เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2565 - 15:01

Nissan Ariya รถยนต์ไฟฟ้า 100% กับภารกิจสำรวจเส้นทางจากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ครั้งแรกของโลก

         เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศความร่วมมือกับ คริส แรมซีย์ นักผจญภัยชาวอังกฤษ ในภารกิจผจญภัยขับรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้เป็นครั้งแรกของโลก

 

 

         การเดินทางที่กล้าหาญในครั้งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมีนาคม 2023 แรมซีย์ และทีมจะออกเดินทางด้วย Nissan Ariya e-4ORCE เป็นระยะทางกว่า 27,000 กิโลเมตรผ่านหลายภูมิภาคและทวีปต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีช่วงอุณหภูมิที่แตกต่างกันตั้งแต่ -30 ถึง 30 องศาเซลเซียส แรมซีย์จะเป็นมนุษย์คนแรกที่ขับรถยนต์จากขั้วโลกหนึ่งไปอีกขั้วโลกหนึ่ง เขาจะเดินทางจากอาร์กติกผ่านทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ก่อนที่จะข้ามไปยังทวีปแอนตาร์กติกา

          เส้นทางดังกล่าวมีความเป็นที่สุดในทุกๆด้าน ทั้งความทรหด ความรุนแรง ความยากลำบาก และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เริ่มจากภูมิประเทศที่มีน้ำแข็งปกคลุมไปจนถึงการข้ามผ่านเขาสูงชัน หรือลุยไปในเนินทรายอันกว้างใหญ่ ภารกิจขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ หรือ Pole to Pole ที่ขับเคลื่อนโดย Nissan Ariya จะพาแฟน ๆ เดินทางผ่านเส้นทางที่น่าทึ่ง และยังไม่ได้รับการบันทึกลงในแผนที่ฉบับไหน

 

 

         Nissan ภูมิใจที่ประกาศความร่วมมือกับ คริส แรมซีย์ และทีมสำรวจขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ Pole to Pole ในโอกาสนี้ อาซาโกะ โฮชิโน่ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการขายระดับโลกของนิสสัน (Executive Vice President Asako Hoshino, global head of marketing and sales) กล่าว Nissan Ariya รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ช่วยให้คุณไปได้ไกลขึ้น ง่ายขึ้นอย่างสะดวกสบาย และด้วยเทคโนโลยีการควบคุมการขับ e-4ORCE ที่เพิ่มความเสถียรและการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย เรารู้ดีว่ามันจะเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับ คริส และทีมของเขาในการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% อันสุดท้าทายของพวกเขา

 

 

         การผจญภัยสุดท้าทายที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนนี้ช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ระยะยาว Nissan Ambition 2030 เพื่อพัฒนาศักยภาพการขับเคลื่อนด้วยการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก โดยวิสัยทัศน์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบรถยนต์และเทคโนโลยีที่ยกระดับการเดินทางและชีวิตผู้คนในสังคม Nissan Ariya e-4ORCE ของ แรมซีย์ จะถูกปรับแต่งเสริมความแข็งแกร่งบึกบึนเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บในแถบอาร์กติกและแอนตาร์กติก รวมถึงล้อ ยาง และระบบกันสะเทือนที่ได้รับการอัพเกรดให้เหมาะกับการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันก็จะมี Nissan Ariya e-4ORCE อีกหนึ่งคันแบบไม่ปรับแต่งร่วมเดินทางไปสนับสนุนทั่วทวีปอเมริกา

 

 

         e-4ORCE คือเทคโนโลยีการควบคุมล้อทั้งสี่ขั้นสูงจาก Nissan ที่จัดการการส่งกำลังไปที่ล้อรวมถึงให้การเบรกได้อย่างแม่นยำเพื่อการขับที่ราบรื่น และมั่นคง ระบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับโดยการช่วยให้ขับไปตามทิศทางที่ต้องการบนพื้นผิวถนนเกือบทุกรูปแบบ รวมทั้งถนนที่เปียกและเต็มไปด้วยหิมะ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการหรือรูปแบบการขับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook