจและขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะนำม้วนเดียวจบ กวาดแชมป์ D2 ทั้ง 4 เรซไปครอง

 

 

         ตามเข้ามาด้วย จรศักดิ์ ณ สงขลา ในอันดับ 2 รวมถึง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO ที่ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 ส่วนแชมป์ SUPER TURBO D3 ตกเป็นของ แพรวพรรณ ธรรมลาภา นักขับวสาว สังกัด เป๊ะ โรงโป๊ะ ที่ขับเคี่ยวกับ จิรัฐิ เศวตศิลา สังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ได้อย่างสนุก ก่อนจะคัมแบ็กโพเดี้ยมสูงสุดบนโพเดี้ยมอีกครั้ง ขณะที่ ภาสกร คลังมนตรี จาก SSRD TEAM คว้าโพเดี้ยมอันดับ 3

 

SUPER TURBO D1, SUPER TURBO THA

          รุ่น SUPER TURBO THA และ D1 ดวลความเร็วในช่วงบ่าย ชิงชัยทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล แชมป์ในเรซ 3 สังกัด YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO ประจำการณ์ในตำแหน่งโพล ขนาบด้วย มาวิ่น บุญอิต IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ขณะที่ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล เพื่อนร่วมสังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ประจำการณ์ในกริดที่ 3 รั้งหัวแถวคลาส Super Turbo THA

 

 

         ออกสตาร์ทเรซด้วยการขับเคี่ยวระหว่าง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล และ 2 ดาวขับสังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE เหมือนในเรซ 3 ก่อนที่รถแข่งของ มาวิ่น บุญอิต และ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จะเจอปัญหาเหมือนเรซก่อนหน้า ส่งผลให้ ดาวขับสาว ทะยานขึ้นนำ และรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เบิ้ลแชมป์ที่ บุรีรัมย์ ไปครอง ตามด้วย พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก EVOSHOP THAILAND ในอันดับ 2 คว้าชัยคลาส SUPER TURBO THA ไปครอง ขณะที่ วีระกาจ ดอกจันทร์ และ ปณิชา ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM แท็กทีมจบการแข่งขันในอันดับ 3 และ 4 ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ สังกัด NEXZTER REST CLUB

 

PICKUP TURBO

 

         ในเรซนี้ จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก PTT LUBRICANTS-LENSO-NEXZTER BRAKE RACING TEAM ในตำแหน่งโพล ขนาบด้วย ศุภชัย คงมั่น สังกัด สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 ในกริดที่ 2 ขณะที่ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก CRE FORD LENSO HELL RACING TEAM ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 เป็นทางด้าน ธณพล ชูเจริญผล สังกัด เนรมิตรหนังฟิล์ม EARTH M-TEAC AUTOCARS เบสเทอร์โบยำ ที่คว้าโพลโพซิชั่นในเรซดังกล่าวไปครอง ส่วนกริดที่ 2 ได้แก่ จรัส แจ้งกมลกุลชัย สังกัด PTT LUBRICANTS-LENSO-NEXZTER BRAKE RACING TEAM ด้าน สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER RACING TEAM ประจำการณ์ในกริดที่ 7 และเป็นทางด้าน ศุภชัย คงมั่น ที่เร่งเครื่องขึ้นรั้งจ่าฝูง ขณะที่ จรัส แจ้งกมลกุลชัย รถมีปัญหาส่งผลให้เสียอันดับตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จะเร่งเครื่องแซง ศุภชัย คงมั่น ขึ้นเป็นผู้นำหลังผ่านรอบแรก ทว่าจุดพลิกผันเกิดขึ้นในรอบที่ 4 เมื่อ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จะพลาดท่าหมุนขวางแทร็ก คืนตำแหน่งผู้นำให้กับ ศุภชัย คงมั่น

 

 

         หลังจากนั้นตำแหน่งผู้นำไม่มีการเปลี่ยนแปลง แชมป์ตกเป็นของ ศุภชัย คงมั่น สังกัด สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 ที่ประเดิมแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามด้วย เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก SK ZIC TUNE BY AOT RACING TEAM และ อนุวัฒน์ มณีอินทร์ สังกัด ISUZU SUPHAN EXPLORER RACING TEAM ในอันดับ 2 และ 3

 

Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 Race 5

JAPAN 20+

         ต่อกันที่ความสนุกเร้าใจในเรซที่ 5 เริ่มเกมความเร็วของรถญี่ปุ่นที่มีอายุมากกว่า 20 ปี ยังคงไว้ซึ่งความเข้มข้น โดยเกมในเรซที่ 5 เป็นทางด้าน ปพน จรรยาศักดิ์ จาก 7TH PERFORMANCE & PTT LUBRICANTS ที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ถัดไปเป็น ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก THE HUB และ ณัฐชนนท์ เอกสาร สังกัด FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ในกริดที่ 2 และ 3 ด้านจ่าฝูงอย่าง ระพี พวงสุพาง ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18

 

 

         สำหรับการแข่งขัน ระพี พวงสุพาง จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ที่ไล่แซงคู่แข่งไต่จากกลุ่มท้าย ขึ้นมาบดไล่แชมป์อย่างสนุกในกลุ่มหัวขบวน ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ที่ 4 ในฤดูกาลให้กับตนเอง เฉือน ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล สังกัด VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ด้าน ปพน จรรยาศักดิ์ เจ้าของโพลโพซิชั่น ซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ พิทักษ์ อยู่สุข จาก BUMLER MAXXECU RACING TEAM ขณะที่ ณัฐชนนท์ เอกสาร สังกัด FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 5

 

SUPER TURBO D5 , SUPER NZ

 

 

         การแข่งขันในเรซที่ 5 รุ่น SUPER TURBO D5 และ SUPER NZ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม ในเรซ นี้เข้มข้นตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ ชุติพันธุ์ จิตต์จำนง และ ธนานนท์ อินทองสุข จะเร่งเครื่องหนีคู่แข่งแบ่งกลุ่มออกมาและไล่บี้แย่งแชมป์กันอย่างสนุก ก่อนจะเป็นฝ่ายแรกที่รักษาตำแหน่งไว้ได้จนครบ 10 รอบสนาม คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามด้วย ธนานนท์ อินทองสุข ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ จามร ชุตินันท์วโรดม สังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ขณะที่ สุรศักดิ์ ดาเก็ง จาก NEXZTER RACING PERTAMINA BY RUK TEAM ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 พร้อมทั้งประเดิมแชมป์ D5 ให้กับตนเอง เหนือ ฐนภัทร สุทธิสว่าง ที่เข้ารับธงตาหมากรุกในอันดับ 5

 

SUPER TURBO D4

         รุ่น SUPER TURBO D4 ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ บัณฑิต ลัดดาแย้ม สังกัด FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ที่ขยับจากกริดที่ 8 ขึ้นมากดดัน อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย ตั้งแต่ต้นเกม และไล่บดกันอย่างสนุก ก่อนที่รถแข่งของ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย จะมีปัญหาและออกจากเกมไปหลังผ่าน 2 รอบสนาม ส่งผลให้ บัณฑิต ลัดดาแย้ม ขึ้นเป็นผู้นำและรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นจนครบ 10 รอบสนาม คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามเข้ามาด้วย อานนท์ รอดประเสริฐ จาก CAR - aะ - HOLIC RACING TEAM BY เป๊ะโรงโป๊ะ และ พรรณภัทร พรรณทรัพย์ สังกัด SKY GALLERY RACING TEAM ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล ขณะที่ ทยาพล คงสุวรรณ์ แซงระห่ำขึ้นมาจบเกมในอันดับ 5

 

 

SUPER TURBO D2, D3

        การชิงชัยในเรซที่ 5 รุ่น SUPER TURBO D2 และ SUPER TURBO D3 กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โดย ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ดาวรุ่งสังกัด SINGHA MOTORSPORT TEAM ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน จิรัฐิ เศวตศิลา จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE รั้งหัวขบวน D3 และยังคงเป็น ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ที่อยู่ในฟอร์มอันโดดเด่น ขึ้นเป็นผู้นำหลังโรลลิ่งสตาร์ท ก่อนจะเร่งเครื่องหนีคู่แข่งออกไป ผงาดคว้าชัย D2 เป็นเรซที่ 5 ติดต่อกัน ส่งผลให้ความเข้มข้นอยู่ที่การไล่บี้ชิงอันดับ 2 ระหว่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ และ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ก่อนที่ฝ่ายหลังจะได้จังหวะแซงขึ้นไปคว้าอันดับ 2

 

 

        ส่วนอันดับ 4 ตกเป็นของ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ กีณัชชา เย็นมะโนช ที่เร่งเครื่องช่วงท้ายคว้าอันอับ 5 ไปครอง ขณะที่ ธัณย์ศรุต เปรมสินธนะวัตร จาก SUPERCLUB RACING ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 8 คว้าแชมป์ รุ่น D3 ด้าน แพรวพรรณ ธรรมลาภา แชมป์ในเรซก่อนหน้า ออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม

 

 SUPER TURBO D1, SUPER TURBO THA

         เกมรุ่น SUPER TURBO THA และ SUPER TURBO D1 กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โดยแถวหน้ายังคงเป็น ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล สังกัด YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO และ มาวิ่น บุญอิต จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 1 และ 2 ส่วนกริดที่ 3 ได้แก่ ทนงค์ บุญจันทร์ จาก ROLLING MONKEY รั้งหัวขบวน THA

 

 

         ออกสตาร์ทเรซด้วยมวยคู่เดิมโดย มาวิ่น บุญอิต ไล่บด ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ตั้งแต่ต้นเกม และทะยานขึ้นไปรั้งจ่าฝูง ก่อนที่จะเจอปัญหาในเรื่องของรถแข่งเช่นเดิม ส่งผลให้เสียอันดับคืนให้ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล หลังจากนั้นสาวเจ้า ที่อยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง เร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่ง และเหมาแชมป์ SUPER TURBO D1 ที่ บุรีรัมย์ ไปครอง ตามเข้ามาด้วย ทนงค์ บุญจันทร์ ดาวขับสังกัด ROLLING MONKEY ในอันดับ 2 ครองแชมป์ SUPER TURBO THA ในเรซที่ 5 ของฤดูกาล ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก EVOSHOP THAILAND ขณะที่ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ สังกัด NEXZTER REST CLUB และ สมชาย วิจิตร์ จาก รถบ้านชลบุรี ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 4 และ 5

 

PICKUP TURBO

         การแข่งขันในเรซที่ 5 ศึก Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 ส่งท้ายด้วย เกม PICKUP TURBO และเป็นทางด้าน จรัส แจ้งกมลกุลชัย มือเก๋าสังกัด PTT LUBRICANTS-LENSO-NEXZTER BRAKE RACING TEAM ที่ได้เริ่มเกมจากโพล ขณะที่ ศุภชัย คงมั่น และ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา ประจำการณ์ในกริดที่ 2 และ 3 โดย จรัส แจ้งกมลกุลชัย ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำหลังได้สัญญาณเริ่มเกม สร้างโอกาสคัมแบ็กจุดสูงสุดบนโพเดี้ยมด้วยช่องว่างที่ค่อนข้างห่าง

 

 

          ทว่าโชคไม่เข้าข้างเมื่อรถแข่งมีปัญหาส่งผลให้ต้องออกจากเกมไปขณะเหลือการแข่งขัน 5 รอบสนาม ส่งมอบตำแหน่งหัวขบวนให้กับ อดิศักดิ์ สุขสว่าง ตามด้วย ศุภชัย คงมั่น หลังจากนั้น ดูโอ้สังกัด สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 จะแท็กทีมรั้งหัวขบวน ก่อนที่ ศุภชัย คงมั่น จะเสียบเพื่อนร่วมสังกัดในโค้งสุดท้าย คว้าแชมป์เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย เอกสิทธิ์ นามแสงผา และสุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา ในอันดับ 3 และ 4 ขณะที่ ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 5 ความสนุกเร้าใจของปีนี้ยังไม่หมด สนามต่อไปเป็นการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายคือ สนาม 6-7 ยังอยู่ที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ งานนี้ ทีมงาน BoxzaRacing ยังคงนำภาพบรรยากาศและผลการแข่งมาฝากเช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook