เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2565 - 15:58

ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ หนุ่มฟาสดาวรุ่งแห่งปี โชว์ฟอร์มเดือด พาธงชาติไทย ขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 1

เพลงชาติไทยดังกระหึ่มให้แฟนๆ ได้ภาคภูมิใจ เมื่อนักแข่งหนุ่มดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี “เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ โชว์ฟอร์มเดือดซิ่งรถสูตรคู่ใจสุดสปีดจนสามารถคว้าชัยชนะสนามระดับโลกไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันรายการ F4 Spanish Championship 2022 การแข่งขันรถ Formula 4 ณ สนาม Portimao – Algave ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 30 เมษายน และ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เรียกว่าต้องปรบมือดังๆ ให้กับความสามารถของนักแข่งดาวรุ่งพุ่งแรงของคนไทยอย่าง “เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ที่ในปีนี้สามารถคว้าชัยชนะแรกในสนามสุดหินอย่างรายการ F4 Spanish Championship 2022 มาได้สำเร็จ โดยสนามที่ 1 (Round 1) แข่งขันกันที่ สนาม Portimao – Algave ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสามารถทำเวลาในรอบจับเวลาตำแหน่งออกสตาร์ท Qualifying 1 อยู่ในอันดับที่ 6 และ Qualifying 2 ทำเวลาอยู่ในอันดับที่ 1 เรียกว่าทำเวลาดีไม่มีตก

จนถึงการแข่งขันเรซที่ 1 ออกสตาร์ทในอันดับที่ 6 เติ้นออกตัวดี สามารถไล่แซงขึ้นมาจนจบการแข่งขันขึ้น Podium รับถ้วยรางวัลในอันดับที่ 2 ก่อนจะถึงรอบการแข่งขันเรซที่ 2 ออกสตาร์ทในอันดับที่ 5 ไล่แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 แต่การแข่งขันรอบนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถคันอื่นๆ ที่ทำการแข่งขัน จน Safety Car ต้องออกมาวิ่งถึง 2 ครั้ง ทำให้โอกาสในการแซงและแข่งขันทำได้ยาก และจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 จนมาถึงรอบการแข่งขันเรซที่ 3 ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 1 ซึ่งสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ซิ่งนำคู่แข่งแบบม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 ขึ้น Podium รับถ้วยรางวัลชนะเลิศในสนามนี้ไปครอง

สรุปผลการแข่งขันสนามที่ 1 เติ้นสามารถเฉือนคู่แข่งทั้ง 30 คันมาได้อย่างสวยงาม โดยมีคะแนนเก็บรวมสนามนี้ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งของฤดูกาล (51 คะแนน) นำที่ 2 อยู่ 6 แต้ม (45 คะแนน) สนามต่อไปสนามที่ 2 จะแข่งขันที่สนาม Jerez ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2565 

โดย “เติ้น” ทัศนพล ได้เผยถึงความรู้สึกหลังคว้าชัยชนะว่า “สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ด้วยข้อจำกัด และปัญหาจากการเดินทางทำให้พลาดการซ้อมใหญ่ก่อนเปิดฤดูกาลทั้ง 3 ครั้งรวมถึง Official Test day ของรายการที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ ทำให้สนามนี้ต้องตั้งใจเป็นพิเศษตั้งแต่รอบการซ้อม Free Practice ซึ่งก็มีอุปสรรคทางด้านเทคนิคเกิดขึ้นบ้าง แต่สุดท้ายก็สามารถคุมเกมส์การแข่งขันได้เป็นอย่างดี และสามารถนำธงไทย และเพลงชาติไทยขึ้นบน Podium อันดับ 1 เพื่อนำมาเป็นของขวัญให้กับคนไทยได้สำเร็จ ขอบคุณ AAS Motorsport, CTI Logistic และผู้สนับสนุนทุกๆ ท่าน ที่ให้การสนับสนุนผมตลอดมา และ ขอฝากคนไทยช่วยส่งกำลังใจ ให้ผมด้วยครับ”

สามารถรับข้อมูล ข่าวสาร ติดตามชมและร่วมเชียร์ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ แบบ Real time ชิดติดขอบสนาม

ได้ทาง Facebook : www.facebook.com/aasmotorsport และ Instagram : aas_motorsport

 

ภาพ/ข่าว AAS Motorsport

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook