เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2565 - 02:19

Isuzu Race Spirit 2022 บรรดา Drag Master ลงประลองความแรง สนามแรก

         เริ่มระเบิดความมันส์สนามแรกของปี 2022  กับการแข่งขันรถกระบะรูปแบบ Drag Racing  ในรายการ Isuzu Race Spirit  2022  เร็วสุดขีด จี๊ดสุดขั้ว ที่ต้องบอกว่าร้อนแรงเกินกว่าสายฝนจะเอาอยู่ เพราะงานนี้ห่างหายไปนาน กลับมาครั้งนี้ทั้งนักแข่ง ทีมแข่ง รวมไปถึงรถแข่งที่ทำกันมาเป็นอย่างดี ใส่กันเต็มที่ไม่มียั้ง โดยในปีนี้มีรุ่นการแข่งขันทั้งหมด 5 รุ่น ที่ลงเก็บคะแนะเพื่อเข้าไปชิงชัยในสนามสุดท้าย เพื่อความเป็นที่สุดในบอดี้รถกระบะ Isuzu ชิงเงินรางวัล รวมกว่า 1.3 ล้านบาท และนอกจากนี้ยังมีรุ่นไฮไลต์ อีก 2 รุ่น ที่พร้อมระเบิดความมันส์ในสนามสุดท้าย โดยเพิ่มรุ่น All New Isuzu 2020 1.9 Turbo STD เข้ามา และส่วนผลการแข่งขันทีมงาน BoxzaRacing พร้อมเสิร์ฟ แล้ว

 

 

All New Isuzu 2020 1.9 Turbo STD 

         รุ่น All New Isuzu 2020 1.9 Turbo STD  ซึ่งเป็นรุ่นที่บรรจุลงในรายการนี้เป็นครั้งแรก ปรับแต่งได้เพียงเล็กน้อยภายใต้ข้อกำหนด น้ำหนักรวม 1,650 กิโลกรัม และที่สำคัญรถที่ลงแข่งต้องเป็น All New Isuzu D Max บอดี้ปี 2020 ขึ้นไป สำหรับรุ่นนี้มีรถลงประเดิมสนามโชว์ความแรงกันทั้งหมด 23 คัน  ซึ่งต้องตัดออก เหลือ 16 คัน (สนามต่อๆ ไปตัดเหลือ 8 คัน) เพื่อเข้าไปในรอบชิง แบบชิงไฟ โดยในรอบควอลิฟายนี้ รถที่สามารถทำเวลาในรอบควอริฟายได้ดีที่สุด เป็นรถหมายเลข 112 ของ ไพศาล ตันแต๋ว จาก ทีม ห.จ.ก. ส.บุญเรือง อู่เอ้แม่กลอง กดเวลาไว้ที่ 12.252 วินาที ในรอบนี้

 

ไพศาล ตันแต๋ว จาก ทีม ห.จ.ก. ส.บุญเรือง อู่เอ้แม่กลอง กดเวลาไว้ที่ 12.075 วินาที

 

 

         เข้าสู่ในรอบวิ่งชิงไฟของรุ่นนี้ ต้องบอกว่า เร้าใจจริงๆ แต่ละคันกดเวลาใกล้ชนิดเศษเสี้ยววินาที และผลปรากฏกว่า ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 12.075  วินาที เป็นรถหมายเลข 112 ของ ไพศาล ตันแต๋ว คนเดิมที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย รับแชมป์สนามแรกไปครองชนิดทำผลงานโดดเด่นมากที่สุด โดยสามารถเฉียนเอาชนะ รถหมายเลข 115 ของ ณัฐพงศ์ ทรัพย์มานพพันธุ์ จาก ทีม อู่เอสเอสการาจ ปิงเทอร์โบ ที่วิ่งก่อน โดยทำเวลาที่ไว้ 12. 175 วินาที ตามด้วยอันดับที่สาม เป็นรถหมายเลข 119 ของ ณัฐวุฒิ กลิ่นหอม จาก ทีม บูมการาจ จันทบุรี ที่ทำเวลาไว้ 12.381 วินาที และอันดับสุดท้ายเป็นรถหมายเลข 111 ของ นัฐพงษ์ กาบแก้ว จาก ทีม เอ็กซ์ซ่ารีแมพ อีซียู ที่ทำเวลาได้ 12.558 วินาที

 

 

          และไฮไลต์ของค่ำคืน ด้วยการลงสัมผัสแทร็กครั้งแรกของปีนี้กับรุ่น เกียร์ซิ่งที่ขับโดย เบส เทอร์โบย้ำ เป็นการวิ่งโชว์ แบบไม่เป็นทางการ ต่อกันด้วยการวิ่งของ Dragster ของ เอ๋ เทอร์ นครปฐม ที่ประเดิมทำเวลาเบาๆ งานนี้กดเวลาไป 8  วินาที แบบไม่เป็นทางการ

 

 

         ทว่าสนามนี้เป็นที่น่าเสียดาย ที่การแข่งขันในวันนี้เริ่มต้นช้าเนื่องจากฟ้าฝนไม่เป็นใจ ทำให้รุ่นอื่นๆ ต้องยกไปแข่งกสนามหน้าและสำหรับการแข่งขัน Isuzu Race Spirit  2022  เร็วสุดขีด จี๊ดสุดขั้ว สนามต่อไปแข่งขันกันในวันที่ 2 กรกฎาคม  สนามแข่งขัน บางกอก แดร็ก อเวนิว รังสิต คลอง 5 เช่นเดิม ห้ามพลาดเพราะแต่ละสนามจะทวีความเร้าใจมากยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook