เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2565 - 15:39

ส่อง 5 เหตุผล ที่ทำให้ New MG5 (MY2022) น่าเป็นเจ้าของ

        ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการทำให้รถยนต์คันหนึ่งเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ในปัจจุบันได้ โดยเฉพาะในยุคที่ต้องแข่งขันกันด้วยเทคโนโลยี หากเจาะลึกรถยนต์ในกลุ่ม B-Sedan และ Eco Car แน่นอนว่าหนึ่งในม้ามืดต้องมีชื่อ New MG5 ด้วยความโดดเด่นรอบด้าน ทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่ยอมรับในตลาด ต้องบอกว่า New MG5 นี้เป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดาน ที่โดดเด่น มีความแตกต่างด้วยแนวคิด Beyond  การันตีคุณภาพด้วยรางวัลการออกแบบระดับโลก Good Design Award 2021 ทำให้มียอดขายรวมกว่า 11,330 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวตั้งแต่เดือน กรกฎาคมปีที่ผ่านมา และด้วยตัวเลขนี้ นับเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า New MG5 เป็นรถที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง แล้วอะไรที่ทำให้รถยนต์คุณภาพจาก MG คันนี้เข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้ จึงขอชวนมาส่อง 5 เหตุผล ที่ทำให้ New MG5 (MY2022) น่าเป็นเจ้าของ 

 

 

รูปลักษณ์ภายนอกที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว เหนือใคร

          เริ่มจากดีไซน์สปอร์ตที่สามารถสะกดทุกสายตาได้จริงๆ ปฎิเสธไม่ได้ว่า New MG5 (MY2022) นั้นยังคงรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว ล้ำสมัย เข้ากับยุคดิจิตอล อวดตัวตนที่โดดเด่น ตั้งแต่ด้านหน้า กับกระจังหน้า Digital Burning Grille ที่เป็นเอกลักษณ์ของ MG ที่ไม่ซ้ำใครด้วยเส้นบิดเกลียว รับอากาศเข้าไประบายความร้อนมากขึ้น เส้นสายคมชัดสร้างความรู้สึกแข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นการเสริมเรื่องการไหลของอากาศได้เร็วขึ้น โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ MG ขนาดใหญ่ ลงตัวกับไฟหน้าแบบ LED Projector ท้ายลาดรับกับด้านท้ายที่มาพร้อมกับไฟท้ายแบบ LED เช่นเดียวกัน สำหรับ New MG5 (MY2022) ได้มีการอัพเกรดในเรื่องของดีไซน์ใหม่ในทุกรุ่นย่อย ตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น C ที่มาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว หรือในรุ่น D ที่ปรับเพิ่มขนาดล้ออัลลอยด์เป็นขนาด 17 นิ้ว เพิ่มลุคสปอร์ตให้มากขึ้น ส่วนรุ่น X มีการติดตั้งสปอยเลอร์หลังเพิ่มมาให้ ที่สร้างความโดดเด่น บ่งบอกถึงการเป็นรุ่นท๊อป เชื่อว่าถูกใจสายแต่งรถแน่นอน และแม้รูปร่างหน้าตาไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้เห็นชัดเจน แต่ดีไซน์นี้ก็ยังดูสวย และไม่ได้เป็นปัญหาต่อการตัดสินใจซื้อเลยแม้แต่น้อย

 

 

ดีไซน์ภายในที่ดูดีเกินตัว 

          ภายในของ New MG5 (MY2022) นอกจากฟังก์ชันที่ครบครันแล้ว แฝงไว้ด้วยความสปอร์ตล้ำสมัย ไม่ว่าเรื่องของวัสดุที่เลือกใช้ อย่างเบาะนั่งคู่หน้าที่เป็นหนัง ออกแบบมาให้โอบกระชับรับกับสรีระ และเบาะคนขับเป็นแบบปรับด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่รักความสปอร์ต ในเรื่องของการจัดวางสิ่งต่างๆ ทั้งหน้าจอ สวิทช์สั่งการต่างๆ ทำได้อย่างเหมาะสม จากที่ได้ทดลองขับ และนั่งในทุกๆ ตำแหน่ง ทัศนวิสัยโดยรอบชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้การขับทำได้ง่าย และปลอดภัยมากขึ้น และที่สำคัญยังมีหลังคาซันรูฟเข้ามาช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องโดยสารดูโล่งสบายมาก

 

 

สมรรถนะเครื่องยนต์ ที่เพียงพอต่อการใช้งาน  

          การตอบสนองของเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร DOHC 4 สูบ VTi-TECH ลักษณะวางขวาง ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสุงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ 8 สปีด รองรับเชื้อเพลิงทางเลือก E85 ที่ให้พละกำลังในการใช้งานอย่างเหมาะสมทั้งในชีวิตประจำวัน หรือต้องการความสนุกเมื่อกดคันเร่ง ก็สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างดี และเพียงพอแล้วสำหรับการขับใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

 

ประสิทธิภาพช่วงล่างที่ให้ความมั่นใจได้ในทุกจังหวะการขับ

           จากการที่ได้ทดลองขับรถรุ่นนี้อย่างจริงจัง New MG5 (MY2022) ที่มีช่วงล่างแบบ อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้า และด้านหลังแบบ ทอร์ชั่นบีม สัมผัสได้ถึงการยึดเกาะในระดับที่ดีเกินคาด อีกทั้งยังใส่ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปมาให้ค่อนข้างเยอะชนิดเกินตัวเลยที่เดียว อีกทั้งยังมีระบบที่ช่วยให้การขับปลอดภัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System) ฯลฯ แม้ในช่วงที่เรากดคันเร่งเกินความจำเป็น ระบบจะเข้ามาจัดการอย่างรวดเร็วทำให้การควบคุมเป็นไปตามที่ต้องการ แต่เมื่อขับจนเข้าใจการทำงานของระบบแล้ว ยิ่งให้ความมั่นใจมากขึ้น สามารถทำความเร็วในโค้งได้มากกว่าเดิม ขับได้มั่นใจมากขึ้น

 

 

เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในคลาส

         ไม่แปลกใจที่ทำไมวันนี้ New MG5 สามารถครองใจผู้ใช้ และดึงดูดผู้กำลังมองหารถเก๋งคันใหม่ ได้ไม่ยาก เพราะเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ก้าวล้ำนำหน้ากว่าชาวบ้าน กับระบบปฎิบัติการอัฉริยะ i-SMART ที่ให้ทั้งความสะดวก ง่าย แค่ปลายนิ้วสัมผัสผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนผ่าน Application ที่สั่งการทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือน การตรวจสอบ การกำหนดค่าการใช้งานต่างๆ ก็ทำได้ง่ายๆ เพิ่มความเหนือกว่าด้วยฟังก์ชันใหม่ล่าสุด Digital Key ใช้โทรศัพท์มือถือแทนกุญแจรถได้ ไม่ว่าจะเปิดรถ ล็อกรถ สตาร์ทรถ อีกทั้งยังสามารถส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ด้วยการรับ-ส่งโค้ดผ่านทาง Application ได้ด้วย โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างล้ำ แต่ MG กล้าที่จะเอามาใส่ในรถเก๋งรุ่นเล็กของพวกเค้าถือว่าใจปล้ำมากๆ 

 

 

          และนั่นเป็นเพียงเหตุผลเพียงบางส่วน ที่พอจะทำให้เป็นภาพที่ว่าทำไม New MG5 จึงเป็นรถยอดนิยมของวัยรุ่นยุคใหม่ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบความสปอร์ต ทั้งดีไซน์ และสมรรถนะการขับ อีกหนึ่งความน่าสนใจสำหรับการมาของ New MG5 (MY2022) คือ เรื่องความคุ้มค่า สมราคาค่าตัว

         ที่ต้องไฮไลท์เลยคือรุ่นนย่อยที่เพิ่มเติมเข้ามาอย่าง New MG5 D+ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์แบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นหลังคาซันรูฟ หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว เบาะคนขับปรับไฟฟ้า ที่เก็บแว่นตา ไฟส่องสว่างที่นั่งแถวหลัง ระบบ Cruise Control รวมไปถึงกล้องรอบคันแบบ 3 มิติ ตอกย้ำแนวคิด Beyond เมื่อเทียบกับราคาค่าตัว ถีอว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว พร้อมส่งมอบรถได้ตั้งแต่วันนี้

          สำหรับท่านที่สนใจ สามารถเข้าไปดูข้อมูล หรือติดต่อสอบถามได้ที่ MG Call Centre โทร . 1267 และที่ https://www.mgcars.com และสามารถชม สัมผัส ทดลองขับ New MG5 และ รถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

 

New MG5 (MY2022) รุ่น C       ราคา 585,000 บาท

New MG5 (MY2022) รุ่น D      ราคา 635,000 บาท

New MG5 (MY2022) รุ่น D+    ราคา 679,000 บาท

New MG5 (MY2022) รุ่น X       ราคา 709,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook