เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 29 เมษายน 2565 - 15:52

Mazda แต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่ มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

         บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศต่อยอดทางธุรกิจ เตรียมสยายปีกรับการแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน ประกาศแต่งตั้ง มร. ทาดาชิ มิอุระ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหารคนใหม่ พร้อมนำทัพทีมผู้บริหารคนไทยรุ่นใหม่ไฟแรงขึ้นแท่นนั่งบริหารงานครบทุกแผนก แสดงถึงศักยภาพความรู้ความสามารถของคนไทยที่สามารถก้าวขึ้นมาบริหารงานในตำแหน่งสำคัญๆ ในบริษัทญี่ปุ่น พร้อมประสานการทำงานร่วมกันทั้งในระดับระดับภูมิภาคจนถึงเวทีระดับโลก เพื่อบริหารจัดการธุรกิจ Mazda ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล และสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านการตลาด การขาย และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า

 

 

         ทั้งนี้ มร. ทาดาชิ มิอุระ ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่ง ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ทำหน้าที่กำกับดูแล และรับผิดชอบในหลายตลาดหลักทั่วโลกให้กับ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อาทิ ตลาดยุโรป อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย รัสเซีย และล่าสุด คือ ไต้หวัน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริหารของมาสด้า มอเตอร์ ไต้หวัน

         มร. ทาดาชิ มิอุระ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้ามารับตำแหน่งประธานบริหารในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และเป็นตลาดหลักของ Mazda ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตลาดประเทศไทยมียอดขายสะสมมากกว่า 700,000 คัน รวมถึงเป็นรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอีกประมาณ 300,000 คัน ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือการทำให้ลูกค้ามีความสุข อันเกิดจากคุณค่าแบรนด์และความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda 

         กลยุทธ์การบริหารธุรกิจของ Mazda ในปี 2565 คือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในทุก Touchpoints และส่งมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดย Mazda จะขับเคลื่อนการบริการหลังการขายอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการขยายศักยภาพของธุรกิจด้านบริการหลังการขายในหลายๆ ภาคส่วน อาทิ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน Mazda CPO โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ฯลฯ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าและเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ามาสด้าไปตลอดการครอบครองรถยนต์ นอกจากนั้น ยังให้ความสำคัญกับการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อรองรับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพกับลูกค้า เพื่อสร้างโอกาสในการทำการตลาดแบบ Fan-based Marketing เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เพิ่มมูลค่าของแบรนด์ Mazda และส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

 

 

         นอกจากการแต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่แล้ว มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังได้เสริมทัพผู้บริหารซึ่งเป็นคนไทยขึ้นมาบริหารในตำแหน่งสำคัญๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของการบริหารงานภายในองค์กรระดับโลก และระดับภูมิภาค ภายใต้นโยบายการทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ One Mazda หลอมรวมทุกหน่วยงานเข้าสู่รูปแบบการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพแบบไร้รอยต่อ และก้าวไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

         สำหรับนายชาญชัย ตระการอุดมสุข อดีตประธานบริหาร จะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ซึ่งจากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจยานยนต์มายาวนานหลายทศวรรษ คุณชาญชัยจะช่วยสนับสนุนธุรกิจ มาสด้า ประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เชื่อมั่นในศักยภาพของผู้บริหารชาวไทยที่มีความพร้อม ความเข้าใจตลาดและเข้าถึงลูกค้าคนไทยอย่างแท้จริง และต่อจากนี้ มาสด้าจะยังคงเดินหน้าเตรียมความพร้อมขึ้นไปอีกขั้น เพื่อดูแลลูกค้าให้ครบทุกด้านอย่างสมบูรณ์แบบ และมอบความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

          ทั้งนี้ Mazda จะยังคงเดินหน้าท้าทายความสามารถของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ อันเป็นความปรารถนาของลูกค้า รวมถึงสร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการเติมเต็มความมีชีวิตชีวาของลูกค้าจากประสบการณ์การครอบครองรถยนต์ ตามความวิสัยทัศน์ของ Mazda เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook