เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2565 - 12:28

Porsche 911 Targa 4 GTS Edition ฉลองครบรอบ 50 ปี Porsche Design

 

Porsche 911 Targa 4 GTS Edition 50 Years Porsche Design ดีไซน์ร่วมสมัยผสานสไตล์คลาสสิค เหนือกาลเวลา

         Porsche ร่วมฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ Porsche Design ด้วยยนตกรรมสปอร์ตระดับตำนาน Porsche 911 ในชื่อรุ่นพิเศษที่ถูกตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่แบรนด์ Porsche Design โดยรถสปอร์ต Special edition รุ่นนี้มีพื้นฐานจากรถสปอร์ต Porsche 911 Targa 4 GTS  ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตามมาตรฐาน รวมถึงรายละเอียดต่างๆ มากมายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการหวนรำลึกถึงผลงานการออกแบบอันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของ Ferdinand Alexander (F.A.) Porsche ไม่ว่าจะเป็นตัวถังภายนอกรถสีดำ เบาะที่นั่งหุ้มด้วยวัสดุ Sport-Tex ลายตารางหมากรุกสุดคลาสสิค  และนาฬิกาจับเวลา Porsche Design Subsecond clock จากชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package นอกจากนี้ผู้ตัดสินใจครอบครองรถเวอร์ชั่นพิเศษรุ่นนี้ จะได้รับสิทธิในการสั่งซื้อนาฬิกาข้อมือระดับตำนาน Chronograph I จากแบรนด์ Porsche Design อีกด้วย โดยรถ Porsche 911 Targa 4 GTS Edition 50 Years Porsche Design รุ่นพิเศษนี้ถูกผลิตขึ้นเพียง 750 คันเท่านั้น  

 

 

ตัวถังภายนอก สง่างาม ดุดัน ทรงพลังด้วยชิ้นงานตกแต่ง PLATINUM 

          Porsche 911 Targa 4 GTS Edition 50 Years Porsche Design มาพร้อมตัวถังภายนอกสีดำ หรือสี Jet Black Metallic ที่สง่างาม ทรงพลัง เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ Porsche Design ได้อย่างแท้จริงโดย Roland Heiler กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าทีมออกแบบของ Studio F.A. Porsche ใน Zell am See ได้กล่าวเอาไว้ว่า สีดำ คือสีที่ถูกนำมาใช้ในช่วงแรกของการผลิตนาฬิกาข้อมือรุ่น Chronograph I จากแบรนด์ Porsche Design และนั่นคือเหตุผลที่เราเลือกใช้เฉดสีดำสำหรับรถสปอร์ต limited-edition ของเรารุ่นนี้ พร้อมกับชิ้นงานตกแต่ง Platinum อีกทั้งสีดำช่วยเสริมและยกระดับความดุดันให้แก่ตัวถังภายนอก เหมือนกับการตกแต่งด้วยโครเมียมในแบบที่เคยใช้มา

         โดยหลังคา Targa bar นั้นพ่นด้วยสี Platinum satin finish พร้อมติดตั้งฟิล์มที่ตกแต่งด้วยคำว่า Porsche Design บนบานประตูทั้งสองฝั่ง ซึ่งใช้สีที่ตัดกับสีตัวถังของรถสปอร์ตรุ่น limited-edition รุ่นนี้ พร้อมล้ออัลลอยด์ลายเดียวกันกับรถ Porsche 911 Turbo S ที่ล้อหน้ามีขนาด 20 นิ้ว และล้อหลังมีขนาด 21 นิ้ว ขอบวงล้อพ่นด้วยสี Platinum satin finish และตกแต่งฝาครอบดุมล้อรถด้วยตราสัญลักษณ์ของ Porsche ส่วนงานคาลิเปอร์เบรกนั้นพ่นด้วยสีดำเงา high-gloss สีเดียวกันกับอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับชุดแต่ง Sport Design package นอกจากนี้รถ special edition รุ่นนี้ยังได้ตกแต่งด้วยตราสัญลักษณ์พิเศษ Porsche Design 50th Anniversary Edition บริเวณกระจังดักอากาศท้ายรถ พร้อมตัวอักษร 911 สีดำบนกันชนท้ายอีกด้วย                                                              

 

ภายในห้องโดยสาร ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อสร้างความแตกต่างได้อย่างมีสไตล์ 

         โดยการตกแต่งห้องโดยสารภายใน นักออกแบบยังคงได้รับแรงบันดาลใจจากงานดีไซน์อันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของ F.A. Porsche กับการตกแต่งด้วยวัสดุ Sport-Tex พร้อมหนังแท้สุดพิเศษสีดำ ตัดด้วยสีเทา Slate Grey สวยงามได้อย่างลงตัว และบริเวณกึ่งกลางเบาะที่นั่งหุ้มด้วยผ้าลายตารางหมากรุกสีดำเทาสุดคลาสสิค ซึ่งเป็นเบาะที่นั่งแบบ Adaptive Sports Seats Plus ที่ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าได้ถึง 18 ทิศทาง มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานกับหน่วยความจำที่สามารถระบุตำแหน่งของเบาะที่นั่งได้เช่นเดียวกับอุปกรณ์ที่มาพร้อมชุดตกแต่ง Sport Chrono Package ด้วยนาฬิกาจับเวลา Porsche Design Subsecond clock ที่ได้รับการติดตั้งให้อยู่บริเวณตรงแผงคอนโซลหน้า ซึ่งมีสไตล์การตกแต่งหน้าปัดด้วยเข็มนาฬิกาสีแดงสไตล์เดียวกันกับหน้าปัดนาฬิกาข้อมือ Chronograph I ของรุ่นปี 1972 จากแบรนด์ Porsche Design  พร้อมพวงมาลัย GT sports หุ้มด้วยหนังแท้ และตัดคาดด้วยหนังสีเทา Slate Grey เช่นดียวกับมาร์คบอกตำแหน่ง 12 นาฬิกาบนหน้าปัดนาฬิกาข้อมืออีกด้วย ยิ่งทำให้กลมกลืนเข้ากับสายเข็มขัดนิรภัยที่มีเฉดสีเดียวกัน และบริเวณที่รองศรีษะของเบาะที่นั่งคนขับประทับด้วยตราสัญลักษณ์ Porsche Design 50th Anniversary ซึ่งเป็นการตกแต่งแบบเดียวกับขอบประตูรถสีดำ แทรกด้วยอะลูมิเนียมปัดเงาได้อย่างโดดเด่น

 

 

         นอกจากนี้อุปกรณ์พิเศษอื่นๆ ที่ได้รับการตกแต่งลงไปในรุ่นพิเศษนี้ประกอบไปด้วย ตราสัญลักษณ์ 911 สีเงิน พร้อมหมายเลขลำดับการผลิต limited edition number บนแผงคอนโซล และลายเซ็นต์ของ F.A. Porsche ประทับลงบนฝาปิดลิ้นชักเก็บของบริเวณคอนโซลกลาง                 

 

 

อัดเต็มด้วยเทคโนโลยี จากยนตกรรมสุดสปอร์ต 911 TARGA 4 GTS

         นับตั้งแต่การเปิดตัวยนตกรรมสปอร์ตเจเนอเรชั่น 992 เมื่อ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา และรุ่น GTS นั้นเป็นรุ่นที่สามารถยกระดับความน่าสนใจให้แก่ปอร์เช่ 911 มาโดยตลอด ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาดความจุ 3 ลิตร 6 สูบนอน ให้พละกำลังขับเคลื่อนถึง 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 570 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมทางเลือกด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ (PDK) หรือเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะอัตราทดชิด ที่ให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็วฉับไว และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับการติดตั้งลงใน Porsche 911 Targa 4 GTS และให้คุณมั่นใจได้อย่างเต็มพิกัดด้วยระบบเบรกที่มีสมรรถนะสูงซึ่งถูกยกมาจากรถ Porsche  911 Turbo ระบบระบายไอเสียที่ถูกติดตั้งแบบสปอร์ตที่ได้รับมาตรฐาน พร้อมปลุกเร้าอารมณ์ความรู้สึกด้วยประสบการณ์แห่งเสียงคำรามจากขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง ที่ได้รับการปรับแต่งเสียงท่อรวมไปถึงการลดปริมาณฉนวนกั้นเสียงในบางตำแหน่งของตัวรถเป็นพิเศษสำหรับรุ่น GTS โดยเฉพาะ 

 

 

          โดยการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปีในครั้งนี้ ทางปอร์เช่เองก็ได้เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ Porsche 911 Targa 4 GTS Edition 50 Years Porsche Design จำนวน 750 คัน มาพร้อมอุปกรณ์ที่สะท้อนการออกแบบและองค์ประกอบได้อย่างมีสไตล์ของแบรนด์ Porsche Design อันโดดเด่น เสริมด้วยนาฬิกาที่ออกแบบมาคู่กันอย่างรุ่น Chronograph 1 – 911 Targa 4 GTS Edition 50 Years Porsche Design ซึ่งนาฬิการุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 750 เรือน เพื่อให้ผู้ที่ได้ครอบครองรถรุ่นพิเศษนี้สามารถมีสิทธิสั่งซื้อและเป็นเจ้าของนาฬิการุ่นนี้เท่านั้น โดยแต่ละเรือนจะถูกสลักด้วยหมายเลขลำดับการผลิต Limited Edition Number ไว้ที่ด้านหลังของตัวเรือนนาฬิกา เพิ่มความพิเศษและความภาคภูมิใจซึ่งนับได้ว่าเป็นไอเท็มที่ควรค่าแห่งการได้ครอบครองทั้งตัวรถและนาฬิกา 

          นอกจากนี้ทางแบรนด์ Porsche Design มอบความพิเศษให้สำหรับบรรดาผู้ที่หลงใหลในความสปอร์ตคลาสสิคของรถปอร์เช่ จึงได้ผลิตนาฬิกาข้อมือ Chronograph 1 รุ่นปี 1972 Limited Edition ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 500 เรือน ให้กับผู้ที่สนใจครอบครองนาฬิการุ่นนี้ในวาระพิเศษนี้อีกด้วยแช่นกัน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook