เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 25 เมษายน 2565 - 10:35

Wrangler Rubicon ราชาออฟ-โรด เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

          จี๊ป ประเทศไทย ภายใต้บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์  Jeep อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว  Jeep Wrangler Rubicon  ยนตรกรรมระดับไอคอน และเป็นราชาแห่งออฟ-โรด อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกในประเทศไทย 

         มร. คริสตอฟ มูซี่, รองประธานอาวุโส, อาเซียน, สเตลแลนทิส กล่าวว่า Jeep  เป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ผสมผสานความอิสระเสรี, การผจญภัย, ตัวตนที่ชัดเจน และความหลงใหล เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ ได้ถูกนำมาใช้กับนวัตกรรมสำหรับรถยนต์ทุกรุ่นของเรา ประกอบกับการที่ประเทศไทย ก็เปี่ยมไปด้วยสถานที่อันงดงาม เข้ากันกับดีเอ็นเอของ จี๊ป อย่างลงตัว ผมมีความยินดี ที่ได้เห็นการกลับมาของแบรนด์ Jeep  ในประเทศไทย และพร้อมสนับสนุน เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ อย่างเต็มที่ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ ไม่เพียงในประเทศไทย แต่รวมไปถึงระดับภูมิภาคในอนาคต

 

 

         สุนทรพันธ์ เดชะเทศ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ผมรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำแบรนด์ Jeep กลับมาทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพราะ Jeep ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์รถยนต์ แต่เป็นไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต เรามีความพร้อมและมุ่งมั่น ที่จะมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า และผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ Jeep ในประเทศไทย

 The Legend Is Back การกลับมาของราชาออฟโรด Jeep Wrangler Rubicon

          Jeep เป็นยนตรกรรมระดับตำนาน ที่มีความสำคัญต่อมวลมนุษยชาติ ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 80 ปี โดยเฉพาะรุ่น Wrangler ที่กำเนิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์อันร้อนระอุช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง โดยเกิดมาเพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับใช้ในกองทัพ จากนั้นจึงเริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป และกลายเป็นขวัญใจของชาวอเมริกันรวมถึงผู้คนทั่วโลก เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และไม่จำกัดการใช้งานแค่การลุยไปบนเส้นทางออฟโรด แต่กลายเป็นพาหนะที่แสดงถึงความสนุกสนาน, อิสระ, การผจญภัย และความหลงใหลที่มีต่อยนตรกรรมประเภทนี้ ดังที่เห็นได้จากภาพยนต์ชื่อดังหลายเรื่อง ก็มักมีรถ จี๊ป ร่วมเข้าฉาก ในหลากหลายสถานการณ์ที่ต่างกัน

         จี๊ป ประเทศไทย ทำตลาดด้วยรุ่น Wrangler Rubicon คำว่า Rubicon บ่งบอกว่าเป็นรุ่นสูงสุดในสายพันธุ์ Wrangler ซึ่ง Rubicon เป็นชื่อของเส้นทางออฟ-โรดสุดหฤโหดในแคลิฟอร์เนีย มีความยาวหลายสิบกิโลเมตร มีเพียงรถออฟ-โรดสมรรถนะสูงที่สามารถไปได้ตลอดรอดฝั่ง ก็คือ Jeep Wrangler เจ้าของฉายา ราชาออฟ-โรด

 

 

          Jeep Wrangler Rubico มากับตัวถัง 2 แบบ คือ 2 และ 4 ประตู ให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของผู้ครอบครอง รูปลักษณ์บึกบึนและโดดเด่น แค่เห็นก็ทราบทันทีว่าเป็นรถ Jeep ฝากระโปรงหน้าติดตั้งสติ๊กเกอร์ RUBICON และยางแบบ MUD-Terrain (โคลน) ที่ใช้ ก็แสดงให้เห็นว่าเกิดมาเพื่อลุยอย่างแท้จริง แต่สิ่งที่ทำให้ Jeep Wrangler  แตกต่างจากรถออฟ-โรดทั่วไปก็คือ การที่ตัวรถสามารถถอด-ประกอบได้หลายชิ้นส่วน อาทิ หลังคาและประตู แม้กระทั่งกระจกบังลมด้านหน้า ก็สามารถพับลงได้ตามแบบฉบับ Jeep พันธุ์แท้ จนเรียกว่าเกือบจะ เปลือย ซึ่งชาวออฟ-โรดทราบดีว่า สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอรรถรสในการขับออฟ-โรดได้เป็นอย่างดี

 

 

         ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 270 แรงม้า (hp) ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ผสานหลายระบบพิเศษ สำหรับการขับออฟ-โรดแบบสุดขั้ว ขณะที่ห้องโดยสาร ก็เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นั่งสบายทุกตำแหน่งด้วยบักเก็ตซีตหุ้มหนังแท้เกรดพรีเมียม มาตรวัดแบบอนาล็อก ขั้นกลางด้วยจอดิจิทัลอเนกประสงค์ แสดงข้อมูลได้หลากหลาย อาทิ สถานะเครื่องยนต์ รวมไปถึงมุมไต่ มุมเอียง ให้ผู้ขับได้ทราบ พร้อมติดตั้งทัชสกรีนอเนกประสงค์ 8.4 นิ้ว กลางแดชบอร์ด ควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ได้ง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัส และเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้อย่างเต็มที่ ผ่านลำโพง Alpine 9 ตำแหน่ง

 

         บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดรับจองสิทธิ์รถยนต์ Wrangler Rubicon ด้วยราคาเริ่มต้น 5.19 ล้านบาท โดยมาพร้อม

  •        Package Jeep Service Care ที่ครอบคลุมการบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 55,000 กม.
  •        Jeep Manufacturer Warranty การรับประกันคุณภาพรถยนต์จากโรงงานนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
  •        Jeep Activated Roadside Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี

 

 

         และสำหรับรถที่จองผ่านในงาน BIMS 2022 ที่ผ่านมา จะเริ่มทยอยส่งมอบในไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ผู้ที่จองสิทธิ์ จี๊ป ประเทศไทย จะเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกบนถนนสุขุมวิทภายในปีนี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook