เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2565 - 17:53

Nissan ประกาศความร่วมมือกับ McLaren Racing Team เสริมขุมพลังด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้าสำหรับ Formula E รุ่

          เมื่อเร็วๆนี้ Nissan และ Mclaren Racing Team ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาว ทางเทคโนโลยี โดยจะเริ่มในช่วงต้นฤดูกาลของการแข่งขันชิงแชมป์โลก ABB FIA Formula E ฤดูกาล 2022-2023 (ABB FIA Formula E World Championship 2022/23)

         Mclaren Racing ได้ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ ABB FIA Formula E ฤดูกาลที่ 9 ที่แข่งขันด้วยรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด โดยความร่วมมือดังกล่าว Nissan จะผนึกกำลังกับ Mclaren Racing Team ด้วยการนำเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฟฟ้าจากนิสสันมาใช้กับรถแข่ง Formula E รุ่นที่ 3 ของทีมทุกคัน

 

 

          ความร่วมมือล่าสุดกับ Mclaren เป็นการต่อยอดจากการที่นิสสันมีส่วนร่วมโดยตรงในการพัฒนาต่อยอดรถแข่ง Formula E รุ่นที่ 3 ให้เป็นที่ยอมรับ ในฐานะที่เป็นผู้นำทางการออกแบบและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกและการที่เพิ่งเข้าซื้อกิจการ Nissan e.dams จะยังคงเข้าร่วมการแข่งขัน Formula E ด้วยทีมของตนเองต่อไปอีกด้วย

          ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว Nissan และ Mclaren Racing Team จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะประลองกับผู้ผลิตรายอื่นๆในรายการแข่งขันที่มีความท้าทายและมีก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดในโลก

         การเป็นพันธมิตรกับแม็คลาเรนในครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือที่ทรงพลัง การผนึกกำลังระหว่างกันจะสร้างแรงบันดาลใจในการแลกเปลี่ยนความรู้และการทำงานร่วมกัน อัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) กล่าว จิตวิญญาณแห่งการริเริ่มและแรงผลักดันที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมคือสิ่งที่ Nissan และ Mclaren Racing Team มีร่วมกัน นั่นจึงทำให้ Mclaren เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมของนิสสันในการแข่งขัน Formula E ในขณะที่เราจะยังคงผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเราไปด้วย

         แซค บราวน์ ประธานบริหารแม็คลาเรน เรซซิ่ง (Zak Brown,CEO McLaren Racing,) กล่าวว่า ในขณะที่เรากำลังสร้างทีมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลแรกของ Formula E เราก็ค่อยๆ หาโอกาสที่เหมาะสมและพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับเราไปด้วย บริษัทเรามองว่าความเชี่ยวชาญทางเทคนิคคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่ง Nissan ได้พิสูจน์ให้เราเห็นถึงความรู้ ความชำนาญ และความมุ่งมั่นตลอดการแข่งขัน 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมไปถึง Formula E รุ่นที่3 ในอนาคตอีกด้วย เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้บริษัทของพวกเราทั้งคู่ประสบความสำเร็จและจะผลักดันประสิทธิภาพการทำงานของพวกเราในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Formula E ไปอีกก้าว

         ด้าน ทอมมาโซ โวลป์ ผู้จัดการทั่วไป Nissan Formula E และกรรมการผู้จัดการทีม ฟอร์มูล่า อี นิสสันอี แดมส์ (Tommaso Volpe, general manager, Nissan Formula E, and managing director, Nissan e.dams Formula E Team) กล่าวว่า พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่จะประกาศความร่วมมือระยะยาวกับแบรนด์มอเตอร์สปอตชั้นนำอย่าง Mclaren การทำงานร่วมกันจะเริ่มขึ้นในฤดูกาลต่อไปพร้อมกับข้อกำหนดใหม่ของรถ Formula E รุ่นที่3 ที่ซึ่งเราจะได้เห็นประสิทธิภาพของการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าที่เกินขีดจำกัดที่ผ่านมา สำหรับ Nissan แล้ว เราไม่ได้เข้าร่วม Formula E เพื่อแข่งขันเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องการแสดงศักยภาพของรถยนต์ไฟฟ้าของ Nissan ให้ผู้คนรู้สึกประทับใจในความทรงพลังและความมีประสิทธิภาพ อีกทั้งความร่วมมือกับ Mclaren ในครั้งนี้เองจะเปิดโอกาสให้ Nissan สามารถพัฒนาเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็ว และเป็นที่ประจักษ์แก่แฟนๆของเราทั่วโลก

 

 

         Nissan เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อนำความตื่นเต้นเร้าใจของเครื่องยนต์ไฟฟ้าไร้มลพิษมาสู่ผู้ชมทั่วโลก Nissan ตั้งใจที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดรถยนต์หลักภายในปี 2030 เพื่อนำไปสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตตลอดจนช่วงการใช้งานของรถยนต์ภายในปี 2050 ทั้งนี้นิสสันตั้งเป้าหมายที่จะนำความเชี่ยวชาญ ความรู้และเทคโนโลยีของรถแข่ง และรถทั่วไปมาผสมผสานกันให้เกิดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา

 

เกี่ยวกับ Nissan ในการแข่งขัน Formula E 

         Nissan เปิดตัวในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ABB FIA Formula E ฤดูกาลที่ 5 (ปี 2018-2019) ซึ่งเป็นการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่าที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% จึงทำให้ Nissan กลายเป็นผู้ผลิตรายแรก และรายเดียวของญี่ปุ่นที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ ในเดือนเมษายน ปี 2022 นิสสันได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการ ทีมแข่ง e.dams โดยนิสสันเข้าควบคุมกิจกรรมทั้งหมดของทีมในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ABB FIA Formula E

 

เกี่ยวกับ Mclaren Racing Team

          Mclaren Racing Team ก่อตั้งโดย บรูซ แม็คลาเรน นักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์ในปี 1963 ทีมได้เข้าสู่การแข่งขัน Formula 1 ครั้งแรกในปี 1966 นับตั้งแต่เมื่อแม็คลาเรนชนะการแข่งขันชิงแชมป์โลก Formula 1 ได้ถึง 20 ครั้ง, การแข่งขัน Formula 1 Grands Prix มากกว่า 180 รายการ, การแข่งขัน Indianapolis 500 สาม ครั้ง, และการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ในครั้งแรกที่ลงแข่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook