เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 11 เมษายน 2565 - 11:46

Ford GT Holman Moody Heritage Edition 2022 ที่สืบเจตจำนง Honors 1966 Le Mans

 

         Ford GT Heritage Edition มีทั้งหมด 8 รุ่นตั้งแต่ซุปเปอร์คาร์ Blue Oval อันเป็นสัญลักษณ์มาถึงในปี 2548 รุ่นแรกเข้ามาในปี 2549 โดยนำเครื่องแบบ Gulf สีฟ้า และสีส้มอันโด่งดังมาสู่รถยนต์รุ่นแรก ส่วนที่เหลือได้รับเกียรติจาก GT รุ่นที่สอง และตอนนี้เรามาถึงรุ่น ที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายในซีรีส์ กับ Ford GT Holman Moody Heritage Edition 2022

 

 

         เช่นเดียวกับรุ่นในตำนานรุ่นก่อนๆ รุ่นนี้เป็นการแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์การแข่งรถของ GT40 ผู้คลั่งไคล้รถยนต์ทุกคนรู้ดีว่า Ford เอาชนะ Ferrari ที่ Le Mans ในปี 2509 โดยเข้าเส้นชัยในรูปแบบ 1-2-3 เพื่อกวาดโพเดียม Bruce McLaren และ Ken Miles ได้รับความสนใจอย่างมากจากผลงานคู่กัน ส่วนทีมแข่งรถ Shelby-American Mk II GT40 อยู่ในอันดับที่ 3 ขับเคลื่อนโดย Ronnie Bucknum ร่วมกับทีม Holman Moody โดยใช้รถสีทอง และมีสีแดงมันวาวที่ด้านหน้า และนั่นคือธีมชุดแต่งรถแข่งที่จะสร้างขึ้นใหม่สำหรับ Ford GT ปี 2022 นี้ ซึ่งจะใช้หมายเลข 5 ติดโดยรอบ ทั้งบนหลังคา และประตู

 

 

         Mike Severson (ไมค์ แซเวอร์สัน) ผู้จัดการโครงการ Ford GT เปิดเผยว่า ในบรรดาลายตกแต่ง Ford GT Heritage Edition ทั้งหมดที่เราทำ ธีมสีทอง และสีแดงนั้นเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้สำหรับรุ่น Holman Moody Heritage Edition สิ่งนี้ถือว่าเป็นการยกย่องผลงานอันยิ่งใหญ่ให้กับรุ่น Le Mans ปี 1966  นอกจากนี้แล้ว ผู้จัดการโครงการ Ford GT ยังกล่าวเสริมว่า แรงบันดาลใจอีกหนึ่งคือ รถแข่ง Ford GT40 ที่โด่งดังที่สุด ทำให้ Ford GT รุ่นล่าสุดนี้ ได้รับการสืบทอดเกียรติยศ ร่วมไปถึงความรู้ความชำนาญ และความสามารถไปสู่ทีมแข่ง Holman Moody ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับคู่แข่งทั่วโลก

 

 

         นอกจากสีสันที่สะดุดตาแล้ว Holman Moody Heritage Edition ยังโดดเด่นด้วยงานคาร์บอนไฟเบอร์ในตำแหน่งต่างๆ มาพร้อมกับล้อขนาด 20 นิ้ว อันโดดเด่น และไม่เพียงเท่านั้น วัสดุชนิดนี้จะอยู่ตามสปลิตเตอร์ด้านหน้า, บานเกล็ดเครื่องยนต์, ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง, กาบบันไดข้าง และกระจกมองข้าง คอนโซล ส่วนที่ภายใน Ford GT รุ่นมาตรฐานนั้นจะเห็นว่ามีการตกแต่งด้วยหนังค่อนข้างมาก แน่นอนว่างานนี้ต้อง Alcantara และที่น่าสนใจสำหรับพื้นที่ภายใน จะพบว่ามีขอบสีทองเล็ก เพื่อเป็นการเตือนถึงการเชื่อมต่อของ Holman Moody

 

 

         Ford จะเปิดตัว GT Holman Moody Heritage Edition ต่อสาธารณชนที่งาน New York Auto Show 2022 ร่วมกับ Ford GT40 Mk II รุ่นดั้งเดิมปี 1966 ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบ และแน่นอนว่าเป็นการผลิตแบบจำกัดพิเศษ ทว่ายังไม่มีการนำเสนอตัวเลขว่าจะผลิตกี่คัน แต่หากดูจากการผลิตในรุ่นพิเศษของ Ford GT เจเนอเรชั่นที่สองมีตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 50 หรือน้อยกว่า และการผลิตโดยรวมของ Ford GT คาดว่าจะสิ้นสุดในเดือนธันวาคม โดยมีตัวเลขผลิตรถยนต์ทั้งหมด 1,350 คัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook