เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2565 - 16:18

คาร์ซัม อะคาเดมี่ ยกระดับการเรียนรู้รูปแบบใหม่ในประเทศไทย

 

คาร์ซัม อะคาเดมี่ ยกระดับการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ในประเทศไทย

ศูนย์ฝึกอบรมและประเมินทักษะที่ ได้รับการรับรองแห่งนี้จะช่ วยเพิ่มทักษะด้านเทคนิคและดิจิ ทัลของช่างยนต์ไทย

ตั้งแต่เล็กจนโต เด็กทุกคนมักถูกสั่งสอนให้ตั้ งใจเล่าเรียน เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่ อเสียง พยายามทำเกรดให้ดีอย่างต่อเนื่ อง เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่หน้าที่ การงานที่ดี มั่นคง และได้เงินเดือนที่คาดหวัง แต่ความเป็นจริงในปัจจุบันนายจ้ างส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกั บคนที่มีประสบการณ์ การทำงานมากกว่า จะดีแค่ไหนถ้าเรามีทางเลือกอื่ นๆ ที่ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับแนวคิ ดและวิธีการแบบดั้งเดิมในอดีต

 

ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนใช้อิ นเทอร์เน็ตเข้าถึงแหล่งข้อมู ลจากทั่วทุกมุมโลกได้ ภายในเวลาไม่กี่วินาที คุณสามารถเรียนรู้จากแพลตฟอร์ มการศึกษาออนไลน์หรือ e-book ไปจนถึงวีดีโอการเรียนการสอนบน YouTube และอื่นๆ อีกมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยที่บางคนอาจรู้ สึกว่าทางเลือกที่มีในทุกวันนี้ มากเกินไป มากจนบางครั้งอยากกลับไปตายรั งกับวิถีการเรียนแบบเดิมๆ

 

แต่หากมีหลักสูตรที่มอบโครงสร้ างการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ที่มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถให้ความรู้และเทคนิ คเฉพาะทางอย่างมืออาชีพ บวกกับความอิสระและความยืดหยุ่ นของการเรียนออนไลน์ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด คาร์ซัม อะคาเดมี่ ขอนำเสนอหลักสูตรการตรวจเพื่ อประเมินสภาพรถยนต์ใช้แล้ว (Motor Vehicle Inspection, MVI) หลักสูตรแรกที่ผสมผสานเนื้อหาที่ เข้มข้นเข้ากับการเรี ยนการสอนแบบดิจิทัล          

 

คาร์ซัม อะคาเดมี่ คือบริษัทในเครือ คาร์ซัม ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ ซสำหรับรถยนต์มือสองครบวงจรที่ ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉี ยงใต้ หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิ ดตัว คาร์ซัม อะคาเดมี่ ในประเทศมาเลเซีย บริษัทมีความพร้อมที่จะเปิดรั บเยาวชนไทยให้ได้เรียนรู้หลักสู ตรรูปแบบใหม่ ด้วยการศึกษาด้านเทคนิ คและการลงมือปฏิบัติจริง ผ่านเครื่องมือการเรียนการสอนที่ ทันสมัย อีกทั้งยังดำเนินการโดยผู้ที่มี ใจรักในการฝึกสอนและมีความเชี่ ยวชาญ ศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่นี้จะช่ วยสร้าง “Carsome Talent Inspectors” ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีทักษะสู งและเพียบพร้อมในอุ ตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อตอบโจทย์ความต้ องการของตลาดยานยนต์ในอนาคต และตอบรับกับความต้องการของคนรุ่ นใหม่เช่นเดียวกัน

 

ศูนย์การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ คาร์ซัม อะคาเดมี่ จะช่วยปั้นผู้ตรวจสภาพและประเมิ นยานยนต์ระดับมืออาชีพ

ปัจจุบัน หลักสูตรแรกในคาร์ซัม อะคาเดมี่ ประเทศไทย คือ หลักสูตรการตรวจเพื่อประเมิ นสภาพรถยนต์ใช้แล้วหรือ MVI ซึ่งเป็นการฝึกอบรมด้านอุ ตสาหกรรมมากกว่า 320 ชั่วโมง เพื่อพัฒนาทักษะทางเทคนิคของนั กเรียน และเพิ่มความรู้เฉพาะทางเกี่ ยวกับ

·         องค์ประกอบของรถยนต์ และระบบการทำงานต่างๆ

·         เทคนิคการประเมินราคารถมือสอง

·         การตรวจสภาพรถยนต์ 

·         ทักษะการสื่อสาร เพื่อยกระดับการบริการให้ได้ มาตรฐานสูงสุด

 

หลักสูตร MVI ผสานทักษะเฉพาะทาง และการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อเสริมสร้างการพั ฒนาแบบรอบด้าน และเตรียมเยาวชนไทยสำหรับการก้ าวเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์อย่ างมีประสิทธิภาพ

 

หลักสูตรการฝึกอบรมที่แตกต่าง ผ่านแนวทางการเรียนรู้เชิงรุ กแบบดิจิทัล

หลักสูตร MVI ของ คารซัม อะคาเดมี่ แตกต่างจากหลักสูตรอื่นๆ ที่เน้นการพัฒนา ‘ทักษะด้านความรู้’ (Hard Skills) เพียงอย่างเดียว ที่คาร์ซัม อะคาเดมี่ เรานำเสนอการเรียนรู้แบบรอบด้ านที่ครอบคลุมถึง ‘ทักษะด้านสังคม’ (Soft Skills) ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็ นในการทำงาน การเรียนการสอนที่นี่ยังใช้เครื่ องมือดิจิทัล เช่น แดชบอร์ดและการนำเสนองานแบบเรี ยลไทม์ เพื่อให้นักเรียนสามารถเข้าถึ งเนื้อหา และติดตามพัฒนาการได้อย่างมี ประสิทธิภาพทุกที่ทุกเวลา

 

นอกจากนี้ นักเรียนยังได้รับการสนับสนุ นให้หมั่นค้นหาความรู้เพิ่มเติ มด้วยตนเอง และมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ผ่ านกลุ่มแชทออนไลน์ที่มีทั้งเพื่ อนร่วมงานและผู้ฝึกสอน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเรี ยนรู้ที่ส่งเสริมความคิดสร้ างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรี ยนพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา

 

นักเรียนจะได้สัมผัสการเรียนรู้ ทั้งในห้องเรียนและพื้นที่ ตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อความเข้าใจเชิงทฤษฎี และการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ให้สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ ในชั้นเรียนไปใช้ได้ทันที ด้วยวิธีนี้ นักเรียนจะสามารถจดจำสิ่งที่ พวกเขาได้เรียนรู้ง่ายขึ้ นและได้รับประสบการณ์จริงไปพร้ อมๆ กัน

 

และเมื่อนักเรียนจบหลักสูตร MVI พวกเขาก็จะมีประสบการณ์มากเพี ยงพอให้สามารถเริ่มทำงานได้ทั นที นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสมัครเรียนหลักสูตร MVI ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ด้ านนี้มาก่อน เพราะเนื้อหาทั้งหมดในหลักสู ตรจะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ที่ มีประสบการณ์และผู้ที่เริ่มต้ นใหม่จากศูนย์ เพียงแค่มีความมุ่งมั่นในการเรี ยนรู้ทางด้านนี้เท่านั้น โดยหลักสูตร MVI ที่เข้มข้นของคาร์ซัม อะคาเดมี่ จะแบ่งเป็น 3 หลักสูตรย่อย โดยจะใช้ระยะเวลาการเรี ยนการสอนร่วม 3 เดือน

 

เปิดโอกาสให้คนไทยได้เพิ่มพูนทั กษะที่จะมอบความก้าวหน้าทางด้ านอาชีพ

เนื้อหาในหลักสูตรของคาร์ซัม อะคาเดมี่ นอกจากจะมอบความรู้ความเข้ าใจให้แก่ผู้เรียน ยังจะช่วยสนับสนุนการเติ บโตในสายอาชีพอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโอกาสและความก้ าวหน้าในตำแหน่งงานอย่างพนั กงานตรวจสอบสภาพรถยนต์ไปจนถึ งระดับหัวหน้าและผู้จัดการ อีกทั้งยังมอบทางเลื อกในการขยายหน้าที่การงานไปสู่ บทบาทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านการควบคุมคุ ณภาพและการขาย

 

หลักสูตรของคาร์ซัม อะคาเดมี่ได้รับการรั บรองจากสำนักงานคณะกรรมการส่ งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) อีกทั้งยังช่วยปูทางให้ผู้สำเร็ จการศึกษาสามารถพัฒนาองค์ความรู้ และทักษะที่สอดคล้องกับคุณวุฒิ วิชาชีพและมาตรฐานอาชีพ สำหรับพนักงานประเมินราคารถยนต์ ใช้แล้วระดับ 3 และ 4 ตามที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ TPQI กำหนด ซึ่งจะเปิดประตูสู่โอกาสมากมาย เนื่องจากผู้ที่สำเร็จการศึ กษาตามเกณฑ์ที่กำหนด สามารถร่วมงานกับคาร์ซัมได้ทั นที หรือเลือกสมัครงานในสายงานเทคนิ คกับบริษัทใดก็ได้ทั่วประเทศ

 

คาร์ซัม และคาร์ซัม อะคาเดมี่ ได้นำเสนอการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานความเป็ นมืออาชีพและมาตรฐานด้านจริ ยธรรม เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์มื อสองในประเทศไทย และตอบแทนสังคมผ่านการมอบหลักสู ตร และโอกาสการเรียนรู้ที่เข้าถึ งง่าย มีความเป็นมืออาชีพ และได้รับการรับรองจากองค์ กรระดับประเทศ

 

#####

 

เกี่ยวกับ คาร์ซัม 

คาร์ซัมคือแพลตฟอร์มซื้อ- ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และ สิงคโปร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ ยนแปลงอุตสาหกรรมรถยนต์มื อสองในภูมิภาคให้เป็นดิจิทัล โดยการปรับโฉมและยกระดั บประสบการณ์ในการซื้ อและขายรถยนต์

 

คาร์ซัมนำเสนอบริ การแบบครบวงจรตั้งแต่ต้ นจนจบสำหรับลูกค้าและดีลเลอร์ รถยนต์มือสองทุกราย ตั้งแต่การตรวจสภาพรถยนต์ การโอนกรรมสิทธิ์ ไปจนถึงบริการทางด้านสินเชื่อ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าเชื่ อถือ สะดวก และรวดเร็ว

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.carsome.co.th  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook