เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2565 - 12:04

Idemitsu Super Thailand Race 3 ยกไปประลองความเร็วในสนามช้าง แทร็กระดับโลก

         Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่ลงประลองความเร็วสนามที่ 3-5 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยเกมรอบควอลิฟาย ลงจับเวลาในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา งานนี้ทีมงาน BoxzaRacing นำผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นมาให้ชมกัน

 

SUPER TURBO JAPAN 20+ 

         เปิดหัวด้วยรุ่น JAPAN 20+ ที่ออกสตาร์ทในช่วงสาย ชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โพลโพซิชั่นในเรซดังกล่าว ตกเป็นของ ระพี พวงสุพาง จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE แชมป์ใน 2 เรซแรกของฤดูกาล ขนาบด้วย ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล สังกัด VATTANA MOTORSPORT-PTT LUBRICANTS จ่าฝูง รุ่น SINGLE CAM ในกริดที่ 2 ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ ระพี พวงสุพาง หลังการโรลลิ่งสตาร์ท ทว่าโชคไม่ดีเมื่อเครื่องยนต์มีปัญหาตั้งแต่ช่วงต้นเกม ส่งผลให้ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล ขยับขึ้นรั้งหัวขบวน ก่อนที่ ดาวขับสังกัด VATTANA MOTORSPORT-PTT LUBRICANTS จะจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง

 

 

        หลังผ่าน 10 รอบสนาม ที่ ช้างฯ เซอร์กิต ตามด้วย ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก THE HUB และ ณัฐชนนท์ เอกสาร สังกัด FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ในอันดับ 2 และ 3 รวมถึง นันทวัฒน์ แสงชัยทวี จาก BUMLER MAXXECU RACING TEAM และ ชัยวัฒน์ สุขสงวน สังกัด M&M RACING TEAM ที่ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 4 และ 5

 

 

SUPER TURBO D5, D4

         การแข่งขันรุ่น SUPER TURBO D5, SUPER TURBO D4 และ SUPER NZ ลงร่วมกันชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดย ธนานนท์ อินทองสุข จาก JTP GARAGE K-SPORT THAILAND คว้าโพลในเรซดังกล่าว ตามด้วย ชุติพันธุ์ จิตต์จำนง สังกัด MB TUNING SHOP & SERVICE ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 ได้แก่ ฐนภัทร สุทธิสว่าง ครองหัวแถว SUPER TURBO D5 ด้าน เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ จาก KAIZO NPTIRE BY RUKSERVICE NINE98 ในกริดที่ 4

         หลังผ่าน 10 รอบสนาม ธนานนท์ อินทองสุข จาก JTP GARAGE K-SPORT THAILAND ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ตามด้วย เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ แชมป์ 2 เรซแรก จาก KAIZO NPTIRE BY RUKSERVICE NINE98 ในอันดับ 2 ทว่า ธนานนท์ โดนบวกเวลาเพิ่ม 10 วินาทีหล่นลงไปอยู่อันดับ 3 รวมถึง ฐนภัทร สุทธิสว่าง ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 คว้าแชมป์ SUPER TURBO D5 ไปครอง ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ สุรศักดิ์ ดาเก็ง สังกัด NEXZTER RACING PERTAMINA BY RUK TEAM และ ปริวัตร์ เมฆาเสถียรสกุล จาก MASTER MEAT & BANGKOK WATCH BY TUNE BY OP ในอันดับ 5

 

 

         ส่วนในรุ่น SUPER TURBO D4 อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย ที่ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามด้วย บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ในอันดับ 2 ขณะที่ ทยาพล คงสุวรรณ์ สังกัด NEXZTER HGR RACING TEAM รีดฟอร์มเก่งไล่แซงคู่แข่งไต่จากท้ายขบวนขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 3 ตามด้วย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO และ อานนท์ รอดประเสริฐ สังกัด CAR - aะ - HOLIC RACING TEAM BY เป๊ะโรงโป๊ะ ในอันดับ 4 และ 5

 

 SUPER TURBO D3, D2

         ใน รุ่น SUPER TURBO D2 และ SUPER TURBO D3 กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 11 รอบสนาม และผลการแข่งขันเป็นทางด้าน ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ สังกัด SINGHA MOTORSPORT TEAM ที่ครองหัวขบวนบนกริดสตาร์ท ขนาบด้วย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM – NEXZTER และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ สังกัด YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนหัวแถว รุ่น SUPER TURBO D3 ตกเป็นของ แพรวพรรณ ธรรมลาภา จาก เป๊ะ โรงโป๊ะ

 

 

         ฤดูกาลยังคงเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ที่ขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะเร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ และคว้าแชมป์ D2 เป็นเรซที่ 3 ติดต่อกัน ทิ้งห่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM – NEXZTER ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 กว่า 9 วินาที ขณะที่ จิรัฐิ เศวตศิลา จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ผงาดคว้าชัย D3

 

 SUPER TURBO D1 , SUPER TURBO TH

         ในรุ่น SUPER TURBO TH และ SUPER TURBO D1 ชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางดาวขับฝีมือเยี่ยมที่ร่วมสร้างสีสันและความเข้มข้นให้กับการแข่งขัน และเป็นทางด้าน ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ดาวขับสาวคลาส D1 จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO ที่ได้เริ่มจากหัวขบวน ขนาบด้วย มาวิ่น บุญอิต สังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ขณะที่ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล สังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ประจำการณ์ในกริดที่ 3 รั้งหัวแถว SUPER TURBO TH 

 

 

         ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะขึ้นนำของ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ที่ทะยานขึ้นรั้งหัวขบวน รวมถึง มาวิ่น บุญอิต เพื่อร่วมสังกัดที่ตามกดดัน ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล เจ้าของโพลตั้งแต่ต้นเกม ทว่าโชคไม่เข้าข้าง 2 ดาวขับสังกัด IDEMITSU STAR PERFORMANCE ที่รถแข่งมีปัญหาส่งผลให้อันดับตกลงไป ส่งผลให้ นักขับสาว ขยับขึ้นเป็นผู้นำทั้งยังสามารถเพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามด้วย วีระกาจ ดอกจันทร์ มือเก๋าสังกัด WORLD PUMPS RACING TEAM ในอันดับ 2 ปลดล็อกซิวชัย SUPER TURBO TH

 

 

          ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ทนงค์ บุญจันทร์ จาก ROLLING MONKEY ขณะที่ พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ สังกัด EVOSHOP THAILAND และ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก NEXZTER REST CLUB ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 4 และ 5 ด้าน มาวิ่น บุญอิต เจ้าของดับเบิ้ลแชมป์ในนัดเปิดฤดูกาล ประคองรถจบการแข่งขันในอันดับ 9

 

PICKUP TURBO

         ธณพล ชูเจริญผล สังกัด เนรมิตรหนังฟิล์ม EARTH M-TEAC AUTOCARS เบสเทอร์โบยำ ที่คว้าโพลโพซิชั่นในเรซดังกล่าวไปครอง ส่วนกริดที่ 2 ได้แก่ จรัส แจ้งกมลกุลชัย สังกัด PTT LUBRICANTS-LENSO-NEXZTER BRAKE RACING TEAM ด้าน สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER RACING TEAM ประจำการณ์ในกริดที่ 7

 

 

         ออกสตาร์ทเรซด้วยการไล่บดกันของ ธณพล ชูเจริญผล และ จรัส แจ้งกมลกุลชัย ที่ชิงจังหวะสร้างโอกาสขึ้นเป็นผู้นำ และเป็นทางด้าน ธณพล ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ ก่อนที่รถแข่งจะมีปัญหาส่งผลให้อันดับหล่นลงไป ส่งต่อตำแหน่งผู้นำให้กับ จรัส ที่ทะยานขึ้นรั้งหัวขบวนตั้งแต่ต้นเกม

 

 

         หลังจากนั้น ดาวขับมากประสบการณ์ ซิ่งแบบไร้แรงกดดัน และจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามเข้ามาด้วย เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก SK ZIC TUNE BY AOT RACING TEAM และ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สังกัด CRE FORD LENSO HELL RACING TEAM ในอันดับ 2 และ 3 ส่วน ศุภชัย คงมั่น และ อดิศักดิ์ สุขสว่าง ดูโอ้สังกัด สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 4 และ 5 ความสนุกเร้าใจยังไม่จบ ยังมีต่อสนามที่ 4 และ 5 ทีมงานยังคงนำภาพและผลการแข่งมาให้ชมกันต่อเนื่อง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook